SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

TPHCM: 30 robot trí tuệ nhân tạo đã xử lý hơn 12.000 cuộc gọi tới Cổng thông tin COVID-19

07:36, 04/08/2021
(SHTT) - Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM cho biết, số lượng cuộc gọi đến tổng đài hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 được tiếp nhận và đáp ứng đạt 89%, có 10% cuộc gọi bị nhỡ và 1% cuộc gọi gây rối. Trong số đó có sự góp sức quan trọng của 30 robot trí tuệ nhân tạo Al.

Theo Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, ông Lâm Đình Thắng cho hay, Cổng thông tin COVID-19 TP.HCM (https://covid.tphcm.gov.vn) tích hợp thông tin từ các kênh của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Quốc gia, Bộ Y tế, Sở Y tế TP, Trung tâm kiểm soát bệnh tật và các thông tin, dữ liệu, báo cáo từ nhiều cơ quan khác. Từ đó, giúp người dân dễ dàng truy cập, tìm kiếm thông tin về dịch bệnh.

Cổng thông tin tích hợp và cung cấp các thông tin sau: thông tin tình hình diễn biến dịch COVID-19 tại TP; bản đồ COVID-19 TP; bản đồ phân tích nguy cơ của Ban chỉ đạo quốc gia tại TP; biểu đồ thi đua mở rộng vùng xanh.

tri tue nhan tao

 TP Hồ Chí Minh: 30 robot trí tuệ nhân tạo đã xử lý hơn 12.000 cuộc gọi tới Cổng thông tin COVID-19

Cùng với đó là các số liệu công tác ứng phó phòng chống dịch của thành phố đang nỗ lực từng ngày như: khoanh vùng, phong tỏa, truy vết; công tác xét nghiệm; công tác tiêm vaccine; các hướng dẫn y tế, thông tin phục vụ chăm sóc sức khỏe; các văn bản điều hành mới nhất của thành phố; kênh góp ý, hiến kế cho công tác phòng chống dịch của TP; các liên kết đến Cổng thông tin tiêm chủng quốc gia; các dịch vụ tra cứu thông tin người thân đang điều trị COVID-19; cổng tiếp nhận, giải đáp thông tin thông tin 1022, các thông tin số điện thoại, đường dây nóng của các trung tâm y tế quận, huyện, TP Thủ Đức…

Các thông tin này được cập nhật liên tục từng ngày và trình bày trực quan trên bản đồ thành phố, chi tiết đến từng quận huyện, TP Thủ đức thông qua dữ liệu và báo cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP và các cơ quan.

Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông cũng cho hay thời gian đầu mới vận hành, do cuộc gọi tới tổng đài quá nhiều nên đã xảy ra nghẽn mạng. Sở TT-TT đã khắc phục bằng cách ứng dụng 30 robot trí tuệ nhân tạo (AI) kể từ ngày 30/7.

Thống kê đến thời điểm hiện tại, tổng đài nhận được 19.767 cuộc gọi. Trong đó, robot AI đã xử lý hơn 12.000 cuộc gọi, chiếm tỷ lệ 60%; số lượng tổng đài viên tiếp nhận là 7.584 cuộc, tương đương 38%. Như vậy, bằng ứng dụng công nghệ AI, số lượng cuộc gọi được tiếp nhận từ robot gấp 1,5 lần so với cuộc gọi của tổng đài viên, xử lý được triệt để tình trạng nghẽn mạng.

Thời gian tới, để nâng cao khả năng tiếp nhận và xử lý cuộc gọi, Sở TT-TT có kế hoạch tăng số lượng robot AI lên đến 300. Đồng thời, tăng số lượng tổng đài viên lên từ 40 - 45 người trực trong giờ cao điểm.

Về việc xử lý thông tin phản ánh, trong 30.000 thông tin cuộc gọi Sở TT-TT chuyển về cho địa phương, có khoảng 65-75% thông tin đã được xác minh và đáp ứng nhu cầu của người dân, 6 - 35% thông tin cuộc gọi không đủ điều kiện xử lý, số còn lại đang chờ tiếp nhận để xử lý.

Ngoài ra, Sở Thông tin - truyền thông cũng đang vận hành tổng đài 1022 nhấn phím 3 để kết nối lực lượng tư vấn sức khỏe cho người dân mùa dịch. Thời gian qua tiếp nhận và kết nối tư vấn gần 6.000 cuộc gọi. Trung bình, mỗi ngày các bác sĩ trên mạng lưới tư vấn 636 người.

Minh Thư

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.