SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Tượng mèo mạ vàng 24K - Quà phong thuỷ mang ý nghĩa cát tường

14:16, 12/01/2023
Có giá từ giá từ vài triệu tới vài chục triệu đồng, bộ tượng Mèo mạ vàng do Golden Gift Việt Nam chế tác đang thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng trước thềm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Tượng mèo phong thuỷ mang ý nghĩa phú quý, cát tường

Theo quan niệm phong thuỷ, Mèo được xem là linh thú cát tường, có thể nhờ linh lực của con giáp để hóa giải sát khí, đem lại sự thịnh vượng, may mắn cho gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình. Cụ thể:

Đối với người Trung Quốc, thì mèo vàng là Kim Mão, kim tượng trưng cho kim tiền, tài lộc. Vì thế, nếu trưng bày một chú mèo mạ vàng trong nhà hay phòng khách ở đúng vị trí sẽ giúp chủ nhân dễ dàng chiêu tài hút lộc. Linh vật mèo vàng sẽ đem lại sự giàu sang, phú quý cho chủ nhân của nó.

Mèo là linh vật đại diện cho vận số đào hoa. Nếu chủ nhân bài trí một tượng mèo mạ vàng trong phòng ngủ thì có thể thu hút tình duyên. Nếu những người chưa có ý trung nhân sẽ nhanh chóng tìm thấy một nửa thuộc về mình. Còn những người đã có tình duyên thì chuyện tình sẽ tiến triển tốt đẹp hơn. Người đã thành gia lập thật sẽ có một gia đình hạnh phúc viên mãn.

Ngoài ra, bài trí mèo vàng còn tăng thêm vẻ đẹp và sang trọng của không gian phòng khách và tạo thiện cảm cho khách đến thăm nhà. Đối với những người làm kinh doanh buôn bán thì tạo thiện cảm cho khách hàng và họ sẽ quay lại vào nhiều lần sau đó.

BST Mèo dát vàng - Quà tết ý nghĩa năm Quý Mão

Xu hướng chọn quà tết là các linh vật đại diện theo năm trở nên thịnh hành. Bởi vì, nhiều người quan niệm linh vật của năm sẽ mang lại may mắn, thịnh vượng. Chính vì vậy, càng gần Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhiều thương hiệu chế tác quà tặng mạ vàng đã bắt đầu đưa ra thị trường nhiều thiết kế tượng mèo mạ vàng với các kiểu dáng, giá tiền khác nhau…thu hút nhiều người mua. Nổi bật nhất chính là Bộ sưu tập Mèo vàng do Golden Gift Việt Nam chế tác.

Dưới đây những hình ảnh đầu tiên của bộ Mèo mạ vàng độc đáo này:

Tượng Mèo vàng phong thuỷ

Đây là mẫu Mèo vàng truyền thống nằm trong bộ 12 con Giáp của Golden Gift Việt Nam. Tượng mèo vàng phong thuỷ có hai kích thước và giá bán từ 4 triệu - 8,5 triệu. Đây là mẫu thiết kế được nhiều khách hàng lựa chọn trong những năm qua. Hình ảnh chú Mèo thân thương đang ngước nhìn về phía trước, bên dưới là khối đế cùng chú cá cách điệu tạo thêm dấu nhấn và nét đặc trước về thói quen, sở thích về món cá của mèo ngoài đời thực.

Empty

Tượng Mèo phong thủy do Golden Gift Việt Nam chế tác được mạ vàng thật bằng phương pháp điện phân.

