SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 03/04/2024
  • Click để copy

Người tuổi Thìn hợp với tuổi nào trong làm ăn, kết hôn?

09:08, 01/12/2023
Người tuổi Thìn có tính quyết đoán, mạnh mẽ nhưng cũng tinh tế và nhạy cảm. Bởi vậy, họ dễ đạt được những thành công trong cuộc sống. Nếu kết hợp với những người hợp mệnh, họ càng có sự phát triển thăng hoa hơn. Vậy người tuổi Thìn nên kết hợp làm ăn, hôn nhân với người tuổi nào?

Đôi nét về tính cách người tuổi Thìn

Những người tuổi Thìn có linh vật đại diện là Rồng. Trong văn hóa phương Đông thì Rồng tượng trưng cho sức mạnh phi thường, thiêng liêng, quyền quý. Do đó, những người tuổi này thường được đánh giá là thông minh, sắc sảo, có uy và đạt được nhiều thành tựu trong công việc và cuộc sống.

Tính cách người tuổi Thìn khá chân thành, sòng phẳng, hòa nhã với mọi người xung quanh. Với bạn bè, đồng nghiệp, họ là những người luôn vui vẻ, hòa đồng, nhiệt tình giúp đỡ. Với các quan hệ thân thuộc, họ là người có trách nhiệm, luôn lo lắng, chăm sóc cho người khác.

tuoi-thin2

Người tuổi Thìn thường chân thành, sòng phẳng nhưng hơi nóng nảy 

Tuy nhiên, điểm trừ của những người tuổi Thìn là tính cách khá nóng nảy, bộp chộp, thiếu tính cẩn thẩn, không lên kế hoạch rõ ràng. Do vậy, đôi khi những khó khăn trong công việc, cuộc sống xảy đến hầu hết đều do những tính cách này mà ra.

Để hạn chế các điểm yếu, phát huy điểm mạnh của mình, người tuổi Thìn nên kết hợp với những người có tuổi, mệnh hợp với bản thân. Điều này sẽ giúp công việc phát triển thuận lợi hơn, gia đạo cũng bình yên và hạnh phúc hơn.

Người tuổi Thìn hợp với tuổi nào trong kinh doanh?

Theo tử vi, những người tuổi Thìn sinh các năm 1952, 1964, 1976, 1988, 2000, 2012 thuộc các ngũ hành khác nhau. Việc kết hợp làm ăn với các tuổi hợp mệnh có ý nghĩa quan trọng trong việc giúp người tuổi Thìn có thêm những sự giúp đỡ đắc lực, quý nhân phù trợ trên con đường phát triển sự nghiệp.

Nếu chiếu theo tam hợp, lục hợp trong tử vi thì người tuổi Thìn hợp với những người tuổi Tý, tuổi Thân, tuổi Dậu. Nếu kết hợp kinh doanh với những người tuổi này, người tuổi Thìn sẽ phất lên như diều dặp gió.

Bên cạnh đó, gia chủ cũng nên cân nhắc kết hợp với những người hợp mệnh, tương sinh tương hợp theo ngũ hành để có quý nhân phù trợ. Mỗi người tuổi Thìn sinh các năm khác nhau đều ứng với những mệnh khác nhau.

tuoi-thin

Tượng Rồng mạ vàng - Quý linh tuổi Thìn (ảnh Golden Gift Việt Nam)

Người tuổi Thìn sinh năm Canh Thìn (2000) thuộc hành Kim nên kết hợp làm ăn với người tuổi Tân Sửu, Nhâm Dần, Bính Tuất, Đinh Hợi, Canh Thân… Đây là những người thuộc mệnh Kim hoặc mệnh Thổ, có khả năng hỗ trợ người tuổi Canh Thìn rất lớn về mọi mặt.

Người tuổi Thìn sinh năm Mậu Thìn (1988) thuộc hành Mộc thích hợp làm ăn với những người mệnh Mộc hoặc mệnh Thủy như Bính Tý, Quý Tỵ, Giáp Thân, Giáp Dần… sẽ thuận lợi, làm ăn phát tài phát lộc.

Người tuổi Thìn sinh năm Nhâm Thìn (1952, 2012) thuộc hành Thủy nên làm ăn với những người thuộc hành Thủy  (tương hợp) hoặc hành Kim (tương sinh). Một số tuổi gia chủ có thể tham khảo như Canh Thìn, Tân Tỵ, Kỷ Hợi, Nhâm Dần, Giáp Thân…

Người tuổi Thìn sinh năm Giáp Thìn (1964) ngũ hành thuộc hành Hỏa nên kết hợp làm ăn với một số tuổi như Quý Mùi, Giáp Thân, Bính Thìn, Kỷ Tỵ, Tân Sửu… thuộc hành Mộc hoặc hành Hỏa sẽ giúp công việc ngày càng thăng tiến.

