SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

MH370 không thể tồn tại nguyên vẹn như những hình ảnh nghi ngờ chụp lạ từ khu rừng tại Campuchia

07:00, 28/10/2018
(SHTT) - Một chuyên gia hàng không hàng đầu cho biết chiếc máy bay MH370 không thể ở trong rừng rậm Campuchia vì sau khi rơi nó không thể còn nguyên vẹn như những hình ảnh được người ta truyền tay trong những ngày qua được.

Chuyên gia hàng không Larry Vance, tác giả của cuốn sách “MH370: Điều bí ẩn được giải đáp” đã dành 18 tháng để nghiên cứu cho cuốn sách của mình. Ông cho rằng giả thuyết MH370 rơi ở Campuchia là điều “không đáng tin cậy”. Theo ông, xác máy bay này chắc chắn ở “Nam Ấn Độ Dương, chỗ nào đó ở gần nơi cuộc tìm kiếm chính thức đã được tiến hành”.

Hãng tin Daily Star gần đây đã đưa tin ông Ian Wilson cho rằng đã tìm thấy máy bay MH370 ở rừng rậm Campuchia thông qua Google Maps. Tuy nhiên, chuyên gia hàng không Larry Vance cho rằng những điều đó là hoàn toàn không thể.

1526268416-454-chuyen-gia-noi-biet-chuyen-gi-xay-ra-voi-may-bay-mh370-mat-tich-mh370-1-1526267526-width620height413-0320

 

“Bất kỳ ai có kiến thức động lực học về va chạm cũng biết rằng một máy bay B777, hay bất kỳ máy bay nào, cũng không thể rơi xuống rừng và để lại dấu ấn như trong hình ảnh mà Wilson đưa ra” – Vance nói và cho biết thêm rằng nếu máy bay đã rơi xuống vùng núi rừng Campuchia, nó “sẽ vỡ nát và bị rời ra khi lao qua hàng cây”. “Cánh sẽ bị rời ra, đuôi cũng vậy và nó sẽ bốc cháy dữ dội” – ông nói thêm.

Vance giải thích rằng, thậm chí máy bay đã bay chậm lại trước khi rơi xuống rừng, nó cũng không thể còn nguyên vẹn được. Theo ông, chiếc máy bay phải bị biến dạng.

“Nếu MH370 được tìm thấy, nó sẽ được tìm thấy ở đâu đó Nam Ấn Độ Dương hay ở khu vực lân cận mà cuộc tìm kiếm chính thức đã tiến hành”. Vance nói và cho biết cuộc điều tra đã có được vùng rơi nói chung nhưng không có đủ thông tin cụ thể để tìm ra địa điểm chính xác.

Trước đó, vào cuối tháng 8/2018, thông tin về việc chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines bất ngờ được phát hiện nằm dưới đáy biển gần Malaysia bằng Google Maps đã nhận được sự quan tâm lớn nhưng sau quá trình tìm kiếm và xác minh chúng ta lại phải thất vọng khi không thể truy ra tung tích thực sự của MH370.

Lâm An (t/h)

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Liên tục đưa ra thị trường các giải pháp chăm sóc da dựa trên khoa học và có nguồn gốc từ thiên nhiên, Kiehl's đã xây dựng danh tiếng cho mình như là nơi cung cấp mọi giải pháp đột phá trong chăm sóc da cho cả gia đình.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 1 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.