Tường mèo thần tài

Tượng mèo thần tài - chiêu tài tấn lộc do do Golden Gift Việt Nam chế tác khởi nguồn từ mẫu Mèo thần tài có nguồn gốc từ Nhật Bản được xem một biểu tượng phong thủy, mang hàm ý may mắn. Mèo thần tài hay còn được gọi với nhiều tên khác nhau như Mèo May mắn, Mèo Maneki. 

tuong meo vang than tai

Tượng mèo thần tài mạ vàng có giá 4,5 triệu đồng 

Theo ông Quang Tú, đại diện của Golden Gift Việt Nam cho biết, khác với Mèo thần tài của Nhật Bản, mẫu thiết kế mèo thần tài mạ vàng được thiết kế cách điệu, điểm thểm những yếu tố gắn liền với quan niệm, phong thuỷ của Việt Nam. Điểm nhấn chính là tay chú Mèo đang giữ đồng tiền có hoạ tiết chạm khắc nổi với dòng chữ thư pháp nghệ thuật "Chiêu tài tấn lộc".

Tượng Mèo vàng An Gia

Trong phong thủy Mèo tượng trưng cho lòng tốt, sự kiên trì, nhẫn nại, biết suy trước tính sau rồi mới bắt đầu làm việc gì đó. Mèo được coi là linh vật đem lại sự cát tường, thịnh vượng, có thể nhờ linh lực để hóa giải sát khí. Tượng Mèo vàng An Gia do Golden Gift Việt Nam chế tác cũng dựa vào ý nghĩa phòng thủy tốt lành đó.

tuong-meo-ma-vang-24k

Tượng Mèo vàng An Gia được khắc họa hình ảnh chú mèo hết sức đáng yêu. Đôi mắt tinh nhanh, to tròn là điểm nhấn của bức tượng. 

Tượng Mèo vàng An Gia sở hữu thân hình mũm mĩm cùng với bộ lông dày, mềm mại. Các móng vuốt được thể hiện sắc bén cùng với chiếc đuôi dài và uốn cong, vắt lên bụng. Tư thế nằm thảnh thơi trên đống tiền vàng. Chính những đồng tiền này đã tạo thành thế đứng kiên cố, thăng bằng hoàn hảo cho bức tượng Mèo. Hình ảnh này còn gợi lên một cuộc sống sang giàu, phú quý, nhung lụa ngập tràn. Nó cũng là biểu tượng cho con đường công danh thăng tiến vượt bật.

Tượng mèo vàng Cung tiến

Tượng mèo vàng Cung tiến do Golden Gift Việt Nam chế tác theo hình ảnh mèo và chuột trong bức tranh dân gian Đông Hồ - Đám cưới chuột. Bối cảnh của bức tranh là hình ảnh những chú chuột mang lễ cống, lễ vật dâng cho mèo là sự cung kính, nể sợ để mong mọi sự được thuận lợi và an bình. Ngoài ra, hình ảnh chuột mang lễ vật cho mèo còn mang hàm ý là một thỏa thuận ngầm về sự sinh sôi giữa hai mặt đối lập mà đích đến cuối cùng như là sự cam kết cùng nhau tồn tại, cùng nhau phát triển.

tuong meo vang cung tien

Tượng mèo vàng Cung tiến chế tác dựa theo hình ảnh tranh đám cưới Chuột

Tượng mèo vàng Cung tiến không chỉ là một món quà vàng cao cấp dịp tết, mà còn hàm chứa nhiều ý nghĩa về triết lý nhân sinh. Hình ảnh tượng mèo đang nhận lễ vật như là biểu tượng về một thế giới hòa hiếu, một cộng đồng cùng chung vui, cùng tồn tại.

Thông qua bức tượng Mèo vàng Cung tiến cũng chính là bản tính dĩ hòa vi quý của con người, với sự mềm dẻo, dễ thích ứng với xã hội, ưa chuộng lối sống hòa bình, hợp tác để cùng nhau đi lên.