Người tuổi Thìn sinh năm Bính Thìn ( 1976) ngũ hành thuộc hành Thổ thích hợp làm ăn kinh doanh với những người mệnh Hỏa hoặc mệnh Thổ như Mậu Ngọ, Kỷ Mùi, Bính Dần, Đinh Mão, Giáp Thìn…

Nói việc chọn người kết hợp trong làm ăn cho người tuổi Sửu, ông Quang Tú, đại diện thương hiệu Golden Gift Việt Nam chia sẻ: “Việc kết hợp làm ăn với người hợp tuổi, hợp mệnh giúp người tuổi Thìn như có thêm các cánh tay đắc lực. Ngoài ra, người tuổi Thìn cũng nên bài trí thêm một số vật phẩm phong thủy hợp với mệnh của mình như tượng Chuột phong thủy, tượng Gà, tượng Khỉ phong thủy, tranh cá chép hoa sen, tranh thuận buồm xuôi sẽ thu hút được cát khí, có thêm may mắn và tài lộc”.

Tuổi Thìn hợp với tuổi nào trong hôn nhân?

Người tuổi Thìn là những người khá đơn giản trong tình yêu. Với họ, sự chân thành từ hai bên là đủ, không cần quá màu mè. Tuy nhiên, tính cách người tuổi Thìn lại khá nhạy cảm nên đôi khi vướng vào những rắc rối do chính nội tại của mình. Bởi vậy, bạn đời của người tuổi Thìn phải là những người tinh ý, chân thành thì mới có thể tạo nên gia đình hạnh phúc với người tuổi Thìn.

Theo tử vi thì người tuổi Thìn có Tam hợp là Thân – Tý – Thìn và lục hợp là Thìn – Dậu. Đây cũng chính là những con giáp hợp tuổi kết hôn với người tuổi Rồng.

Cụ thể, người tuổi Thìn kết hôn với người tuổi Dậu sẽ tạo nên một cặp “trời sinh” bởi người tuổi Thìn thẳng thắn thích hợp với người tuổi Dậu tinh tế.

Người tuổi Tý cũng là lựa chọn kết hôn phù hợp với người tuổi Rồng bởi sự sự giống nhau trong tính cách và sở thích chung như sự dứt khoát, sòng phẳng

Với người tuổi Thân, người tuổi Rồng dễ ổn định được tính cách, gia đình vui vẻ, hạnh phúc bởi họ biết nghĩ và dựa vào nhau cùng vượt qua khó khăn.

tranh-song-ma-2

Tượng Ngựa mạ vàng là vật phẩm phong thủy tốt cho hôn nhân người tuổi Thìn (ảnh Golden Gift Việt Nam)

Bên cạnh 3 tuổi trên thì người tuổi Thìn cũng có thể tiến tới hôn nhân với một số tuổi như Mão, Tỵ, Tuất, Hợi, Mùi. Một số tuổi như  khác như tuổi Dần, tuổi Ngọ, tuổi Thìn... thì cần cẩn trọng và thấu hiểu, mới có thể gìn giữ hạnh phúc gia đình.

Trong tình cảm vợ chồng, lứa đôi, người tuổi Thìn khá nhạy cảm nên có thể bài trí một số vật phẩm phong thủy mạ vàng giúp tăng những cát khí tốt lành, điều hòa năng lượng, thêm vận đào hoa cho tình yêu nồng nàn. Một số vật phẩm có thể tham khảo cho người tuổi Thìn được nhiều người sử dụng như quả cầu phong thủy, tượng Long phương, tranh đôi cá… Bài trí các vật phẩm này trong phòng ngủ, phòng khách có thể giúp gia đình thêm hòa thuận, hạnh phúc”, ông Quang Tú nói thêm.

Chế Ngân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 23- 24 /11 tới đây Hội nghị quốc tế ASIA CALL lần thứ 21 với chủ đề “Trợ năng cho người dạy: Tích hợp các công cụ trí tuệ nhân tạo để cá nhân hóa việc dạy và học tiếng Anh”.Hội nghị sẽ được diễn ra tại trường Đại học Công Nghiệp TP Hồ Chí Minh.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 1 tuần trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.