SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

Đà Nẵng có thêm cầu đi bộ độc đáo lấy cảm hứng từ sóng biển

13:28, 05/07/2023
Đa Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa vừa tổ chức Lễ khánh thành và trao tặng cầu đi bộ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản cho TP Đà Nẵng. Cây cầu lấy cảm hứng từ sóng biển thiết kế sáng tạo và độc đáo đang nhanh chóng trở thành điểm hẹn hò lý tưởng.

Cầu hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản góp thêm cho thành phố của những cây cầu Đà Nẵng một công trình độc đáo. Cây cầu cao gần 11 mét, dài hơn 140 mét với diện tích sàn khoảng 655m2. Hình dáng công trình lấy cảm hứng từ sóng biển, nhẹ nhàng và thư thái gắn kết hài hòa với cảnh quan khu vực biển Nguyễn Tất Thành với quận Liên Chiểu.

f0637eef34e1e4bfbdf0

 Cây cầu thiết kế lấy cảm hứng từ sóng biển độc đáo Nhật Bản trao tặng cho TP Đà Nẵng.

Cầu có sự kết hợp giữa đường cong bằng vật liệu gỗ với những chi tiết gần gũi trong văn hóa Nhật Bản tạo nên phong cách có sự giao thoa giữa hiện đại và truyền thống trong công trình. Bên ngoài hai đài vọng cảnh được bố trí cầu thang xoắn bằng thép với thang máy được lắp đặt để người khuyết tật có thể di chuyển lên cầu dễ dàng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng - ông Hồ Kỳ Minh - cho hay: “Việt Nam và Nhật Bản bắt đầu mối quan hệ từ rất sớm, trên cơ sở nền tảng giao lưu văn hóa, thương mại và nhiều hoạt động khác giữa hai dân tộc trong lịch sử. Trong đó, rõ nét nhất là mối giao thương Việt Nam – Nhật Bản thông qua hình thành đô thị Hội An (Quảng Nam) từ thế kỷ 16".

7797fa1bb015604b3904

 Cây cầu được phối cảnh quan rất đẹp tại đường Nguyễn Tất Thành, TP Đà Nẵng.

Ông Yamada Takio - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam - nói về năm 2023 là năm đánh dấu kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản:

"Mối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản nhanh chóng trở nên mật thiết như hiện nay là nhờ sự đồng cảm và cộng hưởng giữa con người với con người, được tạo nên không chỉ bởi sự hợp tác về phương diện chính trị và kinh tế mà bởi mối quan hệ lịch sử và văn hóa lâu đời giữa 2 nước.

55BB9A42-CAFE-4A60-BB4E-6ACF03FEE297 (1)

 Cắt băng khánh thành cầu đi bộ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản. Ảnh: TL

Ông Odaka Yoshimune – Chủ tịch Tập đoàn Mikazuki chia sẻ Dự án Đà Nẵng Mikazuki được triển khai từ năm 2017 để có thành công như ngày hôm nay là nhờ tinh thần lạc quan luôn hướng về phía trước mà không bỏ cuộc cũng như những hỗ trợ của rất nhiều người Nhật Bản và Việt Nam.

EA0DA447-42A4-423C-A5A0-22B2D590D339 (1)

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng – ông Hồ Kỳ Minh . Ảnh: TL.

Ngày 21/9/1973, Việt Nam và Nhật Bản chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao và năm 2023 đánh dấu 50 năm kể từ khi dự án đầu tư đầu tiên của Nhật Bản đến TP Đà Nẵng. Trong suốt nửa thế kỷ đó, quan hệ hữu nghị và hợp tác kinh tế giữa Đà Nẵng và các địa phương Nhật Bản không ngừng đạt nhiều kết quả thiết thực.

1D013CDD-FF9E-4C75-B659-4DCE8A1761BA (1)

 Đại diện phía Nhật Bản phát biểu trong Lễ khánh thành và trao tặng cầu đi bộ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản cho Đà Nẵng. Ảnh: TL.

Cũng theo Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Đà Nẵng, đến nay tổng số doanh nghiệp, văn phòng đại diện, dự án của công ty Nhật Bản đóng trên địa bàn TP Đà Nẵng đã lên đến khoảng 215, đứng thứ nhất về tổng số dự án, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài vào thành phố. Tổng số vốn đầu tư lên đến 932 triệu USD, xếp thứ nhất trong hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Đà Nẵng.

Bảo Hòa

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Liên tục đưa ra thị trường các giải pháp chăm sóc da dựa trên khoa học và có nguồn gốc từ thiên nhiên, Kiehl's đã xây dựng danh tiếng cho mình như là nơi cung cấp mọi giải pháp đột phá trong chăm sóc da cho cả gia đình.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 2 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.