SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Zalo connect: Tính năng giúp cộng đồng tương trợ khẩn cấp trong dịch bệnh

23:01, 15/08/2021
(SHTT) - Một tính năng mới có tên Zalo Connect mới đây đã được triển khai nhằm giúp người dân dễ dàng tìm kiếm sự giúp đỡ khẩn cấp từ cộng đồng về lương thực, thuốc men, nhu yếu phẩm hoặc kết nối nhanh với các bác sĩ để tư vấn từ xa.

Theo đó, Zalo Connect đã được Zalo hoàn thành trong 5 ngày với sự hỗ trợ của Trung tâm Công nghệ phòng chống dịch COVID-19 Quốc gia.

anh-1-1-16280017201521796862650

 

Tính năng mới sẽ cho phép các cá nhân, tổ chức thiện nguyện dễ dàng tiếp cận được những trường hợp thực sự gặp khó khăn đang ở gần khu vực sinh sống của mình và thực hiện các hoạt động tương trợ một cách kịp thời trong thời gian tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương trên cả nước và gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống nhân dân, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn.

anh-2-4-16280017201611564542996 (1)

 

Để có thể nhận được sự giúp đỡ từ tính năng Zalo Connect, người dùng chỉ cần điền đầy đủ thông tin bao gồm họ và tên, số điện thoại, địa chỉ vào biểu mẫu tại hạng mục "Tôi cần giúp đỡ" để cộng đồng liên hệ nhanh chóng.

Thông tin sẽ ngay lập tức được chia sẻ để tìm kiếm sự hỗ trợ từ bạn bè, người thân trong vòng kết nối và cập nhật trên hệ thống bản đồ để nhận được giúp đỡ từ cộng đồng. Lúc này, người dân xung quanh khu vực sinh sống hoặc những tổ chức, nhóm thiện nguyện có thể thấy được thông điệp "cần giúp đỡ" này và tương trợ kịp thời. Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý mở tính năng cho phép người lạ liên lạc trên Zalo, đảm bảo rằng lực lượng cứu trợ có thể kết nối nhanh chóng.

Sau đó, những trường hợp có nhu cầu nhận hỗ trợ sau đó có thể nhận được các sản phẩm bao gồm lương thực (gạo, trứng, thịt cá, rau củ, bánh mì...), nhu yếu phẩm (giấy vệ sinh, bột giặt...), vật dụng y tế (thuốc, cồn, dung dịch kháng khuẩn ...).

Đối với những cá nhân, tổ chức thiện nguyện muốn giúp đỡ những người đang gặp khó khăn chỉ cần nhấp vào tùy chọn "Tôi muốn giúp đỡ". Ngay tại đây, giao diện sẽ hiện ra danh sách hoặc bản đồ những trường hợp cần giúp đỡ quanh khu vực sinh sống với đầy đủ thông tin cá nhân, địa chỉ, tình trạng cần giúp đỡ để mọi người có thể tìm thấy các vị trí có người cần hỗ trợ.

anh-3-2-1628001720154185634126

 

Trong thời gian tới, Zalo dự kiến có thêm công cụ cho phép những nhà hảo tâm có thể cập nhật xem trường hợp nào đã nhận được sự hỗ trợ, nhằm phân bổ nguồn lực cộng đồng hợp lý.

anh-4-1628001720157837554311

 

Thậm chí, từ tính năng Zalo Connect, người dân cũng sẽ được thực hiện tư vấn y khoa từ xa tại mục "Tư vấn y khoa". Tại đây, sẽ có một danh sách đội ngũ bác sĩ tình nguyện chuyên môn cao được bổ sung liên tục vào hệ thống nhằm kịp thời hỗ trợ người dân có nhu cầu thăm khám sức khỏe. Đồng thời, người dân cũng được hướng dẫn cách cung cấp thông tin đầy đủ để bác sỹ nắm rõ tình trạng bệnh và đưa ra tư vấn từ xa một cách hiệu quả. Điều này giúp giảm tải cho các bác sỹ, chuyên gia y tế cũng như giúp người dân nhận được hỗ trợ tốt nhất.

Hiện, Zalo vẫn đang tiếp tục hoàn thiện tính năng này để bác sỹ có thể đăng ký vào đội ngũ tình nguyện hỗ trợ người bệnh, đồng thời cung cấp công cụ giúp bác sỹ nhanh chóng xác định các trường hợp cần ưu tiên.

Trước tình hình dịch bệnh tại TP. Hồ Chí Minh và cả nước đang diễn biến phức tạp, việc ứng dụng công nghệ vào công tác phòng chống dịch là một trong những giải pháp hữu hiệu để người dân có thể hỗ trợ nhau nhanh chóng, vừa ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh một cách hiệu quả. Hiện, tính năng Zalo Connect đang được áp dụng cho TP. Hồ Chí Minh, Long An, Đồng Nai và Bình Dương.

Trước đó, ứng dụng tương tự có tên bản đồ SOSmap cũng đã giúp rất nhiều nhà hảo tâm kết nối thành công với những trường hợp gặp khó khăn và có nhu cầu giúp đỡ trong mùa dịch COVID-19 trên khắp cả nước.

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.