SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp TV trở nên thông minh như thế nào?

07:29, 06/08/2021
(SHTT) - Những hãng điện tử trên thế giới có những bước tiến mới và đáng chú ý khi đưa trí tuệ nhân tạo vào tivi có thể kể đến Samsung và LG. Trên tivi, công nghệ AI giúp người dùng thao tác, điều khiển một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất.

 Thị trường trí tuệ nhân tạo (AI) ngày nay đang rất phát triển, bên cạnh các dòng smartphone, các ứng dụng khoa học kỹ thuật ứng dụng AI đang được đầu tư, thì các hãng điện tử như Samsung, LG, Sony, TCL đều đã và đang phát triển trí thông minh nhân tạo AI lên các dòng tivi của mình đem đến trải nghiệm nghe nhìn thông minh và ấn tượng cho người dùng. Dưới đây là một vài ứng dụng nổi bật đã được các hãng công nghệ áp dụng.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trên TV: Samsung tích hợp Bixby lên nền tảng Tivi 4K

Trong bối cảnh thị trường Tivi 4K đang dần bão hòa về mặt công nghệ, thì người dùng đang thực sự “khát” một “ửng cử viên” có những yếu tố đặc biệt hơn, chứ không chỉ đơn thuần đáp ứng tốt về trải nghiệm nghe-nhìn. Smart Tivi Samsung 2020 đã nổi lên như một điểm sáng hiếm hoi trên thị trường thời điểm đó, nhờ việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) lên TV – một bước đi chưa từng có trước đây.

tv

 

Nhờ thành công mở đường của Bixby (trí tuệ nhân tạo độc quyền của Samsung) trên các siêu phẩm smartphone cao cấp, ông lớn làng công nghệ xứ sở Kim Chi có đầy đủ sự tự tin khi tích hợp Bixby lên nền tảng Tivi 4K. Từ đó, mang đến những trải nghiệm thuận tiện, thông minh, thời thượng và mới lạ hơn bao giờ hết cho người dùng TV QLED.

Cụ thể, Bixby có thể hiểu và nhận các yêu cầu tìm kiếm nội dung của người dùng thông qua giọng nói. Ngoài ra, Bixby sẽ liên tục học hỏi hành vi của người dùng theo thời gian, để đưa ra những gợi ý chương trình phù hợp. Nói một cách khác, người dùng khi sử dụng Smart Tivi Samsung 2020 có thể hòan toàn sử dụng Bixby như một trợ lý ảo để điều khiển chiếc Tivi 4K của mình.

Chuyển toàn bộ nội dung của video thành định dạng độ phân giải 8K trên tivi Samsung

Samsung đã tích hợp công nghệ AI trên tivi 8K QLED 85 inch mới nhất. Hãng đã trang bị công nghệ AI dựa trên khả năng học hỏi từ máy móc sẽ phân tích nội dung và tự động nâng chất lượng hình ảnh có độ phân giải thấp lên chất lượng hình ảnh 8K.

tv1

 

Trên thị trường hiện nay, có khá ít nội dung có độ phân giải cao 8K. Vì vậy, hãng đã tích hợp công nghệ AI để chuyển đổi tất cả các hình ảnh thành định dạng 8K. Công nghệ này giúp người dùng thưởng thức bất kỳ bộ phim hay chương trình truyền hình nào trên bất kỳ kênh nào có độ phân giải 8K bất kể độ phân giải gốc hoặc phương thức phát tín hiệu như thế nào.

AI TV của TCL được tích hợp Google Assistant và Alexa

Được tích hợp Google Assistant và Alexa, AI TV của TCL mang đến giải pháp AI cho cuộc sống gia đình. Người dùng có thể dễ dàng điều khiển TV và thiết bị gia dụng khác chỉ bằng giọng nói của mình. Công nghệ này tạo ra một trung tâm điều khiển nhà ở thông minh, giúp người dùng có cuộc sống dễ dàng hơn.

Tận hưởng Giải trí – Chỉ cần nói: Phát chương trình, bài hát và bộ phim yêu thích của bạn, cũng như khám phá các nội dung giải trí mới. Bạn cũng có thể đổi kênh, tăng âm lượng, tạm dừng và tắt TV, chỉ bằng giọng nói của mình.

tv2

 

Điều khiển Thiết bị Gia dụng Thông minh – Chỉ cần nói: Chỉ cần yêu cầu Trình trợ giúp trên TV của bạn cài đặt nhiệt độ hoàn hảo với Nest hoặc giảm cường độ ánh sáng với Philips Hue.

Lên kế hoạch cho một ngày của bạn: Khi được cho phép, bạn sẽ được trợ giúp những điều như tóm tắt hoạt động hàng ngày, thông tin chuyến bay hay tuyến đường đi làm. Phát bản tin và kiểm tra tình hình thời tiết và giao thông mới nhất trong khu vực của bạn. Tất cả những thông tin này có thể được gửi đến điện thoại di động của bạn.

Nền tảng trí tuệ nhân tạo ThinQ giúp hỗ trợ đắc lực cho việc điều khiển tivi của người dùng

Nền tảng trí tuệ nhân tạo ThinQ được LG tích hợp sẵn trên các dòng TV LG OLED. Qua đó, người dùng có thể sử dụng đầy đủ các tính năng tiện lợi đến từ công nghệ hỗ trợ giọng nói – các thao tác với TV đều được thực hiện một cách nhanh chóng nhất chỉ với những mệnh lệnh bằng lời nói thông qua bộ remote điều khiển của tivi.

tri tue nhan tao4

 

Thông qua quá trình nghiêm cứu công nghệ Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP), từ đó LG đã cho phép người dùng có thể kiểm soát thiết bị bằng giọng nói thông qua kết nối thông minh trên nền tảng Deep Learning (công nghệ này có khả năng tập hợp các thuật toán dựa trên hệ thống mạng lưới nơ ron thần kinh sinh học để giúp nâng cấp các công nghệ AI.

Chẳng hạn như: nhận diện giọng nói, tầm nhìn đến máy tính và xử lý ngôn ngữ tự nhiên của con người…) độc quyền của hãng.

Quỳnh Mi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Liên kết hữu ích