SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 09/05/2024
  • Click để copy

Đà Nẵng: Phát động giải tuyên truyền 'Xây dựng Đà Nẵng – Thành phố môi trường'

11:17, 10/08/2023
Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng vừa tổ chức họp báo phát động Giải tuyên truyền “Xây dựng Đà Nẵng – Thành phố môi trường” năm 2023.

Giải thưởng được tổ chức nhằm nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách quan trọng của TP Đà Nẵng về Đề án “Xây dựng Đà Nẵng – Thành phố môi trường”.

Giải thưởng sẽ ghi nhận và cổ vũ động viên các cá nhân, tổ chức, nhà báo, tác giả, nhóm tác giả tham gia vào tuyên truyền chủ trương chính sách quan trọng của thành phố về bảo vệ môi trường. Từ đó, nâng cao nhận thức trong cộng đồng, vận động khuyến khích các tầng lớp Nhân dân TP Đà Nẵng, các cấp chính quyền, du khách trong và ngoài nước chung tay bảo vệ môi trường.

Thông qua hoạt động, Ban tổ chức phát động phong trào biểu dương gương người tốt, việc tốt, lan tỏa những thông điệp, hành động đẹp, những mô hình, sáng kiến hay trong bảo vệ môi trường tại TP Đà Nẵng. Qua đây, góp phần đẩy mạnh công tác truyền thông hình ảnh thương hiệu TP đà Nẵng – Thành phố Môi trường với các góc nhìn chân thực và đa chiều.

DSC06256

Sở Thông tin và Truyền Thông chủ trì, phối hợp Sở Tài Nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng tổ chức họp báo phát động giải tuyên truyền "Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố Môi trường" năm 2023.

Đối tượng đủ kiều kiện tham dự giải gồm: Tác giả, nhóm tác giả là công dân Việt Nam có tác phẩm được đăng tải trên báo đài địa phương, báo chí Trung ương và địa phương khác; Trang Cổng Thông tin điện tử của các cơ quan nhà nước trên địa bàn TP Đà Nẵng. Giải này không giới hạn số lượng thành viên mỗi nhóm tác giả tham dự; Mỗi tác giả, nhóm tác giả tham dự Giải không quá 5 tác phẩm.

Tác phẩm tham gia được đăng tải từ ngày 1/1/2023 đến ngày 5/10/2023 trên báo đài địa phương, báo chí Trung ương và địa phương khác; Trang Cổng Thông tin điện tử của các cơ quan nhà nước trên địa bàn TP Đà Nẵng. Mỗi tác phẩm là một hoặc một chùm tin bài được đăng tải phát sóng một hoặc nhiều kỳ nhưng không quá 5 kỳ.

DSC06258

Toàn cảnh buổi họp báo phát động giải.

Đối với những tác phẩm đăng hoặc phát sóng nhiều kỳ, nếu những kỳ đầu được sử dụng trước ngày 1/1/2023 nhưng chưa tham dự các giải khác tổ chức năm 2022 thì được gộp vào các kỳ sau (đăng từ 1/1/2023 đến 5/10/2023) để thành tác phẩm hoàn chỉnh tham dự giải. Cùng một số yêu cầu khác liên quan đến không vi phạm pháp luật, Luật Bản quyền tác giả, Quy chế giải cũng như thuần phong mỹ tục của dân tộc.

Tác phẩm có tối đa không quá 2000 chữ đối với báo in, báo điện tử và tối thiểu 5 phút tối đa 15 phút đối với tác phẩm phát thanh hoặc truyền hình.

Bà Nguyễn Thu Phương - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng - cho hay: “Buổi họp báo ngắn ngủi về thời gian nhưng đã ghi nhận một số ý kiến góp ý cho Ban tổ chức tổ chức giải được tốt nhất. Sắp tới Sở Thông tin và Truyền Thông phối hợp Sở Tài Nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng sẽ kịp thời thông tin những mô hình hay, gương điển hình tốt để các nhà báo, tác giả tham dự giải có được nguồn tin phát triển những tuyến bài chất lượng, phong phú khi tham dự giải”.

Bảo Hòa

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Tại cuộc họp trực tuyến về cải cách thủ tục hành chính (TTHC) với 3 bộ, 8 địa phương diễn ra ngày 8/5, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phải thực hiện nghiêm việc công bố, công khai kịp thời, đầy đủ, chính xác các TTHC theo quy định.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 8/5, tại trụ sở Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italy, ở thủ đô Rome, khoá họp Uỷ ban hợp tác về khoa học và công nghệ Việt Nam – Italy lần thứ 8 đã diễn ra thành công tốt đẹp, tiếp tục mở ra các cơ hội mới trong quan hệ hợp tác về khoa học và công nghệ.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Nông Cống là một vùng quê đang trên đường đổi mới. Đường giao thông cùng các thiết chế văn hóa - thể thao được đầu tư khang trang, đồng bộ. Nhất là phong trào văn hóa - thể thao đã được phát động rộng khắp nơi.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Các trang web reviews công ty (đánh giá công ty) hoạt động như các MXH trái phép và cho phép thành viên đăng tải nhiều thông tin sai lệch, thiếu kiểm chứng về các doanh nghiệp Việt Nam. Tình trạng này kéo dài đã nhiều năm nay nhưng các cơ quan chức năng chưa có biện pháp xử lý, ngăn chặn triệt để.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Thông qua kế hoạch triển khai Tháng hành động về an toàn thực phẩm năm 2024, các đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố Hà Nội đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm.