SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Việt Nam chuẩn bị có Apple Store đầu tiên

11:00, 29/10/2018
(SHTT) - Theo nguồn tin từ trang Techcrunch, Apple đang lên kế hoạch mở các cửa hàng đại lý chính thức tại hai quốc gia là Việt Nam và Indonesia để triển khai kế hoạch gia tăng sức ảnh hưởng tại các thị trường Đông Nam Á.

Đây là một bước đi quan trọng của Apple trong chiến dịch gia tăng ảnh hưởng tới thị trường Đông Nam Á - một thị trường được xem là tiềm năng và có tốc độ phát triển nhanh.

Hiện tại, Apple đã có một cửa hàng Apple Store tại Singapore. Cửa hàng chính thức khai trương vào năm ngoái đã thu hút sự chú ý lớn của người tiêu dùng. Thị trường smartphone Singapore cũng nhờ đó mà tăng trưởng chóng mặt hàng năm. 

photo-1-1538810450887212490731

 

Cửa hàng Apple Store thứ hai tại Đông Nam Á sẽ khai trương vào ngày 10/11 tới ở Bangkok, Thái Lan. Đáng chú ý, cửa hàng này được "ưu ái" đặt ở trung tâm mua sắm sang trọng bậc nhất của Thái Lan.

Trên thực tế, thị trường châu Á, đặc biệt là tại các nước Đông Nam Á luôn là thị trường báu bở đối với các mặt hàng tuy nhiên và đây cũng là nơi được nhiều hàng sản xuất hàng tiêu dùng chăm sóc đặc biêt. Tuy nhiên, đối với Apple, cho đến hiện tại, sức ảnh hưởng của hãng này tại đây vẫn còn khá hạn chế.

apple-store

 

Theo thống kê. Apple chỉ mới mở Apple Store ở Trung Quốc, Hong Kong, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore và sắp tới là Thái Lan. Vì lẽ đó, để tăng sự hiện diện cũng như sức ảnh hưởng của thương hiệu tại khu vực này, Apple dự định điểm đến của Apple Store kế tiếp sẽ là Việt Nam và Indonesia. 

Hiện nay, sản phẩm của Apple tại hầu hết các nước ở Đông Nam Á đều được phân phối thông qua các đại lý thứ ba do hãng cấp phép, từ các nhà bán lẻ không chính thức hay thông qua những dịch vụ thương mại điện tử. Ở Việt Nam, Apple có một vài cửa hàng ủy quyền Premium Reseller và hàng chục đại lý Authorised Reseller.

Nếu Apple Store thực sự đến Việt Nam, đây sẽ là một tin vui đối với các tín đồ công nghệ trên cả nước. Bởi bên cạnh bày bán các sản phẩm chính thức của Apple, Apple Store còn được đầu tư nhiều về mặt không gian, các trang trí để phục vụ khách tham quan, trải nghiệm.

Mai An 

Tin khác

Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.