SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 13/05/2024
  • Click để copy

BNC Việt Nam: Kết nối kinh doanh, ‘nâng tầm’ doanh nghiệp Đà Nẵng

15:52, 26/07/2023
Hai năm qua, gần 200 doanh nghiệp ở Đà Nẵng và Quảng Nam được kết nối, 1800 cơ hội kinh doanh được các doanh nhân trao cho nhau từ khi thành lập Cộng đồng kết nối kinh doanh BNC Việt Nam.

Bằng cách chia sẻ giá trị: Kết nối quan hệ kinh doanh, trau dồi tri thức và những niềm đam mê, các thành viên BNC Việt Nam ngày càng gắn kết cùng “nối vòng tay lớn” hướng đến nâng tầm thương hiệu và uy tín doanh nghiệp Đà Nẵng.

Kết nối kinh doanh từ mạng ảo ra gắn bó trong đời thực

“Năng lượng là ngân lượng”, một lãnh đạo nhóm BNC Việt Nam vui vẻ nói trước khi giới thiệu từng thành viên tham gia buổi kết nối kinh doanh mang chủ đề “Vượt khó và sinh tồn” tháng 7. Tinh thần chia sẻ cởi mở trong từng kết nối không dừng lại ở chào hỏi, trao cho nhau tấm danh thiếp mà các thành viên còn truyền cảm hứng, đưa ra những lời hẹn thăm doanh nghiệp, dùng thử sản phẩm, chứng thực dịch vụ của nhau.

6c0c55410c21df7f8630 (1)

 

BNC ra đời trong đại dịch Covid-19 đầy biến động cuối tháng 5/2020 với tên gọi ban đầu là Biznetcafe - uống cà phê online kết nối kinh doanh.

Ông Trần Gia Thông - Chủ tịch BNC Việt Nam, nhà huấn luyện kinh doanh cho doanh nghiệp là người sáng lập BNC Việt Nam

Bà Trần Thị Thu Hà – Giám đốc Công ty TNHH MTV TM&DV Hùng An Bình - tự tin chia sẻ mình khỏe, đẹp dần lên nhờ sử dụng các sản phẩm, dịch vụ do chính thành viên BNC cung cấp. Trong giây phút chuyển giao nhiệm kỳ với vị trí nguyên Chủ tịch Power Com, bà Hà không quên nói lời tri ân BNC, nơi đã giúp bà có thêm nhiều mối quan hệ tốt đẹp và những khả năng thuyết trình, thuyết phục tự tin như hiện tại.

“Vào làm thành viên BNC, nay Hà thay đổi phong cách, kỹ năng lãnh đạo chuyên nghiệp, kết nối tốt”, Chủ tịch BNC Việt Nam - ông Trần Gia Thông - tự hào khi chia sẻ về các doanh nhân trên nhiều lĩnh vực, ngành nghề tham gia cộng đồng. Hình ảnh của bà Hà bây giờ là kết quả trông thấy của hàng chục buổi đào tạo mang đến giá trị về tri thức kinh doanh, quản trị cho các chủ doanh nghiệp miễn phí.

Đó là không khí sinh hoạt định kỳ được tổ chức hai tuần/lần nhưng lần này đặc biệt hơn khi kết hợp chuyển giao nhiệm kỳ của Ban điều hành, ra mắt Ban đào tạo và Ban công nghệ mới.

Ít ai biết, nhiều thành viên “cứng” bây giờ trước đây cũng từng không tự tin, rụt rè. Họ đến với BNC vì tò mò rồi trở nên gắn bó, từ xa lạ trở thành đối tác, bạn bè.

Từ nhóm cà phê buổi sáng nói chuyện qua zoom nhằm giới thiệu công nghệ cho doanh nghiệp chỉ vài người tham gia, sau đó, những cuộc giao thương với nhiều chủ đề bổ ích, kết nối kinh doanh hiệu quả thu hút thêm nhiều thành viên.

DSC05460

 Sinh hoạt định kỳ kết nối kinh doanh BNC Việt Nam.

BiznetCafe - Cà phê trực tuyến giao thương - là nơi giao lưu, chia sẻ, tranh thủ tìm kiếm từng cơ hội kinh doanh nhỏ giữa đại dịch và BNC Việt Nam nhanh chóng trở thành “điểm hẹn” tin cậy của doanh nhân.

 
“Khi gặp gỡ, trao đổi với một doanh nhân, chúng ta không chỉ làm quen với cá nhân người đó. Đằng sau mỗi doanh nhân dù lớn hay nhỏ đều có hàng trăm mối quan hệ khác. Họ sẵn sàng kết nối, giới thiệu cho các thành viên”,

Nhà sáng lập BNC Việt Nam.

