SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 05/05/2024
  • Click để copy

Thanh Hóa: Điểm sáng về chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch

10:32, 15/08/2023
(SHTT) - Thành công trong việc số hóa và sử dụng ứng dụng du lịch thông minh Smart Travel đã thúc đẩy ngành du lịch Thanh Hoá phát triển mạnh mẽ.

Thanh Hóa trở thành điểm sáng về chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch với hơn 100 khu, điểm và cơ sở lưu trú du lịch tại Thanh Hóa đã được số hóa thông qua việc sử dụng phần mềm ứng dụng quản lý khai thác và cơ sở dữ liệu du lịch tỉnh. 

chuyen

Chuyển đổi số giúp Thanh Hóa phát triển du lịch mạnh mẽ

Thời gian qua, ngành Du lịch Thanh Hóa tích cực triển khai chương trình chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, phát triển du lịch. Đến nay, Thanh Hóa đã triển khai việc số hóa, đưa vào sử dụng ứng dụng du lịch thông minh Smart Travel tại 8 khu, điểm du lịch trọng điểm của tỉnh gồm: Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Lam Kinh (huyện Thọ Xuân), Di sản thế giới Thành nhà Hồ (huyện Vĩnh Lộc), Di tích lịch sử Quốc gia Am Tiên (huyện Triệu Sơn), đền Sòng Sơn (thị xã Bỉm Sơn), đền Cửa Đạt (huyện Thường Xuân) và các khu du lịch cộng đồng Pù Luông, bản Mạ, thác Mây… nhằm hỗ trợ quảng bá, giúp khách du lịch tìm hiểu, trải nghiệm các điểm đến.

thanh nha ho

Thành Nhà Hồ, một trong nhưng điểm thành công trong việc số hóa và sử dụng ứng dụng du lịch thông minh Smart Travel

 Cùng với việc số hóa, Thanh Hóa còn đẩy mạnh các hoạt động chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch. Điều này bao gồm việc số hóa di sản, ẩm thực, sản phẩm du lịch, sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt và vé điện tử. Những nỗ lực này đã mang lại sự thuận tiện cho du khách trong quá trình trải nghiệm các hoạt động du lịch. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành du lịch là một bước tiến hiện đại và phù hợp với thời đại.

Thành công của việc số hóa và ứng dụng công nghệ sẽ giúp tạo thuận lợi cho du khách trong việc trải nghiệm các điểm đến trong thời đại phát triển công nghệ số. Chuyển đổi số giúp Thanh Hoá phát triển mạnh mẽ ngành du lịch, là bước tiến quan trọng tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững của ngành du lịch Thanh Hoá trong tương lai.

Xuân Khang

Tin khác

Giải trí 5 giờ trước
(SHTT) - Tính cả các suất chiếu đặc biệt, sau 7 ngày, "Lât mặt 7: Điều ước của mẹ" đã đạt doanh thu vượt mốc 200 tỷ đồng.
Giải trí 5 giờ trước
(SHTT) - Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức trình chiếu bức tranh Chiến dịch Điện Biên Phủ bằng công nghệ 3D mapping, tại khu vực tượng đài cảm tử, phố Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm.
Giải trí 5 giờ trước
(SHTT) - Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, tỉnh Thanh Hóa là địa phương đứng đầu về doanh thu du lịch trong dịp lễ vừa qua.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 3/5, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương đã khai mạc “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ” với 6 bộ phim tài liệu phục vụ khán giả Thủ đô nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 3/5, UBND tỉnh Ninh Bình phối hợp với Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học "Nghiên cứu, bảo tồn và phát huy giá trị hệ thống văn bia tại di tích Quốc gia đặc biệt núi Non Nước".