Tượng mèo vàng An khang

Theo chia sẻ của đại diện đơn vị chế tác, hình ảnh chú mèo vàng mũm mĩm đáng yêu nằm yên bình mắt hướng về phía trước như là nhìn về một tương lai tươi sáng. Trên khối đế vàng liền khối là cây tùng cổ cách điệu như đại diện cho sự trường tồn, xung quanh chân đế là những thỏi vàng điểm xuyết. Phần trước khối đế là một con cá nằm gọn gàng trong tay của mèo. Tổng thế thiết kế của mèo vàng An khang, từ phần chính nhân vật là chú mèo, đến các khối để xung quanh có bố cục hài hoà, tỷ lệ cân đối. 

tuong-meo-vang-an-khang

 Tượng mèo vàng An khang của Golden Gift Việt Nam có giá bán từ 5 triệu đồng

Với kiểu dáng, thiết kế này, như là lời gửi gắm, cầu chúc cho chủ nhân một năm mới An khang - Thịnh vượng, trường tồn và vượt qua được những khó khăn ở phía trước.

Linh Miêu mạ vàng

Cái tên linh miêu (lynx) bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp (lyngx, lenkos) và có nghĩa là "sáng", "ánh sáng". Điều này ám chỉ tới khả năng nổi bật nhất của chúng: thị lực tuyệt hảo, đôi mắt phát quang và rất linh hoạt. Đây là loài mèo mạnh mẽ, với đôi chân dài và khỏe, bàn chân có móng vuốt thu vào được, linh miêu có thể nhảy rất xa và leo giỏi.

Ngoài ra, theo truyền thuyết Á Đông, thì Linh Miêu gắn liền với những câu chuyện huyền bí vẫn được lưu truyền đến ngày nay.

Dựa theo hình ảnh linh miêu ngoài đời thực và giai thoại, sự tích về linh miêu, đội ngũ chế tác của Golden Gift Việt Nam ra mắt tượng Linh miêu mạ vàng với thế uyển chuyển, khoan thai, nhanh nhẹn và đầy tự tin kết hợp cùng lớp vàng sang trọng mà vẫn toát lên vẻ huyền bí nhưng những giai thoại và lời đồn trong nhân gian.

Theo ông Quang Tú, đại diện của Golden Gift Việt Nam cho biết, Bộ sưu tập Tượng mèo vàng được chế tác hoàn toàn thủ công tại Hà Nội, tinh xảo, sang trọng và bố cục thiết kế hài hoà, được đúc từ đồng nguyên chất, trải qua gần 40 công đoạn xử lý bởi đôi bàn tay khéo léo của các nghệ nhân, công đoạn cuối cùng được nhúng vào bể vàng, được mạ vàng thật bằng phương pháp điện phân hiện đại chắc chắn sẽ là một lựa chọn ý nghĩa để tặng Sếp, đối tác và người thân trong dịp tết năm.

"Bộ sưu tập tượng Mèo vàng có giá từ 4 triệu đến 30 triệu. Dự kiến, tết Quý Mão năm nay, chúng tôi đưa ra thị trường khoảng 500 mẫu tượng Mèo vàng khác nhau. Mặc dù dự báo kinh tế năm nay khó khăn, nhưng Công ty cũng đã nhận được đơn đặt hàng của một số đối tác lớn, chủ yếu vẫn là các ngân hàng và một số tập đoàn lớn tại Việt Nam. Đối với khách hàng mua lẻ thì thường gần sát tết. Hiện những sản phẩm đã đang trưng bày tại hệ thống showroom của Golden Gift Việt Nam trên toàn quốc". ông Tú nói thêm.

Empty

Tranh cá Rồng mạ vàng được nhiều người lựa chọn tặng sếp dịp tết

Được biết, ngoài tượng Mèo phong thủy mạ vàng, Golden Gift Việt Nam còn có nhiều quà tặng độc đáo khác như thuyền buồm mạ vàng, tranh bát mã mạ vàng, tranh hoa sen, tranh cá rồng... phục vụ cho dịp Tết năm nay.

Khôi Nguyên

 

Tin khác

Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Sáng 8/4, đã diễn ra khai mạc Triển lãm Quốc tế xúc tiến đầu tư & thương mại Việt Nam - Đài Loan năm 2024. Đây là hoạt động bên lề sự kiện “Hội nghị Liên ngành Hội đồng và Giám sát lần thứ 2 khoá 30” của Tổng hội Thương mại Đài Loan thế giới.