SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 14/05/2024
  • Click để copy

Lễ hội Tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2023: Hoa hậu Ban Mai làm đại sứ du lịch

17:17, 06/07/2023
Sở Du lịch Đà Nẵng chính thức công bố chuỗi 11 chương trình Lễ hội Tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2023 – Wow Đà Nẵng với đa dạng sản phẩm du lịch biển, nhiều hoạt động sôi nổi, mới lạ và ấn tượng. Người hâm mộ "nức lòng" với sự xuất hiện của hoa hậu Ban Mai trong vai trò đại sứ du lịch.

Tận hưởng mùa hè 2023 – Wow Đà Nẵng là chuỗi sự kiện thường niên được tổ chức bởi sự chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng được Sở Du lịch Đà Nẵng chủ trì triển khai thực hiện. Sau thời gian dài chuẩn bị kỹ lưỡng, đến nay, chuỗi sự kiện đã sẵn sàng đón du khách trong nước và quốc tế về tham dự. Dự kiến Lễ hội Tận hưởng mùa hè 2023 sẽ trở lại từ ngày 28/7 – 1/8 tới.

Tận hưởng mùa hè 2023 - Wow Đà Nẵng với hoa hậu Ban Mai

Bà Ngô Thị Kim Yến – Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng – cho hay: "Hoạt động du lịch Đà Nẵng đang từng bước phục hồi và phát triển mạnh mẽ. Hàng loạt sự kiện, lễ hội liên tục được tổ chức góp phần khẳng định thương hiệu thành phố của những sự kiện, tạo nên không khí sôi động, tươi mới thu hút du khách đến với Đà Nẵng".

9e6ac79fd6b606e85fa7

 Miss Peace Vietnam 2022 – Hoa hậu Trần Thị Ban Mai.

"Mùa hè này, Đà Nẵng không chỉ có Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023 mà còn nhiều trải nghiệm mới mẻ với những sự kiện hấp dẫn khác để mời gọi du khách trong và ngoài nước. Tôi rất hân hạnh được chia sẻ niềm vui, sự hào hứng của quý vị về Lễ hội Tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2023 – Wow Đà Nẵng với những hoạt động thú vị sắp diễn ra", bà Ngô Thị Kim Yến nói.

DSC04881

Bà Ngô Thị Kim Yến - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

Đặc biệt, Lễ hội Tận hưởng mùa hè 2023 – Wao Đà Nẵng, Miss Peace VietNam 2022 – Hoa hậu Trần Thị Ban Mai được Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng "chọn mặt gửi vàng" mời tham gia với vai trò đại sứ du lịch của lễ hội.

Trước đó, hoa hậu Ban Mai đã thành công trong vai trò đại sứ chương trình One Book One Coffee đổi sách lấy cà phê – xây dựng tủ sách cho trẻ em vùng sâu vùng xa, đại sứ chương trình Ngày của phở 2022 và đại sứ chương trình Ngày không tiền mặt 2023. Gần đây nhất, Hoa hậu Ban Mai đỗ đầu trong đợt thi tuyển biên tập viên, người dẫn chương trình của VTV9 – Kênh truyền hình quốc gia khu vực Đông Nam Bộ của Đài Truyền hình Việt Nam, cuộc thi sau 12 năm mới tổ chức lại.

Ban Mai xuất hiện tại sự kiện họp báo Lễ hội Tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2023 – Wow Đà Nẵng trong tà áo dài trắng duyên dáng. Nàng hậu vui vẻ cho biết bản thân đã đến Đà Nẵng rất nhiều lần cùng bố mẹ, số lần không thể đếm hết. Ban Mai cảm thấy vinh dự khi được tham gia quảng bá và hòa mình vào lễ hội năm nay.

e2bdb050bb796b273268

 Hoa hậu Ban Mai xuất hiện trong họp báo Lễ hội Tận hưởng mùa hè 2023.