Từ việc chưa quen làm việc bằng công nghệ zoom, giờ giấc mỗi người mỗi khác, những rào cản của việc xây dựng niềm tin khi các doanh nhân chưa gặp nhau được kiên trì từng bước gỡ bỏ. Đại dịch dần qua đi, họ tổ chức sinh hoạt trực tiếp hình thành nên mô hình BNC Việt Nam hiện tại với nhiều điểm khác biệt.

“Bình thường thì không áp lực nhưng những khi có vấn đề về con người tôi rất ưu tư, có lúc phải dừng lại đánh giá để kịp sửa sai về cơ cấu tổ chức”, ông Thông nhớ lại.

Ông Thông phấn khởi kể gần đây nhất, sau khi giảng dạy một chương trình nghệ thuật thuyết trình với 25 học viên, ông được thành viên BNC ở TP Hội An giới thiệu 60 doanh nhân khác là chủ các khách sạn, tập đoàn ở Hội An để tiếp tục tổ chức một khóa đào tạo mới.

Không tốn phí mua công cụ kết nối, không kinh doanh trong các lần kết nối giao thương nhưng thành viên BNC luôn sẵn sàng giúp mở rộng kênh bán hàng. Mô hình hoạt động BNC đa dạng, cùng với phát triển kết nối kinh doanh, học tập, BNC còn có Ban thể thao để các doanh nhân tìm đến nhau theo sở thích, đam mê hay ban thiện nguyện cùng nhau chia sẻ với cộng đồng.

Nhiều khoảnh khắc đi cùng nhau trên con đường nhân ái, đam mê đó, họ hiểu và gắn kết với nhau. Ban công nghệ hỗ trợ các thành viên ứng dụng, hiểu về công nghệ mới phát triển tri thức càng khiến việc giao thương của BNC khác biệt lớn.

“Trước đây, chúng tôi cần dịch vụ nào đều phải hỏi qua rất nhiều trung gian nhưng khi có cộng đồng BNC, ai cần tìm dịch vụ gì chỉ trong vòng vài phút, trên zalo nhóm đã cung cấp nhiều địa chỉ uy tín tại TP Đà Nẵng. Mối quan hệ BNC tạo ra cho thành viên thực sự đáng giá”, ông Quý bày tỏ.

Tổ chức lớn mạnh từ những thành viên ngày càng lớn mạnh.

Ông Ngô Văn Phúc - đại diện Giám đốc Kinh doanh Siêu thị bảo hiểm Zaloha - cho biết: “Tôi được chủ tịch, nhà sáng lập cộng đồng BNC giới thiệu. Lúc đầu, tôi không mong đợi có kết quả gì mà chỉ vì tò mò và ngưỡng mộ ông Trần Gia Thông - một người nhiều kinh nghiệm kinh doanh, năng nổ, uy tín nên tham gia”.

5ea24a022562f63caf73

 Ông Ngô Văn Phúc - Ban Đào tạo - Phó Chủ tịch Power Com cầm míc trong ngày hội kết nối kinh doanh.

Trước đây, ông Phúc từng tham gia một số hội doanh nghiệp, tuy nhiên cảm thấy khó hòa nhập vì là người kinh doanh tự do, có con nhỏ phải thường xuyên đưa đón nên thời gian đi lại thường rất áp lực. Thế nhưng, không khí ở BNC thân mật, thời gian giao lưu từ 9 - 11 giờ hợp lý với thời khóa biểu nên ông quyết định trở thành thành viên của BNC.

Bằng sự nhiệt tâm nhiệt thành, ông Phúc dần được sự tin tưởng của mọi người nên đảm nhiệm vị trí trong Ban đào tạo và trở thành thành viên cống hiến xuất sắc được cộng đồng vinh danh.

Ông Phúc nhận thấy rõ hiệu quả khi tham gia vào BNC với nhiều điểm thuận lợi hơn rất nhiều so với cách giao thương truyền thống tự quảng bá trên facebook, zalo. “Được tham gia Ban đào tạo, ngoài cơ hội kinh doanh tôi còn được nâng uy tín trong cộng đồng đáng kể để dần được nhiều người biết hơn”, ông Phúc nói thêm.

b6a647e92889fbd7a298

 Ông Phan Công Quý (áo trắng) nhận quyết định làm Trưởng Ban đào tạo từ chủ tịch, nhà sáng lập  BNC Việt Nam.

BNC giúp các thành viên tiết kiệm rất nhiều chi phí và thời gian để tạo ra mối quan hệ chất lượng mang đến hợp đồng nhỏ ban đầu dần có những hợp đồng lớn được ký kết.

