SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Truyền thông nước ngoài ca ngợi 10 danh thắng đẹp nhất Việt Nam mà du khách nên biết khi đi du lịch

19:00, 18/08/2023
(SHTT) - 10 địa điểm du lịch của Việt Nam vô cùng đa dạng, từ những thành phố lớn cho tới những bãi biển nguyên sơ.

Trang cẩm nang du lịch nổi tiếng thế giới Lonely Planet gợi ý những địa điểm nên tới trại Việt Nam. Bạn nên bắt đầu chuyến hành trình ở phía bắc và đi dọc theo chiều dài 1650km. Đó là những chặng đường qua bạt ngàn rừng xanh và những bãi biển nắng vàng. Những thành phố sầm uất, nhộn nhịp khi đến tham quan trên đất nước hình chữ S.

Lonely Planet đã lập nên danh sách 10 điểm đến tuyệt vời nhất trên đất nước VIệt Nam để du khách có thể tiện khám phá và không bỏ lỡ.

Hà Giang

Lonely Planet giới thiệu đây là điểm đến tốt nhất để ngắm cảnh núi non hùng vĩ. Tạp chí cho biết Hà Giang là điểm đến lý tưởng cho những chuyến đi trekking khám phá thiên nhiên tuyệt đẹp.

"Bạn có thể đi bộ đến những ngôi làng của đồng bào dân tộc thiểu số, ngắm nhìn ruộng bậc thang nằm giữa những đỉnh núi đá vôi cao ngất; lái môtô (hoặc đạp xe) qua một số con đèo ngoạn mục nhất Việt Nam. Bạn sẽ muốn chụp thật nhiều ảnh trên con đường núi quanh co giữa thị xã Hà Giang, Đồng Văn và Mèo Vạc", Lonely Planet viết.

Vườn quốc gia Ba Bể

Ở thời điểm hiện tại có thể vườn quốc gia Ba Bể không còn hot bằng thời điểm trước. Thế nhưng nơi đây vẫn thu hút rất đông lượt khách đến tham quan và ngắm cảnh rừng cây, hồ nước thơ mộng cũng như thế giới động vật hoang dã.

Tại đây du khách có thể tản bộ trên những con đường mòn, len lỏi giữa các đỉnh núi của người dân tộc.

Hà Nội

Là thủ đô của đất nước, tại Hà Nội du khách có thể khám phá nhiều điều về con người và đất nước Việt Nam. Bởi ở đây hội tụ những nét văn hóa và cổ kính của thế hệ trước. Thủ đô còn là điểm đến lý tưởng cho những người thích cuộc sống thành thị, đam mê tìm hiểu ẩm thực, văn hóa.

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Đây chính là điểm đến đem lại những trải nghiệm độc đáo, với tâm điểm là Sơn Đoòng, hang động lớn nhất thế giới. Nếu không thể đi tour thám hiểm Sơn Đoòng đắt đỏ, tin vui là vườn quốc gia có rất nhiều hang động khác để du khách khám phá với chi phí vừa túi tiền như Tú Làn, Phong Nha, Thiên Đường hay Hang Én.

Vịnh Lan Hạ và vịnh Bái Tử Long

Vịnh Lan Hạ và Bái Tử Long sở hữu khung cảnh đẹp cũng như yên bình. Hành trình phù hợp cho những người thích ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ cùng những hoạt động vui chơi.

Vùng biển miền Trung

ĐƯờng biển trải dài của Việt Nam thu hút nhiều du khách quốc tế nằm tại miền Trung, Nam Trung Bộ,... Tại đây có những khu nghỉ dưỡng và những bãi biển hoang sơ vô cùng đẹp.

Huế

Cố đô Huế là vùng đất đậm màu sắc lịch sử hoàng gia, với những công trình kiến trúc nổi bật như Đại Nội, lăng tẩm của các vị hoàng đế vĩ đại nhất của Việt Nam.

Một trải nghiệm không thể bỏ lỡ là thưởng thức ẩm thực cung đình Huế - với những món ngon được cho là ngon nhất cả nước. Hãy thử một bát bún bò Huế cay hoặc một chiếc bánh khoái giòn để tự kiểm nghiệm lời giới thiệu này.

Hội An

Luôn là địa điểm yêu thích của nhiều du khách mỗi khi tới Việt Nam. Phố cổ Hội An Từng là thương cảng sầm uất bậc nhất châu Á, với những kiến trúc cổ kính trong khu vực phố cổ như phòng trà, cửa hiệu, cầu cổ, đền chùa... 

TPHCM

Là thành phố trọng điểm về kinh tế của Việt Nam, tại TP.HCM bạn sẽ có trải nghiệm nhiều về dịch vụ kinh doanh. Tại đây cũng có một số dấu ấn lịch sử như Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, Dinh độc lập.

Phú Quốc

Đầu tiên, Phú Quốc là điểm đến tốt nhất cho những tín đồ của biển đảo, mà vẫn không thiếu lựa chọn về nơi nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, khám phá thiên nhiên đa dạng. Tạp chí Mỹ giới thiệu đảo ngọc là nơi để sống chậm lại, để chiều chiều du khách vừa cầm một ly cocktail, vừa ngắm nhìn mặt trời lặn.

PV

Tin khác

Giải trí 18 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ công bố Điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền, Ba Vì, với chủ đề ”Chữa lành - Tịnh tâm - Dưỡng tuệ”.
Giải trí 18 giờ trước
(SHTT) - Tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Quảng Ninh đang chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày và cao điểm du lịch hè 2024. Do đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị chu đáo, xây dựng nhiều sản phẩm đa dạng, cùng các chương trình kích cầu nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Sở Du lịch Thành phố Hà Nội mới đây đã có công văn đề nghị các cơ quan, ban ngành trên địa bàn phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.