Ban Mai thoải mái chia sẻ việc du lịch Đà Nẵng nhiều lần là vì yêu thích không khí, phong ảnh, ẩm thực và con người thân thiện của Đà Nẵng.

Nàng hậu cũng tiết lộ để quảng bá và kích cầu du lịch Đà Nẵng, Ban Mai sẽ trực tiếp trải nghiệm những hoạt động của lễ hội và chia sẻ với công chúng một cách chân thật nhất để lan tỏa những điều hay, cái đẹp vốn có của Đà Nẵng.

"Trái tim sẽ chạm đến trái tim, Ban Mai nghĩ như vậy", Ban Mai nhẹ nhàng nói về cách mà cô sẽ truyền thông với công chúng về lễ hội trong buổi họp báo.

11 hoạt động sôi nổi đầy màu sắc chờ đón du khách

Đến với lễ hội, du khách sẽ được tận hưởng đại tiệc âm nhạc qua đêm đại nhạc hội tại công viên biển Đông quy mô hơn 5000 khách. Sức hấp dẫn của chương trình này chính là nơi quy tụ nhiều ca sĩ, nghệ sĩ tên tuổi và màn biểu diễn dù lượn dọc tuyến biển "tô điểm" cho mùa hè rực rỡ.

Trong chuỗi hoạt động Tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2023, Lễ hội ẩm thực Việt Nam – Quốc tế sẽ diễn ra với hơn 50 gian hàng ẩm thực địa phương, các vùng miền và ẩm thực quốc tế là điểm nhấn thu hút. Các địa phương như kinh đô ẩm thực Huế, Hà Nội, Quảng Nam, Sơn La, Hải Phòng... cũng sẽ liên kết với Đà Nẵng mang đến cho du khách với những món ăn tinh hoa ẩm thực Việt như: Phở, Mỳ Quảng, bánh xèo, cao lầu, các món chè, ẩm thực đường phố.

54fb030f1e26ce789737

 Ông Tán Văn Vương - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng - Trưởng Ban tổ chức lễ hội.

Đến với lễ hội ẩm thực Việt Nam – Quốc tế, du khách còn có cơ hội tham quan, mua sắm quà lưu niệm là các loại nông sản, thực phẩm và sản phẩm OCOP. Trải nghiệm tự tay làm các loại bánh dân gian và không gian làng nghề truyền thống.

Hoạt động thứ ba là trình diễn diều nghệ thuật từ ngày 28-30/7 với sự xuất hiện của hơn 30 con diều khí động học, diều sáo hình dáng độc đáo, hơn 10 dù lượn trình diễn dọc tuyến biển và trên bầu trời công viên biển Đông sẽ mang đến cảm giác bay bổng cho du khách tận hưởng niềm vui sống của mùa hè.

Chương trình đồng diễn Flashmob Zumba vào ngày 30/7 và Flashmod Bikini nhí ngày 28/7 mang đến bầu không khí sôi động bằng vũ điệu Zumba. Hình ảnh nhí nhảnh, dễ thương của các bé nhi đồng thu hút người dân và du khách hòa vào điệu nhảy.

Giải dù lượn TP Đà Nẵng mở rộng từ ngày 29 – 30/7 tại đỉnh Bàn Cờ, bán đảo Sơn Trà và bãi biển Mân Thái, bãi biển Phạm Văn Đồng với sự góp mặt của 100 câu lạc bộ dù lượn chuyên nghiệp. Các câu lạc bộ sẽ mang đến lễ hội những màn trình diễn kỹ thuật điêu luyện để chiêm ngưỡng cảnh đẹp Đà Nẵng từ trên cao.

DSC04899

 Họp báo về Lễ hội tận hưởng mùa hè 2023.

Ngoài ra, du khách tham gia lễ hội có thể thỏa sức trải nghiệm Ngày hội miền biển diễn ra ngày 29/7 được tổ chức tại công viên biển Hà Khê. Ngày hội miền biển có những trò chơi: Gánh cá tiếp sức, lắc thúng, chèo thuyền trên cát, kéo co dưới nước, chung tay tham gia hoạt động ngày hội bảo vệ môi trường biển Đại dương xanh tại bãi tắm Nam Xuân Thiều. 

