SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 09/05/2024
  • Click để copy

Hội chợ EWEC – Đà Nẵng 2023: Điểm hẹn giao thương nâng tầm thương hiệu

18:37, 06/08/2023
Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương phối hợp Sở Công Thương TP Đà Nẵng vừa tổ chức Hội chợ quốc tế thương mại, du lịch và đầu tư hành lang kinh tế Đông Tây – Đà Nẵng 2023 (Hội chợ EWEC – Đà Nẵng 2023).

Hội chợ EWEC – Đà Nẵng 2023 là chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2023 được Bộ Công Thương phê duyệt. Chương trình được tổ chức thường niên nhằm quảng bá hình ảnh, tiềm năng kinh tế - xã hội, đầu tư, thương mại và du lịch của các địa phương với các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trên Hành lang kinh tế Đông Tây.

Hội chợ EWEC – Đà Nẵng 2023 mở cửa tự do đón khách tham quan và mua sắm có quy mô hơn 300 gian hàng quy đổi của hơn 150 doanh nghiệp mang đến nhiều sản vật, sản phẩm đặc sắc của các nước nằm trên tuyến hành lang kinh tế Đông Tây.

135542ccf35920077948

Gian hàng đến từ Lào thu hút nhiều lượt tham quan, mua sắm tại Hội chợ. 

Hội chợ có 283 gian hàng thuộc 33 đơn vị Sở Công thương, Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại/xúc tiến đầu tư – du lịch và doanh nghiệp của các tỉnh, thành từ Bắc đến Nam.

Đặc biệt, tại hội chợ lần này còn có 9 tổ chức quốc tế tham gia 27 gian hàng gồm: Sở Công thương các tỉnh: Attapue, Champasak, Sekong, Salavan, Savanakhet, Khammouan nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào; Đại sứ quán các nước tại Việt Nam: Myanmar, Philipines, Indonesia, Canada, Hungary; Tổng lãnh sự quán các nước tại Đà Nẵng: Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa; Hàn Quốc; Các doanh nghiệp Thái Lan…

cfd565e8d47d07235e6c

  Hội chợ EWEC – Đà Nẵng 2023: Điểm hẹn giao thương nâng tầm thương hiệu của các doanh nghiệp Đà Nẵng.

Một trong những gian hàng nổi bật giới thiệu tại hội chợ là gian hàng của Hội May mặc Thừa Thiên Huế. Trong bối cảnh chung, Huế đang xây dựng thương hiệu Kinh đô áo dài, sản phẩm Hội May Mặc Thừa Thiên Huế Huế mang đi tham dự hội chợ chủ yếu tập trung vào quảng bá, giới thiệu sản phẩm áo dài ngũ thân - áo dài truyền thống của Huế.

c6c466aec33b1065492a

Nhà Thiết kế Nguyễn Thị Hạnh – Giám đốc Công Ty TNHH May SH – Chủ tịch Hội May Mặc tỉnh Thừa Thiên Huế.

Nhà thiết kế Nguyễn Thị Hạnh – Giám đốc Công Ty TNHH May SH – Chủ tịch Hội May mặc tỉnh Thừa Thiên Huế - cho biết: “Hội May mặc tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia nhiều hội chợ ở nhiều tỉnh, thành tuy nhiên đối với hội chợ lần này tại Đà Nẵng là cơ hội giao thương với các nước bạn như Lào, Thái Lan.

Thị trường Lào và Thái là hai thị trường tiềm năng, chiến lược của Hội May mặc tỉnh Thừa Thiên Huế. Đến tham dự hội chợ này, chúng tôi mong được kết nối sâu sắc hơn với các doanh nhân, các đơn vị của nước bạn để có cơ hội đưa áo dài Huế phát triển tại thị trường Lào và Thái Lan trong thời gian tới”.

974442d6e543361d6f52

 Hội May Mặc tỉnh Thừa Thiên Huế giới thiệu áo dài ngũ thân tại Hội chợ EWEC – Đà Nẵng 2023.

Theo Chủ tịch Hội May mặc Thừa Thiên Huế, đến nay Lào tuy có nhiều tiềm năng song vẫn chưa có nhiều kết nối. Từ năm 2011, Hiệp hội may mặc của Thái Lan sớm có các hoạt động giao lưu, hợp tác với tỉnh Thừa Thiên Huế. Sau đó, một số nhà may tại Huế đã có được thị trường tương đối ổn định tại Thái Lan. Đến bây giờ, ngay cả trong và sau đại dịch Covid-19, các đơn vị nhà may này vẫn đang cung cấp hàng cho Thái Lan rất tốt.

b8b8834e2bdbf885a1ca

 Gian hàng sản phẩm tiềm năng OCOP tỉnh Sekong tham gia hội chợ do Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương phối hợp Sở Công Thương TP Đà Nẵng tổ chức.

