SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 08/05/2024
  • Click để copy

Đà Nẵng thúc đẩy chuyển giao công nghệ, chuyển giao tri thức

08:47, 14/08/2023
Vừa qua, Sở Khoa học và Công nghệ TP Đà Nẵng phối hợp Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Chuyển giao công nghệ - Chuyển giao tri thức”.

Theo ông Dương Hoàng Văn Bản - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP Đà Nẵng, với tầm nhìn vươn tới tương lai, Đà Nẵng đang không ngừng đổi mới và phát triển để trở thành một trong những trung tâm khoa học công nghệ của khu vực.

Thời gian qua, Đà Nẵng triển khai nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ tiên tiến phục vụ sự phát triển các ngành, lĩnh vực của địa phương. Hội thảo không chỉ đơn thuần là một diễn đàn trao đổi thông tin, mà còn là một bước tiến quan trọng trong xây dựng môi trường hợp tác, kết nối giữa các doanh nghiệp, cơ quan nghiên cứu và cơ quan quản lý.

DSC06905

Toàn cảnh Hội thảo Khoa học "Chuyển giao công nghệ - chuyển giao tri thức".

“Chúng ta cùng nhau tạo ra cơ hội để những kiến thức từ nghiên cứu có thể chia sẻ và áp dụng vào thực tiễn sản xuất, thúc đẩy sự đổi mới và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp”, ông Dương Hoàng Văn Bản nhấn mạnh.

Thông qua Hội thảo, Sở Khoa học và Công nghệ mong muốn hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp tạo ra những giá trị thực tế, những ứng dụng đáng giá và những sản phẩm có ý nghĩa cho cộng đồng thông qua sự chuyển giao công nghệ và tri thức. Đó là sự gắn kết sâu sắc giữa kiến thức và thực tế, giữa nghiên cứu và ứng dụng, giữa cộng đồng doanh nghiệp và cộng đồng xã hội.

DSC06950

Ông Nguyễn Viết Toàn – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng phát biểu tại buổi Hội thảo.

Hội thảo tập trung chia sẻ các nội dung về chương trình hỗ trợ và cho vay. Các diễn giả chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp ứng dụng công nghệ và góc nhìn từ các doanh nghiệp. Tại đây, Hội thảo giới thiệu và trưng bày một số ứng dụng, sản phẩm, mô hình công nghệ nhập khẩu có khả năng kết nối, chuyển giao giữa các tổ chức và doanh nghiệp.

Hội thảo có nhiều bài tham luận như: “Chương trình hỗ trợ và cho vay của Quỹ phát triển kinh doanh nhỏ và vừa Quốc gia (quy mô 2000 tỉ đồng) của bà Nguyễn Thị Ánh Hằng – đại diện Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa; tham luận “Giới thiệu nền tảng số hóa định giá công nghệ, tài sản trí tuệ, kết quả nghiên cứu khoa học phát triển công nghệ” của ông Phạm Hồng Quách – Giám dốc Trung tâm Tư vấn Đánh giá khoa học và định giá công nghệ, Viện Đánh giá khoa học và Định giá công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ.

DSC06968

Các đại biểu tham gia ý kiến tại Hội thảo Khoa học "Chuyển giao công nghệ, chuyển giao tri thức".

Bên cạnh đó những bài tham luận về các chủ đề: Phát triển nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo – Góc nhìn từ doanh nghiệp; Công nghệ ERP và IOT - Nhà máy thông minh - Sản xuất thông minh - Quản trị thông minh cũng thu hút được sự quan tâm của các đại biểu.

Qua các bài tham luận, đại biểu được nghe giới thiệu về các sản phẩm công nghệ có thể chuyển giao ứng dụng cho doanh nghiệp cũng như kết nối, thúc đẩy hợp tác giữa các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố trong ứng dụng các công nghệ vào phục vụ sản xuất.

DSC06936

 Hội thảo Khoa học "Chuyển giao công nghệ - Chuyển giao tri thức".

Ông Nguyễn Viết Toàn – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - cho hay: “Chuyển giao những thành tựu công nghệ không chỉ là nhiệm vụ mà còn là cơ hội định hình tương lai, tạo ra giá trị và phát triển bền vững. Công nghệ tiên tiến và tri thức đa dạng kết hợp sẽ mở ra những cánh cửa mới giúp doanh nghiệp thích nghi và vươn tầm trong môi trường cạnh tranh khắc nghiệt”.

DSC06918

Diễn giả trình bày tham luận tại Hội thảo.

Với vai trò trong công tác quản lý, thúc đẩy phát triển thị trường khoa học và công nghệ, Sở Khoa học và Công nghệ TP Đà Nẵng đã tích cực hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị trong công tác chuyển giao.

“Chúng tôi từng bước xây dựng môi trường thích hợp để các doanh nghiệp tiếp cận, ứng dụng và phát triển các công nghệ tiên tiến nhất. Đồng thời khuyến khích các cơ quan nghiên cứu đổi mới, tạo ra các giải pháp mới và áp dụng chúng vào thực tiễn để giải quyết thách thức đang đặt ra”, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ - Dương Hoàng Văn Bản - khẳng định.

Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động Chương trình “Kết nối phát triển thị trường khoa học công nghệ Đà Nẵng 2023”. Đây là dịp đẩy mạnh hợp tác, cải tiến công nghệ và thúc đẩy sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp Đà Nẵng.

Bảo Hòa

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Các trang web reviews công ty (đánh giá công ty) hoạt động như các MXH trái phép và cho phép thành viên đăng tải nhiều thông tin sai lệch, thiếu kiểm chứng về các doanh nghiệp Việt Nam. Tình trạng này kéo dài đã nhiều năm nay nhưng các cơ quan chức năng chưa có biện pháp xử lý, ngăn chặn triệt để.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Thông qua kế hoạch triển khai Tháng hành động về an toàn thực phẩm năm 2024, các đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố Hà Nội đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Ngày 8/5, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) Bộ Công an tổ chức triển lãm xác thực sinh trắc học và cung cấp một số thông tin về quá trình thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học để làm thẻ căn cước.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - AstraZeneca cho biết sẽ thu hồi vaccine Covid-19 của hãng trên toàn thế giới khi nhu cầu người dùng giảm, trong bối cảnh các loại vaccine thế hệ mới dư thừa.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Nhân dịp Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), nhiều hãng tin quốc tế đã đưa tin đậm nét về sự kiện này. Reuters nhận định trận Điện Biên Phủ lịch sử được coi là một trong những trận đánh vĩ đại của thế kỷ 20.