Ông Phúc có nhiều kỷ niệm với BNC, song nhớ nhất việc được một ông chủ doanh nghiệp lớn tại Đà Nẵng chứng thực dịch vụ bảo hiểm. Khi đó, dù chỉ mới gặp một lần nhưng người này quyết định tham gia bảo hiểm vì niềm tin ông Phúc là thành viên của BNC. “Đã là thành viên của BNC là phải uy tín nên tôi không cần mất nhiều thời gian tìm hiểu quá”, ông Phúc vẫn nhớ như in lời nói đó.

“Các doanh nhân đều rất bận nên nếu bằng cách bình thường thì không phải lúc nào mình cũng có thể gõ cửa họ. Bằng việc tham gia vào các buổi kết nối giao thương, tuần nào, tôi cũng làm quen thêm được 1 – 2 doanh nghiệp mới. Đối với cộng đồng kinh doanh, vấn đề mối quan hệ càng chất lượng, kinh doanh càng tốt.

Tôi không tốn tiền maketing nhưng có được nguồn khách hàng tiềm năng lớn. Rất nhiều cơ hội được trao tôi không thể nhớ hết, nhưng ước tính tôi đã có hàng trăm triệu trên các hợp đồng nhờ BNC”, ông Phúc cởi mở chia sẻ.

c28714221e41cd1f9450

Trải nghiệm sản phẩm của thành viên.

Ông Phan Kim Chung xúc động khi được cộng đồng ghi nhận và bầu làm Chủ tịch Power Com trong nhiệm kỳ mới: “Tôi rất bất ngờ và vui mừng khi được tin tưởng bầu làm chủ tịch Power Com - một trong ba Com lớn mạnh nhất BNC. Tôi sẽ nỗ lực để các hoạt động gặp gỡ thường xuyên, ngày càng đoàn kết, trao thêm nhiều cơ hội kinh doanh cho thành viên. Power Com sẽ là nơi đầu tiên cho các thành viên vươn lên từ các mối quan hệ”.

Trưởng Ban đào tạo BNC, TS kinh tế Phan Công Quý cho biết ông có thời gian rất dài theo dõi hoạt động của BNC trước khi trở thành thành viên chính thức.

“Tôi nghĩ mình có thể chia sẻ với cộng đồng về những tình huống trong kinh doanh và cách giải quyết. Đặc biệt, đối với những người mới khởi nghiệp thường tâm huyết dữ dội nhưng thiếu kinh nghiệm quản lý, rất mất thời gian để sửa chữa những sai lầm. Tôi sẽ giúp họ giảm thiểu được thời gian vì bớt những sai lầm đó từ kinh nghiệm thực chiến của bản thân”, ông Phan Công Quý cho hay.

Cộng đồng BNC giờ đây ngày càng mang đến nhiều mối quan hệ giá trị mà bất kỳ doanh nhân nào cũng cần. Những lời biết ơn, lời chứng thực khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau là tiền đề của nhiều bản hợp đồng có giá trị.

Khi đang đối mặt với thách thức và khó khăn do đại dịch và yếu tố khủng hoảng kinh tế toàn cầu, các doanh nhân “nắm tay nhau” "vượt khó, sinh tồn và phát triển. Với khát vọng phát triển BNC thành một cộng đồng thuần Việt, cộng đồng này không chỉ hướng đến nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp Đà Nẵng mà còn dần mở rộng ra nhiều tỉnh thành khác.

Bảo Hòa

Tin khác

Tin tức 13 phút trước
(SHTT) - Chính phủ mới đây đã yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, hỗ trợ cho nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, nông dân xuất sắc có đủ năng lực, điều kiện để thành lập hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và vừa, là hạt nhân thúc đẩy quá trình "tri thức hoá nông dân".
Tin tức 14 phút trước
(SHTT) - Nhân kỷ niệm ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5, nhiều đơn vị đã tổ chức các hoạt động, hội thảo ý nghĩa, thiết thực, nhằm biểu dương tôn vinh đội ngũ cán bộ khoa học và công nghệ.
Tin tức 18 giờ trước
Ngày 11/5, Big Invest Group (BIG) và Martin Group tổ chức Lễ công bố ký kết hợp tác tại trụ sở Hệ thống Giáo dục chất lượng cao – Martin Academy đường Dũng Sĩ Điện Ngọc (TX Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, trong khuôn khổ chương trình giao lưu bóng đá, câu lạc bộ Anh em đã hỗ trợ số tiền 160 triệu đồng nhằm xây dựng nhà ở cho người nghèo huyện Bá Thước.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ chương trình ‘’Trao một cuốn sách- tặng một tương lai’’, vừa qua Trường THCS Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội đã tổ chức buổi trao tặng sách cho các em học sinh tại trường.