Tại hội chợ, nhiều mặt hàng là sản phẩm OCOP của Đà Nẵng cũng được trưng bày, quảng bá. Ông Đỗ Ngọc Nông - chủ doanh nghiệp Công ty TNHH TMDV Phú Hiền – Nhà yến Hải Vân Sơn, Phó Chủ tịch Hội Yến Sào Việt Nam - cho hay: “Chúng tôi rất vui khi tham gia các hội chợ giao thương lớn tại TP Đà Nẵng. Nhiều người vẫn chưa hiểu hết giá trị của yến nuôi nên chúng tôi muốn trưng bày, giới thiệu để càng nhiều người biết càng tốt”.

Theo ông Nông, riêng Chi hội Yến Sào Việt Nam tại Đà Nẵng có 50 thành viên với khoảng 300 nhà yến, nhiều đơn vị đã xây dựng được thương hiệu của mình nhưng chưa có sản phẩm xuất khẩu. Tham dự hội chợ sẽ là cơ hội để kết nối cho Yến Sào Đà Nẵng vươn xa với lợi thế về giá thành dễ dùng hơn rất nhiều so với yến sào đảo đắt đỏ.

22d93ad69243411d1852

 Nhiều gian hàng dịch vụ, thương mại, đầu tư được giới thiệu tại hội chợ EWEC – Đà Nẵng 2023.

Hội chợ có Khu triển lãm giới thiệu về công nghiệp, thương mại, đầu tư và du lịch. Các sản phẩm, hàng hóa được giới thiệu, trưng bày tại hội chợ gồm: Điện, điện tử, thiết bị công nghệ, đồ gia dụng, đồ gỗ, trang trí nội thất, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng; các sản phẩm tiêu dùng. Đó là các sản phẩm như: Thực phẩm, đồ uống, hàng dệt may, thời trang, dược phẩm, hóa mỹ phẩm, dịch vụ du lịch, logistics và giáo dục chăm sóc sức khỏe.

Hội chợ thu hút người dân và du khách với chương trình văn nghệ hàng đêm có sự góp mặt của những nghệ sĩ đến từ Đà Nẵng và TP.HCM: Ca sỹ Phi Hùng, Thoại Nhân, Tường Vy, Tú Na, Tina Phạm, Finn Nguyên Hy, rapper DK Lâm, Nhóm Pha lê, nhóm Ruby, nhóm VIP, ảo thuật gia Hoàng Nghiêm cùng các chương trình xiếc…

651502d2874754190d56

 Chương trình văn nghệ hàng đêm tại hội chợ cũng sẽ là điểm nhấn thu hút du khách.

Phát biểu khai mạc hội chợ, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - Trần Chí Cường - cho biết: “Trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước đối mặt với những thách thức lớn, Đà Nẵng vẫn giữ được ổn định và tiếp tục đà phát triển.

Đà Nẵng rất vinh dự được Bộ Công Thương lựa chọn là địa phương tổ chức hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2023 trong chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại. Đây là hoạt động thường niên được tổ chức từ năm 2007 đến nay, khẳng định chỗ đứng và sự uy tín của sự kiện hội chợ quốc tế tại Đà Nẵng”.

 Bảo Hòa

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Tại cuộc họp trực tuyến về cải cách thủ tục hành chính (TTHC) với 3 bộ, 8 địa phương diễn ra ngày 8/5, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phải thực hiện nghiêm việc công bố, công khai kịp thời, đầy đủ, chính xác các TTHC theo quy định.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 8/5, tại trụ sở Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italy, ở thủ đô Rome, khoá họp Uỷ ban hợp tác về khoa học và công nghệ Việt Nam – Italy lần thứ 8 đã diễn ra thành công tốt đẹp, tiếp tục mở ra các cơ hội mới trong quan hệ hợp tác về khoa học và công nghệ.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Nông Cống là một vùng quê đang trên đường đổi mới. Đường giao thông cùng các thiết chế văn hóa - thể thao được đầu tư khang trang, đồng bộ. Nhất là phong trào văn hóa - thể thao đã được phát động rộng khắp nơi.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Các trang web reviews công ty (đánh giá công ty) hoạt động như các MXH trái phép và cho phép thành viên đăng tải nhiều thông tin sai lệch, thiếu kiểm chứng về các doanh nghiệp Việt Nam. Tình trạng này kéo dài đã nhiều năm nay nhưng các cơ quan chức năng chưa có biện pháp xử lý, ngăn chặn triệt để.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Thông qua kế hoạch triển khai Tháng hành động về an toàn thực phẩm năm 2024, các đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố Hà Nội đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm.