SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Quà tặng mạ vàng sang trọng chế tác thủ công tại Việt Nam

11:03, 18/12/2021
Trong những năm gần đây, dòng quà tặng mạ vàng được chế tác thủ công tinh xảo từ bàn tay tài hoa của các nghệ nhân Việt đang trở thành xu hướng mới. Sự kỳ công trong chế tác, mang bản sắc văn hóa Việt cùng vẻ đẹp lấp lánh sang trọng là điểm thu hút với khách hàng.

Quà tặng mạ vàng cao cấp - Tinh hoa quà tặng Việt

Tặng quà là một trong những nét đẹp ứng xử của người Việt, thể hiện lòng biết ơn, trân trọng các mối quan hệ. Trong đó, quà tặng cao cấp với sự sang trọng, tinh tế vẫn được nhiều người ưa chuộng hơn cả. Đây là những món quà có giá trị về mặt thẩm mỹ, nghệ thuật và chất lượng, thường được dùng trong những dịp đặc biệt với các đối tượng có địa vị xã hội như sếp, khách hàng, đối tác VIP hay những người thân đặc biệt như bố mẹ, thầy cô, người có ơn với bản thân...

qua-tang-mv

 

Quà tặng cao cấp sẽ có giá đắt hơn các dòng quà tặng thông thường đi kèm với việc chất lượng và cách phục vụ hơn hẳn. Giá trị của món quà không chỉ nằm ở bản thân quà tặng mà còn là thương hiệu, các dịch vụ tiện ích, phúc lợi đi kèm. Quà tặng cao cấp thường độc đáo, ý nghĩa hơn và có thể được thiết kế riêng để đảm bảo sự hài lòng với người được tặng.

Với người Việt, việc tặng quà không chỉ nằm ở giá trị mà còn là ý nghĩa, cách làm, cách tặng. Bởi vậy, họ thích những món quà thủ công, được chế tác bằng tay tinh xảo, ẩn chứa những ý nghĩa sâu sắc. Quà tặng mạ vàng cao cấp chính là một trong những dòng quà tặng đáp ứng được yêu cầu đó.

Các món quà tặng mạ vàng dành cho các đối tượng khác nhau mang những ý nghĩa khác nhau. Đó có thể là các danh lam thắng cảnh của Việt Nam, các công trình nổi tiếng, những nhân vật lịch sử được đưa hình ảnh vào quà tặng. Đó cũng có thể là những hình ảnh quen thuộc như con giáp, các loài hoa, cây cỏ, phong cảnh quen thuộc... tạo nên sự gần gũi, thân quen.

"Để tạo ra một mẫu quà tặng mạ vàng, thông thường, đội ngũ chế tác của chúng tôi phải làm việc rất nhiều công đoạn, từ việc lên ý tưởng, tham khảo ý kiến chuyên gia, đến tạo phôi, đúc khuôn, mạ vàng... Mỗi công đoạn đều đòi hỏi trình độ chế tác cao và lành nghề", ông Quang Tú - Đại diện thương hiệu quà tặng mạ vàng Golden Gift Việt Nam chia sẻ.

Điểm đặc biệt của dòng quà tặng này chính là lớp mạ vàng thật bên ngoài, vừa khéo léo, vừa tinh tế đẹp mắt. Lớp vàng lấp lánh không chỉ nâng tầm giá trị mà còn giúp quà tặng mang vẻ đẹp mãi với thời gian.

Chiêm ngưỡng nét đẹp dòng quà tặng cao cấp, độc đáo Mạ vàng

Quà tặng mạ vàng hiện nay có nhiều mẫu mã đa dạng phù hợp với nhiều đối tượng. Dưới đây là một số quà tặng được nhiều khách hàng đánh giá cao.

Trống đồng mạ vàng

Trống đồng Việt Nam mạ vàng là món quà ý nghĩa dành tặng Sếp, bạn bè, khách hàng, ngoài ra được dùng nhiều để tặng đối tác, chính khách nước ngoài, nhằm quảng bá và giới thiệu nét văn hoá cổ xưa của người Việt.

trong-dong-2

 

Đây cũng được xem là quà tặng độc đáo, mang đậm nét đặc trưng của Việt Nam mà bạn có thể tặng cho các doanh nghiệp, khách hàng VIP của mình.

