SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 03/04/2024
  • Click để copy

Vi phạm bản quyền âm nhạc, nhà sản xuất phim tiểu sử Whitney Houston bị Sony Music đệ đơn kiện

11:22, 17/02/2024
(SHTT) - Theo thông tin được Reuters đăng tải hôm 15/2 (giờ địa phương), mới đây, Công ty giải trí Sony Music đã kiện 4 công ty tham gia sản xuất phim tài liệu "Whitney Houston: I Wanna Dance With Somebody" năm 2022 do có hành vi sử dụng nhạc bản quyền của nữ ca sĩ khi chưa xin cấp phép.

Theo thông tin từ Reuters, trong đơn kiện được đệ đơn lên tòa án liên bang California hôm 15/2 vừa qua, Sony Music đã cáo buộc các công ty đã vi phạm bản quyền của mình sau khi họ không trả tiền mua giấy phép cho 24 tác phẩm kinh điển của nữ ca sĩ Whitney Houston như: "I Wanna Dance With Somebody," "How Will I Know," and "I Will Always Love You" được sử dụng trong bộ phim tài liệu "Whitney Houston: I Wanna Dance With Somebody' phát hành năm 2022.

blob_bucu

Hình ảnh được cắt từ bộ phim tài liệu  "Whitney Houston: I Wanna Dance With Somebody' 

Với đơn kiện được đệ trình, Sony Music đã yêu cầu các công ty bồi thường thiệt hại ít nhất 3,6 triệu USD và phía tòa án cần ban hành lệnh ngăn chặn hành vi vi phạm được cáo buộc trong nội dung đơn kiện được đệ trình.

Phản hồi về đơn kiện của Sony Music, một trong những bị cáo, công ty sản xuất và tài trợ phim Black Label Media, cho biết "lẽ ra họ không nên bị nêu tên trong vụ kiện và mong muốn được loại khỏi vụ kiện ngay lập tức".

Các bị cáo khác không thể đưa ra bình luận. Đại diện của Sony Music đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

whitney-houston-smiling_0

Whitney Houston là ca sĩ có sự ảnh hưởng lớn tới nền âm nhạc nghệ thuật thế giới

Được biết, Whitney Houston, qua đời năm 2012. Trước đó, bà đã ký hợp đồng với Arista Records vào năm 1983. Arista hiện thuộc sở hữu của Sony Music.

Sony Music cho biết trong vụ kiện rằng họ đã cấp phép sử dụng âm nhạc của Houston cho nhà sản xuất Anthem Films để sử dụng trong bộ phim tiểu sử và nhạc phim của Anthem vào năm 2022. Bộ phim được phát hành vào cuối năm đó và thu về gần 60 triệu USD trên toàn thế giới.

Sony cho biết phí cấp phép của Anthem hết hạn vào tháng 7 năm 2023 theo thỏa thuận giữa hai bên. Đơn khiếu nại nói rằng Anthem chưa bao giờ trả phí bản quyền sau đó và Sony đã thông báo cho Anthem và Black Label vào cuối năm đó rằng thỏa thuận của họ đã bị vi phạm và việc sử dụng nhạc của Houston đã vi phạm bản quyền.

Theo vụ kiện, Anthem nói với Sony Music rằng họ sẽ thanh toán sau khi nhận được số tiền mà bang Massachusetts nợ. Sony Music cho biết Anthem sau đó đã từ chối ký thỏa thuận cho khoản hoàn trả được đề xuất, với lý do hợp đồng của họ có liên đới với các bị cáo khác.

Khánh An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 48 phút trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý mới về bằng sáng chế thuốc tâm thần đang thu hút sự quan tâm của dư luận, mở ra cơ hội mới cho Teva và Viatris trong việc chứng minh tính không hợp lệ của bằng sáng chế của Johnson & Johnson (J&J).
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 1/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh đã kịp thời phát hiện, kiểm tra, xử lý 874 đơn vị thực phẩm trị giá 47.320.000 đồng.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 5, Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã tiến hành khám phương tiện vận tải mang biển kiểm soát số 50H-234.54 đã phát hiện 1.300 cái mũ lưỡi trai và mũ rộng vành có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng đang được bảo hộ tại Việt Nam.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong thời gian qua, Sở Khoa học và Công nghệ Bình Định đã kết hợp với lực lượng chức năng kiểm tra ngăn chặn kịp thời các sản phẩm không đủ điều kiện lưu hành trên thị trường, đồng thời xử phạt vi phạm hành chính đối với hàng giả nhãn hiệu, hàng nhái, hàng xâm phạm quyền.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng vừa phối hợp Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Đà Nẵng phát hiện 1.550 túi xách do Trung Quốc sản xuất không hóa đơn, chứng từ.