SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế xin lỗi du khách vì phải chờ đợi

18:29, 04/05/2023
Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế xin lỗi về sự cố kỹ thuật khiến việc mua vé thông qua hệ thống vé điện tử quá tải, chậm trễ. Trung tâm mong muốn lắng nghe phản hồi, kịp thời chấn chỉnh để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho du khách cũng như các công ty lữ hành.

Phát huy thương hiệu du lịch Huế, trong dịp lễ ngày Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4, 01/5 kết hợp tuần cao điểm Festival Nghề truyền thống Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đón lượng khách tham quan kỷ lục đông nhất từ trước tới nay, đỉnh điểm đón 24.313 lượt khách trong ngày 01/5. Công tác phục vụ, tiếp đón, bán và kiểm soát vé tại các điểm tham quan được lên kế hoạch và chuẩn bị từ trước.

Thế nhưng, trong lễ có thông tin du khách phản ánh hệ thống bán vé điện tử “4.0 hiệu quả như 0.4”, có những du khách mỏi chân, nắng nóng đã không thể đợi mà bỏ về. Trước phàn nàn của du khách, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đưa ra lý giải vì lượng khách quá đông, công tác bán vé chưa đáp ứng được cùng lúc mọi nhu cầu tại một thời điểm nhất định nên xảy ra tình trạng du khách phải chờ đợi.

16450e1064f3bbade2e2

 Dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 - 1/5 kết hợp tuần cao điểm Festival Nghề truyền thống Huế 2023 toàn tỉnh đón 99.000 lượt khách tăng cao so với dự kiến là 95.000 lượt khách trước đó.

Ngoài ra, ở khâu soát vé, cũng có một số trường hợp khách hàng phải chờ đợi do bộ phận soát vé phải phối hợp kiểm tra lại với bộ phận bán vé để đưa ra phương án xử lý có lợi nhất cho khách thăm quan dẫn đến du khách phải đợi lâu.

Liên quan đến sự cố kỹ thuật, Trung tâm cũng nhận được thông tin một số khách tham quan mua vé thông qua hệ thống vé điện tử không thể gửi mã QR tới khách tham quan sau khi thanh toán.

Trước thực trạng đó, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế gửi lời xin lỗi, mong quý du khách lượng thứ vì phải chờ đợi lâu và gặp một số vấn đề khi mua vé tham quan. “Chúng tôi đang nỗ lực hoàn thiện hệ thống bán vé, kiểm soát vé để phục vụ tốt nhất cho du khách trong thời gian tới”, đại diện Trung tâm gửi thông cáo.

Bên cạnh đó, một số du khách phản ánh về việc nhân viên Trung tâm chưa hỗ trợ nhiệt tình khách tham quan. Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế khẳng định sẽ có sự kiểm tra và khắc phục nhằm đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho du khách cũng như các công ty lữ hành.

Với tinh thần cầu thị và nhằm hỗ trợ cho các công ty lữ hành và khách tham quan khi gặp các sự cố trên. Trung tâm thu nhận các thông tin phản ánh thông qua tin nhắn tới trang facebook “Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế” để rà soát và hỗ trợ cho quý khách được nhanh nhất. Ông Võ Quang Huy - Phó Chánh Văn phòng Trung tâm - chịu trách nhiệm tiếp nhận thông tin.

Theo Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, đợt nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4, lễ 1/5 và tuần lễ Festival Nghề truyền thống Huế 2023, ngành du lịch Thừa Thiên Huế đón gần 99.000 lượt khách du lịch, tăng 80% so với kỳ nghỉ lễ năm ngoái. Chỉ trong 5 ngày lễ, từ 29/4 đến 3/5, doanh thu ước đạt 153 tỷ đồng, tăng 80% so với năm 2022.

Đặc biệt, dịp này có khoảng 36,3 ngàn lượt khách quốc tế, tăng gấp 26 lần. Khách lưu trú ước đạt 54,4 ngàn lượt, tăng 70%. Công suất sử dụng phòng đạt 85%. Riêng trong 3 ngày 29, 30/4 và 1/5 các khách sạn trên địa bàn TP Huế công suất đạt 100%.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch Huế cho rằng du lịch Huế đón lượng khách lớn là do hiệu ứng quảng bá khá tốt trên các kênh thời gian qua. Trong thời gian diễn ra kỳ nghỉ lễ, Thừa Thiên Huế thật sự sôi nổi với hàng chục hoạt động, sự kiện hấp dẫn tại trung tâm thành phố, đặc biệt là tuần lễ Festival Nghề truyền thống Huế 2023 và các lễ hội hưởng ứng của địa phương. Sự hấp dẫn từ một số sản phẩm, dịch vụ, phố đi bộ, điểm “check-in” mới ở các địa phương cũng đã góp phần thu hút du khách.

Bảo Hòa

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 14 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 14 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.