Du khách có thể lưu giữ khoảnh khắc ấn tượng tại không gian check-in trên bãi biển công viên biển Đông và công viên biển Hà Khê với những mô hình trang trí độc đáo như: đèn sứa biển, thúng, ván lướt.

Chuỗi các chương trình biểu diễn nghệ thuật như: "Áo dài sắc hè Đà Nẵng", "Vũ điệu thần tiên", "Sắc màu của biển" với màn trình diễn nghệ thuật truyền thống và chương trình nghệ thuật cùng các DJ, nhóm nhảy, rapper.  Mỗi cuối tuần, hai bên sông Hàn diễn ra chương trình nghệ thuật đường phố như Âm nhạc đường phố, biểu diễn nghệ thuật hát bài chòi, biểu diễn nhạc hơi, sân chơi nghệ thuật thanh niên... ôi cuốn giới trẻ đến với mùa hè sôi động của thành phố biển Đà Nẵng.

7c73525a4d739d2dc462

 Hoa hậu Ban Mai nói cô sẽ trực tiếp trải nghiệm và chia sẻ những điều chân thật nhất đến công chúng về Lễ hội.

Trong vai trò đại sứ du lịch, Hoa hậu Ban Mai truyền đi thông điệp: "Tôi nghĩ mỗi một mình tôi không thể tạo nên sự lan tỏa lớn được. Tôi mong mỗi người đang ở đây đều có thể trở thành đại sứ truyền thông của lễ hội và tham gia, chia sẻ những trải nghiệm của mình tới bạn bè xung quanh, để ngày càng nhiều người biết đến TP Đà Nẵng xinh đẹp và hiếu khách".

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến: "Trong 6 tháng đầu năm, Đà Nẵng đón và phục vụ khoảng 3,5 triệu lượt khách. Đạt gần 90% lượt khách theo kế hoạch của cả năm 2023.

Trong đó khách quốc tế đạt 930.000 lượt (gần 1/3 tổng số khách du lịch đến Đà Nẵng), khách nội địa 2,5 triệu lượt. Doanh thu dịch vụ - du lịch - lữ hành ước đạt gần 6231 tỷ đồng tăng gấp đôi cùng kỳ năm 2022. Lễ hội Tận hưởng mùa hè 2023 - Wow Đà Nẵng được kỳ vọng sẽ xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Nẵng góp phần khẳng định thương hiệu trung tâm của những sự kiện, điểm đến hàng đầu châu Á".

Bảo Hòa

Tin khác

Giải trí 4 giờ trước
(SHTT) - Stop motion là công nghệ làm phim hoạt hình đã có lịch sử hơn 100 năm tuổi, cho đến nay công nghệ này vẫn chứng minh được sức hút không hề giảm sút của mình.
Giải trí 5 giờ trước
(SHTT) - Theo đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông, hiện nay, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng vô cùng nhiều, việc xử phạt hành chính hiện đã không còn đủ tính răn đe với các đối tượng này.
Giải trí 12 giờ trước
(SHTT) - Chào đón Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và dịp hè 2024, Nhà hát Tuổi trẻ ra mắt dự án biểu diễn có tên gọi “Mùa hè yêu thương”.
Giải trí 12 giờ trước
SHTT) - Trong phim ngắn “Phía sau hạnh phúc” do D-Media Film sản xuất có sự tham gia của nam diễn viên Trần Kim Hải- nam diễn viên nổi đình đám trong Lật mặt 6 và Lật mặt 7 của đạo diễn Lý Hải.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Tại quảng trường Trung tâm Chính trị - Hành chính Bắc sông Cấm, UBND TP Hải Phòng long trọng tổ chức đêm hội “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản” khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 và đón nhận Bằng ghi danh Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà là Di sản thiên nhiên thế giới.