SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Vi phạm bản quyền, tài khoản gần 300.000 lượt theo dõi bị Instagram tạm khóa

07:21, 09/03/2021
(SHTT) - Catholic Connect, một tài khoản Instagram có nội dung về đạo Công giáo đã đăng tải các bài viết vi phạm bản quyền và ngay lập tức bị tạm dừng hoạt động.

Tài khoản Instagram Catholic Connect với 273.000 người theo dõi là một trong những trang thông tin truyền tải nội dung về Công giáo phổ biến nhất trên mạng xã hội.

Catholic Connect thường chia sẻ các bài viết mang xu hướng truyền thống chủ yếu hướng đến đối tượng trẻ - những người theo đạo Công giáo hoặc quan tâm đến tôn giáo này. Tuy nhiên, những bất cẩn trong việc duyệt đăng bài viết chưa được cho phép bản quyền đã khiến tài khoản này bị Instagram tạm khóa.

Catholic Connect 1

Nội dung chính trên trang Catholic Connect liên quan tới chủ đề đạo Công giáo 

Ngày 28/2, Instagram đã gửi thông báo tạm khóa cho giám đốc điều hành của Catholic Connect về hai lỗi bản quyền mà trang thông tin này vi phạm.

Cụ thể, Richy Orozco, Giám đốc điều hành của Catholic Connect cho biết đã nhận được thông báo của Instagram về khiếu nại của một tài khoản khác về việc Catholic Connect đăng tải nội dung thuộc quyền sở hữu của họ mà chưa được cho phép. Nội dung vi phạm là một video về đám cưới diễn ra bên ngoài nhà thờ Công giáo. Orozco đã ngay lập tức liên hệ với chủ sở hữu video nhưng không nhận được phản hồi.

Vài giờ sau, Orozco tiếp tục nhận được thông báo vi phạm bản quyền thứ hai nhưng Instagram chỉ đưa ra một “bản xem trước” không rõ ràng về nội dung vi phạm. Cả Orozco và những người cùng quản lý tài khoản Catholic Connect đều không thừa nhận nội dung này được đăng tải.

Ngay sau đó, Instagram đã tạm khóa tài khoản của Catholic Connect đồng thời đưa ra cảnh cáo: “Tài khoản của bạn đã bị báo cáo nhiều lần vì vi phạm quyền của người khác. Trước đây, chúng tôi đã cảnh báo bạn rằng nếu bạn tiếp tục vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của bên thứ ba, tài khoản của bạn sẽ bị vô hiệu hóa”.

Catholic Connect 2

Tài khoản tạm được Orozco mở ra để tiếp tục hoạt động trong thời gian chờ của Catholic Connect được khôi phục 

Trước khi bị khóa, Catholic Connect đã nhận được sự theo dõi của hơn 273.000 người và đã chia sẻ khoảng 5000 bài viết bao gồm ảnh, video có ghi nhận quyền tác giả. Trong quá trình hoạt động, tài khoản này đã nhận được nhiều khiếu nại bản quyền nhưng lần cuối cùng là hơn một năm trước. Cho rằng những cáo buộc của Instagram là chưa rõ ràng, Catholic Connect đang chờ đợi bằng chứng cụ thể từ phía trang mạng xã hội này và hi vọng được khôi phục tài khoản.

Hiện tổ chức của Orozco đang tiếp tục hoạt động với tài khoản mới @ CatholicConnect2.0 bắt đầu từ ngày 1/3.

Hân Lê

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 20/4/2024, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhân Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2024. Hội nghị thu hút sự tham gia của sinh viên từ nhiều trường đại học khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.