SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

The Moon: Bom tấn của Hàn Quốc bán bản quyền cho 155 quốc gia

10:49, 12/08/2023
(SHTT) - Không chỉ đơn thuần là một bộ phim, "The Moon: Nhiệm Vụ Cuối Cùng" thực sự là một tác phẩm đầy hy vọng, một bước tiến vượt bậc trong thế giới điện ảnh Hàn Quốc. Trước khi phát hành tại Hàn Quốc, bộ phim đã được bán bản quyền cho 155 quốc gia.

The Moon: Nhiệm Vụ Cuối Cùng mang tham vọng lớn của điện ảnh Hàn Quốc khi có kinh phí lên tới 28 tỷ won (210 triệu USD, tức gấp đôi Oppenhaimer) và được quay hoàn toàn dưới định dạng 4K, nhằm mang đến hiệu ứng tốt nhất mô phỏng không gian ngoài vũ trụ.

Phim lấy cột mốc giả định vào năm 2029 khi Hàn Quốc là quốc gia thứ 2 sau Mỹ đưa tàu vũ trụ có người lái đặt chân lên mặt trăng. Cả thế giới chú ý đến sự kiện to lớn này, nhưng một ngọn lửa mặt trời bùng lên đã nhấn chìm con tàu vũ trụ, chỉ còn lại thành viên phi hành đoàn Hwang Sun-woo (Doh Kyung Soo thủ vai) mắc kẹt.

the moon

 

5 năm trước đó, Hàn Quốc đã từng nỗ lực chinh phục giấc mơ thám hiểm mặt trăng với tàu vũ trụ Narae-ho, nhưng lại nổ tung thành từng mảnh khi phóng và cướp đi sinh mạng của những phi hành gia. Giờ đây, trước một thảm kịch khác, Sun-woo - người sống sót duy nhất đã trở thành tâm điểm nỗ lực của Viện nghiên cứu hàng không vũ trụ Hàn Quốc và chính phủ.

Cựu giám đốc chuyến bay Kim Jae-gook (Sul Kyung Gu), người đã nhận trách nhiệm về vụ tai nạn Narae-ho 5 năm trước đã tham gia lại nhiệm vụ để đảm bảo giải cứu Sun-woo, tuy nhiên, chỉ nỗ lực của anh là chưa đủ.

Để tìm kiếm một hy vọng khác, Kim Jae-gook đã nhờ đến sự trợ giúp của giám đốc quỹ đạo mặt trăng NASA Yoon Moon-young (Kim Hee Ae), nhưng ngay cả điều đó cũng không dễ dàng. Bởi họ phải vượt qua khoảng cách 384.000 km giữa Mặt trăng và Trái đất để hoàn thành nhiệm vụ cuối cùng...

the moon1

 

Lấn sân vào thể loại viễn tưởng, "The Moon: Nhiệm vụ cuối cùng" mang đến một câu chuyện đầy táo bạo và gợi mở về tương lai không xa, khi con tàu vũ trụ của Hàn Quốc bắt đầu hành trình tới Mặt Trăng. Sự tập trung vào công nghệ và tầm nhìn sáng tạo đã giúp bộ phim đạt đến một tầm cao mới, mở ra kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp điện ảnh nước này.

Để đạt được tính chân thực, ê-kíp sản xuất cũng tạo ra một bộ tàu vũ trụ vật lý gần giống với thực tế bao gồm các bảng đèn LED, tất cả công tắc hoạt động và sử dụng các thành phần, vật liệu theo cách tiếp cận của NASA. Thậm chí, phương tiện thám hiểm cũng được hoàn thiện đến mức các chuyên gia có thể vận hành và thực hiện các nhiệm vụ cơ bản trên mặt trăng thực tế.

Dàn diễn viên cũng là một điểm sáng không thể không nhắc đến. Sự xuất hiện của D.O. (EXO) không chỉ gây chú ý mà còn đánh bại mọi dự đoán với màn trở lại ấn tượng và gắn liền với một dấu ấn riêng.

Được biết, trước khi phát hành tại Hàn Quốc, The Moon: Nhiệm vụ cuối cùng đã được bán trước cho 155 quốc gia. Phim sẽ chính thức khởi chiếu tại Hàn Quốc từ 2/8 và ra rạp Việt từ 11/8. Phim sẽ có cùng ngày khởi chiếu của "Oppenhaimer," tạo nên cuộc đua kỳ thú tại các rạp chiếu Việt vào thời điểm kết thúc mùa bom tấn Hè.

Minh Anh

Tin khác

Giải trí 19 giờ trước
(SHTT) - Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", đó là chủ đề mà di lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa). Chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ công bố Điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền, Ba Vì, với chủ đề ”Chữa lành - Tịnh tâm - Dưỡng tuệ”.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Quảng Ninh đang chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày và cao điểm du lịch hè 2024. Do đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị chu đáo, xây dựng nhiều sản phẩm đa dạng, cùng các chương trình kích cầu nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách.