SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 19/05/2024
  • Click để copy

Loạt ô tô Mercedes bị triệu hồi do lỗi hệ thống điện, Việt Nam có bị ảnh hưởng?

07:45, 09/05/2024
(SHTT) - Mới đây, hàng trăm nghìn chiếc ô tô Mercedes thuộc nhiều mẫu mã khác nhau đã được thông báo triệu hồi trên toàn cầu sau khi phát hiện bộ phận cáp nối dòng điện 48V dưới ghế hành khách không được thiết lập đúng tiêu chuẩn và có thể gây nguy cơ hỏa hoạn. Đáng chú ý, Việt Nam có gần 1.900 chiếc.

Theo thông tin mới nhất từ nhà sản xuất, Mercedes mới đây đã thông báo triển khai chương trình triệu hồi hàng trăm ngàn chiếc Mercedes-Benz với nhiều mẫu mã khác nhau trên toàn cầu, gồm các mẫu mã như Mercedes-Benz GLE/GLS và cả Maybach GLS tại nhiều thị trường khác trên thế giới do lỗi hệ thống điện có thể dẫn đến hỏa hoạn.

Nguyên nhân cụ thể được công bố là do phần dây tiếp mát 48V dưới ghế hành khách trên một số mẫu xe bị ảnh hưởng được bắt không đúng kỹ thuật, dẫn đến điện trở của kết nối có thể tăng, làm nhiệt độ tăng lên, điều này làm tiềm ẩn nguy cơ gây cháy xe.

Tại Bắc Mỹ, có tới 134.000 chiếc Mercedes-Benz GLE/GLS, Maybach GLS bị ảnh hưởng, trong đó có 17.800 xe tại thị trường Canada.

tgpt 2020-Mercedes-Benz-GLE450

 

Ô tô Mercedes-Benz tại Việt Nam hiện gồm nhiều mẫu mã lắp ráp trong nước, bên cạnh đó cũng có hàng loạt mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc, trong đó có Mercedes-Benz GLE/GLS và cả Maybach GLS. Do đó, cũng không nằm ngoài đợt triệu hồi do lỗi hệ thống điện lần này.

 Theo thông tin từ Mercedes-Benz Việt Nam (MBV), công ty đã nhận được thông báo từ Mercedes-Benz AG (MBAG) về việc triệu hồi liên quan đến việc kiểm tra, khắc phục khả năng có lỗi ở mối nối nguồn âm của dây điện của ắc quy 48V trên một số xe Mercedes-Benz GLE/GLS450 4MATIC, AMG GLE 53 4MATIC, Maybach GLS480/600 4MATIC (số loại 167).  

Tổng cộng có 1.871 xe tại Việt Nam bị ảnh hưởng. Các xe này được xác định sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 6.2019 - 12.2022 do MBV nhập khẩu và phân phối theo chương trình triệu hồi của Mercedes-Benz AG (mã số 9190101).

 MBV khuyến cáo, đối với các phương tiện nằm trong diện ảnh hưởng, chủ sở hữu cần nhanh chóng mang đến các xưởng ủy quyền của MBV trên toàn quốc để được thực hiện theo hướng dẫn kỹ thuật của nhà sản xuất (hết khoảng 1 giờ) như một biện pháp phòng ngừa sự cố.

Mới đây, Mercedes-Benz cũng thông báo về việc phải thực hiện một đợt triệu hồi mới đối với GLE và GLS (đời 2018 - 2023) trên toàn cầu theo yêu cầu của Cơ quan Giao thông liên bang Đức (KBA), vấn đề nằm ở lỗi phần mềm bộ điều khiển có thể gây hỏng hộp số/động cơ và làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn khi đi trên đường. 

Tổng cộng có 260.658 chiếc xe Mercedes-Benz bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi trên toàn cầu này, gồm 2 mẫu GLE và GLS được sản xuất từ năm 2018 đến năm 2023. Dự kiến các xe này sẽ được cập nhật phần mềm tại đại lý để khắc phục lỗi.

Khánh An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Ngày 18/5, trong khuôn khổ Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo TPHCM lần thứ 15 năm 2024, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM phối hợp với các đơn vị đồng tổ chức đã trao giải cho 7 dự án chiến thắng tại cuộc thi Thiết kế vi mạch cho đô thị thông minh lần I năm 2024.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ủy viên Thị trường Nội bộ châu Âu Thierry Breton cho biết: "Chúng tôi nghi ngờ hệ thống của các nền tảng này có thể kích thích hành vi gây nghiện ở trẻ em, đồng thời lo ngại về hiệu ứng Rabbit hole khi người dùng được cung cấp nội dung dựa trên thuật toán, dẫn đến những nội dung nguy hiểm hơn".
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 17/5, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội tổ chức khai mạc Chương trình “Ngày Phụ nữ Thủ đô ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo” năm 2024.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 18/5, thông tin từ đoàn Việt Nam tham gia hội thi Khoa học Kỹ thuật quốc tế 2024 (Regeneron ISEF 2024) cho biết học sinh Việt Nam đã giành được một giải nhì.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Việc kết hợp giữa khoa học, công nghiệp và đổi mới sáng tạo giúp tạo ra một môi trường phát triển động lực, thúc đẩy việc áp dụng những phát hiện và kiến thức mới từ nghiên cứu khoa học vào sản xuất và dịch vụ, là "chìa khóa" phát triển kinh tế tri thức, chuyển đổi xanh.