SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

1.500 chiếc Honda City bị triệu hồi tại Việt Nam vì lỗi gì?

12:41, 27/10/2018
(SHTT) - Honda Việt Nam vừa công bố chiến dịch triệu hồi hơn 1.500 chiếc Honda City để thay thế cụm bơm khí của túi khí phía trước ghế phụ trên mẫu xe này.

Nếu như hơn 1.500 chiếc City mà Honda Việt Nam triệu hồi vào đầu năm nay có thời gian sản xuất từ 25/5/2013 đến 06/1/2014 thì ở đợt triệu hồi lần này, có cũng khoảng 1.500 chiếc được triệu hồi, tuy nhiên Honda Việt Nam không công bố thời gian sản xuất cụ thể của lô xe triệu hồi lần này mà thông báo rõ số VIN của từng xe để người sử dụng theo dõi.

Chiến dịch triệu hồi dòng xe Honda City bắt đầu thực hiện từ gày 25/10. Tổng số xe nằm trong diện triệu hồi là 1.538 chiếc bao gồm cả Honda City MT (số sàn) và Honda City AT (số tự động) được sản xuất, lắp ráp trong nước.

trieu hoi honda city

 1.500 chiếc Honda City bị triệu hồi tại Việt Nam vì lỗi gì?

Nguyên nhân triệu hồi liên quan đến việc cụm bơm khí túi khí phía trước ghế phụ có thể bị quá áp dẫn đến túi khí có thể hoạt động không đúng chức năng khi va chạm. Cụ thể: Khi xe va chạm, cảm biến va chạm phát hiện ra độ chênh lệch gia tốc và truyền tín hiệu đến bộ điều khiển. Bộ điều khiển sẽ đánh giá tổng thể tình hình va chạm để ra quyết định kích hoạt túi khí. Trên các xe bị ảnh hưởng lắp túi khí của nhà sản xuất Takata có thể phát sinh hiện tượng quá áp trong cụm bơm khí của túi khí, dẫn đến vỏ cụm bơm khí bị vỡ khi túi khí được kích hoạt. Những mảnh vỡ bắn ra, xuyên qua vỏ túi khí có thể gây thương tích nghiêm trọng cho người lái và hành khách.

Honda Việt Nam cho biết chưa ghi nhận trường hợp túi khí gây thương tích cho hành khách nhưng khuyến cáo tất cả những chủ xe đang sử dụng những chiếc City trong danh sách trên nhanh chóng mang xe tới nhà phân phối của Honda để thay phụ tùng.

Scandal tai tiếng của túi khí Takata khiến công ty này đệ đơn phá sản nhưng hậu quả để lại quá nặng nề. Xe được triệu hồi trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam. Trước đây, Takata là đơn vị nổi tiếng sản xuất túi khí cho các hãng ô tô danh tiếng trên thế giới.

Minh Vân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 46 phút trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 47 phút trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Các hacker “mũ trắng” đã sử dụng Flipper Zero, một thiết bị có giá 169 USD (gần 4 triệu VNĐ), cùng bộ phát Wifi để đánh cắp thông tin người dùng và đột nhập thành công vào một chiếc Tesla Model 3.