SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 05/05/2024
  • Click để copy

Dự án The Taboo - Hành trình từ tranh biện đến lan tỏa bản sắc văn hóa

14:25, 14/08/2023
(SHTT) - Với mong muốn lan tỏa giá trị tích cực của hoạt động tranh biện và nâng cao vốn hiểu biết, tìm tòi về văn hóa của giới trẻ, dự án The Taboo, một tổ chức phi lợi nhuận của các bạn học sinh, sinh viên trên toàn quốc đã không ngừng nỗ lực tạo nên nhiều sân chơi bổ ích cho cộng đồng.

Nổi bật trong đó phải kể đến “The Taboo BP Debating Championship” - giải đấu tranh biện có quy mô lớn, với những kiến nghị về vấn đề văn hóa trong và ngoài nước.

taboo

 Đơn vị tổ chức giải đấu The Taboo BP Debating Championship 2023 - Dự án The Taboo mùa 03.

Giải đấu được tổ chức và diễn ra kết hợp giữa hình thức online và offline, quy tụ nhiều đội thi với các cá nhân có chuyên môn, kinh nghiệm cao trong thi đấu tranh biện. Tại giải đấu lần này, mỗi đội đã có cơ hội tìm hiểu về nhiều vấn đề văn hóa, xã hội tiêu biểu ở từng địa phương hay các phong tục, lễ hội phổ biến như: hôn nhân lưỡng đầu tại Trung Quốc, chọi gà tại Việt Nam, biệt khu cho người Mỹ bản địa,...

taboo1

 Quán quân The Taboo BP Debating Championship 2023 - Đội thi “8 Tấn Hồ Tây” với 2 thành viên: Đàm Minh Khôi và Đặng Ngọc Anh

Cũng trong khuôn khổ của giải đấu, các thí sinh đã được hỗ trợ rất nhiều bởi Ban Chuyên môn (CAP) đến từ Moji Debate, giúp cho giải đấu trở nên chuyên nghiệp và đảm bảo hơn về mặt nội dung. Bạn Nguyễn Hải Long - một trong số các thành viên của Ban Chuyên môn chia sẻ: “Có lẽ đây cũng là một giải đấu vô cùng đặc biệt với mình bởi lần đầu tiên đến với giải đấu này vào năm 2020, cũng là lần đầu tiên mình có được chức Vô Địch trong sự nghiệp tranh biện của mình. Tuy đôi lúc còn bỡ ngỡ, nhưng sau cùng, CAP team đã hoàn thành giải đấu với một bộ đề vô cùng hấp dẫn. The Taboo chính là một trong những dấu mốc quan trọng trong hành trình đi tranh biện của mình.”

taboo2

 Nguyễn Hải Long - Đại diện Nhà bảo trợ Chuyên môn: Moji Debate

Trải qua nhiều vòng thi đấu kịch tính, mỗi đội thi đã khẳng định được bản lĩnh, tài năng và sự quyết đoán, nhạy bén trong tư duy của mình. Điều đó không chỉ thể hiện sức hút của The Taboo đối với người trẻ mà còn góp phần lan tỏa giá trị tích cực của tranh biện đối với đời sống.

taboo3

 Á quân The Taboo BP Debating Championship 2023 - Đội thi “Đànk Hank” với 2 thành viên: Lương Minh Hải Anh và Phạm Nguyễn Minh Đăng

“Ban đầu, mình cũng có chút lo lắng khi thi đấu theo kiểu một người online một người offline rằng chúng mình sẽ khó để liên lạc được với nhau tốt nhất. Tuy nhiên, sau khi bình ổn tâm lý và kết nối được với đồng đội mình, chúng mình vẫn đã có phần chuẩn bị khá trơn tru và đem đến một bài nói đạt chuẩn.” - Minh Đăng, thành viên của đội thi đoạt giải Á Quân chia sẻ.

taboo4

 Thí sinh Phạm Nguyễn Minh Đăng - Thành viên đội Á quân giải đấu

Được sự hỗ trợ của nhiều đơn vị bảo trợ, tài trợ và các đơn vị báo chí-truyền thông đại chúng, giải đấu “The Taboo BP Debating Championship” đã diễn ra thành công rực rỡ, mang các kiến thức về văn hóa đến gần hơn với công chúng thông qua sân chơi tri thức chuyên nghiệp. Trong tương lai, cộng đồng học sinh sinh viên hứa hẹn sẽ mang đến cho xã hội nhiều hơn nữa những hoạt động bổ ích, nâng cao vai trò của hoạt động ngoại khóa, phát triển kỹ năng mềm và hội nhập thế giới.

PV

Tin khác

Tin tức 36 phút trước
(SHTT) - Bộ LĐ,TB&XH vừa qua đã đưa ra phương án đề xuất tăng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội thực hiện từ ngày 1/7/2024 cùng với chính sách tiền lương mới. Ba nhóm đối tượng nào được điều chỉnh tăng lương hưu khi cải cách tiền lương?
Tin tức 36 phút trước
(SHTT) - Mới đây, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hoá đã bắt giữ 2 đối tượng Hoàng Trung Hiếu (tức “Hiếu Bao”), sinh năm 1986 ở thị trấn Thống Nhất và Nguyễn Công Hùng, sinh năm 1991 ở thị trấn Yên Lâm, huyện Yên Định về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, 24 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý được luân chuyển, điều động, bổ nhiệm thực hiện nhiệm vụ mới.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có những phản hồi tới báo chí về thông tin hãng AstraZeneca thừa nhận vaccine Covid-19 có thể gây cục máu đông kèm giảm tiểu cầu (TTS).
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2024 diễn ra mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã nêu 15 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thời gian tới. Trong đó yêu cầu, mỗi bộ, ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số.