Tranh hoa sen mạ vàng

Bên cạnh trống đồng thì hoa sen cũng được xem là biểu trưng của nền văn hóa Việt. Là quốc hoa của Việt Nam, mang trong mình những nét đẹp ấn tượng, đây chắc chắn sẽ là món quà thích hợp để kết nối quan hệ trong công việc.

tranh-hoa-sen-ngang

Tranh hoa sen mạ vàng được chế tác khéo léo từ bàn tay tài hoa của người Việt 

Tranh cá rồng mạ vàng

Trong phong thuỷ, cá rồng là một trong những loài vật hiện thân cho sự thịnh vượng, may mắn, phát tài. Bởi vậy, tranh cá rồng phong thuỷ mạ vàng cũng mang những ý nghĩa tốt đẹp, là quà tặng cực kỳ phù hợp cho sếp, các doanh nhân, người làm kinh doanh.

Tranh thuyền mạ vàng

Bức tranh Thuận buồm xuôi gió mạ vàng được chế tác hoàn toàn thủ công từ những kim loại quý hiếm, gợi lên hình ảnh con thuyền buồm đang cưỡi sóng ra khơi, mang hàm ý tốt lành trong phong thủy, mẫu quà tặng cao cấp dùng trong dịp lễ lớn, tặng sếp dịp tết, sinh nhật hay khách hàng đối tác dịp cuối năm.

vat-pham-phong-thuy-cho-nguoi-menh-moc-5

Tranh thuyền buồm mạ vàng mang ý nghĩa mang máy mắn, tài lộc và sự thăng tiến trong công việc 

Tranh chữ Tri Ân mạ vàng

Tri ở đây là tri thức, là sự hiểu biết tường tận. Còn Ân có nghĩa là ân tình, ân nghĩa, là ơn huệ… Tranh chữ tri ân mạ vàng là quà tặng dộc đáo dành cho thầy cô hoặc những người có ơn với bạn. Tranh chữ tri ân được thiết kế theo lối thư pháp mềm mại, mạ vàng sang trọng, là quà tặng cao cấp trong các dịp lễ tết.

tranh-chu-tri-an-lon

 

Tặng bức tranh Tri ân mạ vàng thể hiện sự trân trọng, ghi nhớ, nhớ ơn sâu sắc đến những cá nhân, doanh nghiệp hay các thầy cô giáo đã bảo ban, giúp đỡ bạn trong thời gian qua.

Tranh chữ Cha mẹ mạ vàng

Tranh chữ Cha mẹ mạ vàng được thiết kế dựa trên hình ảnh tảo tần của những bậc làm cha mẹ, luôn hết lòng vì con. Chữ cha, mẹ được viết theo lối thư pháp mạ vàng, dựa trên dáng hình của bố mẹ nên có ý nghĩa tượng hình lớn.

tranh-chu-cha-me

 

Đây là quà tặng rất ý nghĩa dành cho cha mẹ trong các dịp lễ, tết, sinh nhật hay ngày của Cha, ngày của Mẹ, lễ Vu lan báo hiếu.

Hoa hồng mạ vàng

Hoa hồng tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu, sâu sắc, cũng là hình ảnh của chị em phụ nữ với nhan sắc quyến rũ, mạn mà nhưng không kém phần mạnh mẽ. Hoa hồng mạ vàng do Golden Gift chế tác được lấy cảm hứng từ hình ảnh hoa hồng ngoài đời thực, khoác lên sắc vàng lấp lánh, sang trọng.

hoa-hong1

 

Được chế tác tinh xảo với nhiều phiên bản như cành hoa hồng, hoa hồng doanh nhân, tranh hoa hồng... đây là quà tặng cao cấp thích hợp tặng cho bè, mẹ, vợ, bạn gái, đối tác, sếp nữ trong các dịp lễ, sinh nhật, kỷ niệm.

Tượng linh vật 12 con giáp

Trong đời sống của người Việt, phong thủy đóng một vai trò quan trọng. Những linh vật tượng trung cho mệnh lại càng có ý nghĩa trong tâm thức của mỗi người. Người Việt quan niệm rằng, các linh vật phong thủy hợp mệnh có thể mang lại may mắn, thành công, giúp họ thuận lợi hơn trong công việc và cuộc sống.

vat-pham-bai-tri-ban-lam-viec2

 

Chính vì vậy, tượng 12 con giáp mạ vàng được chế tác tinh xảo, đồng thời có nhiều bộ quà tặng tượng trưng cho các linh vật từng năm như bộ tượng heo mạ vàng, bộ tượng linh khuyển mạ vàng, bộ tượng chuột mạ vàng.

Tượng người đánh golf

Nếu người bạn dự định tặng quà yêu thích bộ môn thể thao quý tộc - Golf thì tượng người đanh goft là lựa chọn tuyệt vời. Khắc họa sống động hình ảnh golfer đang vung gậy dũng mãnh, dứt khoát để tung ra những cú đánh chính xác, tượng người đánh golf như một món quà lưu niệm, giúp người nhận cảm nhận được sự quan tâm của bạn, kể cả sở thích thể thao của họ.

Điểm đặc biệt của quà tặng này là phủ vàng thật bên ngoài nên tượng rất sang trọng, đẳng cấp, phù hợp với những mối quan hệ thân thiết hay tặng những người có địa vị trong xã hội.

Tranh cá Rồng

Cá rồng trong phong thủy được xem là biểu tượng của tài lộc, của cải và sự bình an trong gia đình. Tranh cá rồng cũng lấy cảm hứng từ ý nghĩa phong thủy tốt lành này, tạo nên bức tranh cá rồng tinh xảo, đẹp mắt, là quà tặng cao cấp cho sếp, khách hàng, đối tác, đặc biệt là những người làm ăn kinh doanh hoặc theo đuổi con đường quan lộ.

tranh-ca-rong-lon

 

Từng đường nét bức tranh được chế tác tỉ mỉ, đẹp mắt, mạ vàng sang trọng chắc chắn sẽ khiến người nhận bất ngờ và ấn tượng.

Mô hình thuyền buồm phong thuỷ

Trong các biểu tượng phong thủy thì mô hình thuyền buồm được đánh giá là một trong những biểu tượng tốt lành, may mắn nhất. Hình ảnh con thuyền căng buồm ra khơi được ví như những người doanh nhân dũng cảm, kiên trì, quyết đoán trên thương trường.

thuyen-to-4

 

Tặng mô hình thuyền buồm phong thủy chính là lời chúc đói phương có sự nghiệp thuận buồm xuôi gió, công danh tấn tới, mọi chuyện đều may mắn, hanh thông. Mô hình thuyền mạ vàng càng có ý nghĩa phong thủy tốt lành hơn cả.

Tranh chợ Bến Thành

Cũng như tháp rùa là biểu tượng của Hà Nội thì chợ bến Thành chính là biểu tượng của TP HCM. Chính bởi vậy, tặng tranh cho bến thành cho khách hàng, đối tác của bạn chính là đang muốn gửi gắm những tình cảm chân thành đối với họ, mong họ sẽ luôn nhớ về bạn và vùng đất hồn hậu này.

tranh-cho-ben-thanh-ma-vang

 

Tranh chợ bến thành mạ vàng được tạo hình bằng những đường nét tinh tế, khắc họa sống động hình ảnh chợ bến thành. Đây là quà tặng ý nghĩa cho những người yêu mến, gắn bó với thành phố mang tên Bác. Các đường nét được mạ vàng, nổi bật trên nền nỉ đen càng khiến bức tranh sang trọng hơn.

Tranh hoa hồng cao cấp

Nếu người bạn muốn tặng quà là nữ giới thì tranh hoa hồng mạ vàng sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Với phái đệp thì hoa chính là món quà ý nghĩa không bao giờ họ chối từ. Với bông hoa hồng mạ vàng mang sắc đẹp vĩnh cửu, sang trọng thì càng ấn tượng.

tranh-hoa-hong-doc

 

Tranh hoa hồng khắc họa hình ảnh bông hồng hé nở, với những đường nét tinh tế, sống động, chắc chắn sẽ giúp bạn thể hiện được tấm lòng của mình đối với đối phương.

Tượng Hổ vàng

Trong phong thủy, Hổ là linh vật đại diện cho quyền lực, sự bình an và may mắn. Tặng tượng hổ vàng cho những người bạn yêu mến chính là lời chúc tốt lành, cuộc sống thuận buồm xuôi gió, không bị tiểu nhân hãm hại, sự nghiệp ngày càng thăng tiến và thành công.

tuong-ho-1

 

Năm Nhâm Dần sắp tới, tượng Hổ vàng sẽ là món quà cao cấp để bạn tặng khách hàng, đối tác, gây được ấn tượng bởi sự độc đáo và tinh tế. Tượng hổ được phủ vàng thật càng tăng thêm sự sang trọng, quý phái.

Những lưu ý khi chọn quà tặng cao cấp tại Việt Nam

Quà tặng cao cấp ở Việt Nam cũng có nhiều phân khúc với các chất liệu, chế tác khác nhau. Bởi vậy, khi lựa chọn bạn cần lưu ý chọn quà cao cấp của thương hiệu uy tín sẽ có chế độ bảo hành, hậu mãi tốt hơn.

Bên cạnh đó, tặng quà cao cấp nên lưu ý đến bản sắc văn hóa, thói quen, sở thích của cá nhân, tổ chức. Đặc biệt, nếu bạn tặng quà cao cấp cho khách hàng, đối tác, người nước ngoài thì vấn đề này càng phải được coi trọng. Một quà tặng cao cấp được nhiều người thích là phải mang giá trị thẩm mỹ, giá trị chế tác và cả ý nghĩa đằng sau nó.

“Mình thường chọn các bức tranh mạ vàng ở Golden Gift để tặng cho đối tác, khách hàng hay sếp cả trong và ngoài nước. Trên đó có những câu chúc, những hình ảnh mã đáo thành công hay phát tài phát lộc rất ý nghĩa và rất Việt Nam. Theo kinh nghiệm của tôi thì thấy đó là một sự lựa chọn tốt các đối tác đều rất hài lòng về món quà”, anh Thanh, một nhân viên hành chính chuyên lựa quà tặng cho khách VIP chia sẻ thêm.

Chế Ngân

 

Tin khác

Thương hiệu 12 giờ trước
(SHTT) - Trên thị trường hiện nay, việc lựa chọn phụ kiện tủ bếp đóng một vai trò quan trọng trong quá trình thiết kế và thi công không gian bếp. Và trong số những thương hiệu phụ kiện tủ bếp hàng đầu, không thể không nhắc đến Samis -Thương hiệu đã khẳng định được vị thế của mình trong lòng người tiêu dùng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
Đồng hồ thông minh đã dần trở thành phụ kiện trang sức không thể thiếu đối với nhiều người dùng. Mới đây, Xiaomi Watch 2 đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc với rất nhiều điểm đáng chú ý. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng mẫu đồng hồ đeo tay còn là một sản phẩm đáng mong chờ hơn cả phiên bản Pro.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu chi phí vốn, từ nay đến 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình Guarantee Success – các giải pháp ưu đãi giảm phí hấp dẫn với các gói phí bảo lãnh linh hoạt.
Thương hiệu 3 ngày trước
(SHTT) - Máy hút chân không với khả năng hút kiệt không khí, đóng gói nhanh chóng hiện đang là thiết bị được ưa chuộng sử dụng rộng rãi trong nhiều siêu thị, nhà hàng, cơ sở chế biến thực phẩm... Vậy làm thế nào để có thể sở hữu được một chiếc máy hút chân không chất lượng, giá tốt?
Thương hiệu 3 ngày trước
(SHTT) - Máy vặt lông gà với khả năng vặt sạch lông nhanh chóng, cho năng suất vượt trội và hiệu quả cao lên đến 95% hiện đang là thiết bị được ưa chuộng sử dụng trong nhiều cơ sở chế biến gia cầm (gà, vịt, ngan),... Vậy mua máy vặt lông gà vịt ở đâu là chất lượng, giá tốt nhất?