SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Ngỡ ngàng với những món ăn đường phố lạ miệng tại Campuchia

05:41, 16/08/2023
(SHTT) - Thưởng thức những món ăn đường phố ở Campuchia cũng là một trong những trải nghiệm thú vị để có những bữa ăn ngon và cũng là dịp để tìm hiểu nét văn hóa ẩm thực của \\"xứ sở chùa Tháp\\", cùng điểm danh xem đó là những món ăn hấp dẫn nào ngay thôi.

Nếu bạn là người mê du lịch, mê xê dịch, thích khám phá những vùng đất mới, hẳn bạn sẽ đồng ý rằng thưởng thức ẩm thực đường phố là một cách đơn giản và hiệu quả nhất để khám phá một phần văn hóa địa phương trong mỗi chuyến đi. Có thể nói ẩm thực đường phố ở bất cứ nơi nào cũng có cái hay ho, thú vị riêng, ẩm thực đường phố của Campuchia dĩ nhiên cũng không ngoại lệ.

Ghé vào các khu chợ, bạn sẽ có cảm giác chìm nghỉm trong thế giới đồ ăn và hiểu sâu sắc cảm giác “mong có chiếc bụng đói để ăn được hết tất cả món ngon cùng một lúc”. Các quầy hàng ăn nhưng bày gọn gàng, sạch sẽ, rất ngon mắt. Ở những quầy đồ mặn, mùi xào nấu thơm nức, giá cả từ 1 đến 3, 4 đô la cho một phần ăn chất lượng. Và cả những tiếng mời gọi nhiệt tình nhưng không chèo kéo càng khiến người ta có cảm tình với những quầy hàng ăn đường phố ở đất nước chùa tháp.

Ang dtray

Du lịch Campuchia không thể bỏ qua món Ang dtray nổi tiếng được nhiều du khách yêu thích và muốn thưởng thức một lần để cảm nhận hương vị. Ang dtray là món mực xiên nướng rất phổ biến ở các địa điểm du lịch biển tại Campuchia chẳng hạn như Sihanoukville, nếu có dịp tới những bãi biển này bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những gánh hàng rong bán món ăn này. Ang dtray được làm từ mực ống được sơ chế và tẩm ướp với các loại gia vị như mắm, nước cốt chanh trước khi chế biến khoảng 30 phút. Sau đó, xiên mực thành từng que và nướng trên bếp than cho chín có mùi thơm hấp dẫn. Bạn có thể thưởng thức món Ang dtray kèm với nước chấm chanh, tỏi và ớt để cảm nhận được hương vị thơm ngon nhất.

Bọ cạp nướng

Nghe có vẻ lạ lùng nhưng bọ cạp nướng là món ăn đặc trưng ở Campuchia. Chúng được bán rong ở khắp mọi nơi đặc biệt là gần những điểm du lịch nổi tiếng như Siem Riep hay dọc bờ sông Phnom Penh. Món ăn lạ miệng này chế biến không quá cầu kỳ. Những con bọ cáp trước khi nướng lên sẽ được tẩm ướp muối đậm đà để phục vụ thực khách.

Num Pang

Nhắc tới những món ăn đường phố ở Campuchia không thể bỏ qua Num Pang. Món ăn này có nguồn gốc từ người Pháp dưới thời Khmer và rất được ưa chuộng tại Phnom Penh. Num Pang nhìn giống với bánh mì kẹp thịt ở Việt Nam, tuy nhiên phần nhân bên trong lại có hương vị hoàn toàn khác biệt. Món bánh này được làm từ nguyên liệu đơn giản như nộm đu đủ, sốt, bơ, pate, rau, thịt, tương ớt,... Tất cả sẽ được để riêng trong khay cùng bánh mì nóng giòn, khi có khách gọi chủ quan sẽ bắt đầu chế biến nên đảm bảo hương vị thơm ngon nhất.

Ếch nhồi thịt

Đối với nhiều quốc gia khác, phần chân ếch thường được dùng để chế biến các món ăn. Nhưng ở Campuchia thì đặc biệt hơn, họ lại chủ yếu dùng phần bụng ếch. Tuy nhiên du khách chắc chắn sẽ rất ấn tượng bởi phần thịt lợn băm được nhồi bên trong. Sau đó khi tẩm ướp thơm ngon sẽ mang đi xiên que và nướng đến khi có màu đẹp mắt.

Châu chấu chiên

Chắc hẳn nhiều du khách sẽ vô cùng bất ngờ khi thưởng thức món ăn vặt lạ kỳ – châu chấu chiên này. Có hai kiểu chế biến đó chính là châu chấu chiên giòn rụm hoặc cũng có thể làm châu chấu nướng. Nhưng ngon nhất vẫn là châu chấu chiên cùng tỏi và thảo mộc. Người dân ở đây rất ưa chuộng hương vị thơm ngon của món ăn này.

Nhện đen Taratula

Một món ăn đường phố hấp dẫn nữa mà bạn nên thử khi đến Campuchia chính là nhện đen Taratula. Món ăn này được chế biến từ những còn nhện đen tuyền, tẩm ướp cùng ớt và đem chiên giòn. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngậy của côn trùng cùng một chút cay nhẹ của ớt. Khắp các đường phố Phnom Penh sẽ rất dễ dàng để bắt gặp những xe hàng rong bán món nhện đen này.

Mi Char

Mir char còn gọi là mì xào là một trong những món ăn đường phố ở Phnom Penh rất nổi tiếng và phổ biến. Món mì xào được biến tấu với nhiều hương vị khác nhau như mì trứng vàng, mì gạo hay mì gói... Cách chế biến món ăn này rất đơn giản, đầu tiên xào mì cùng với gia vị rồi cho rau, trứng, thịt đảo đều khoảng vài phút là có thể thưởng thức này. Nếu có dịp du lịch Campuchia bạn sẽ bắt gặp hình ảnh món ăn này được bán rộng rãi khắp quán hàng rong hay những khu chợ truyền thống.

Nom Banh Chok

Nom Banh Chok là món ăn quen thuộc trên khắp đường phố ở Campuchia với những gánh hàng rong. Món ăn nổi tiếng này từ lâu đã trở thành niềm tự hào của người dân Campuchia và từng được xem là quốc hồn, quốc túy của ẩm thực. Từ xa xưa người Khmer đã biết cách chế biến nên những sợi mì dai ngon từ gạo và cũng là người đầu tiên sáng tạo nên món ăn này. Hiện nay tất cả các món ăn có liên quan từ phở và mì của Campuchia đều có nguồn gốc từ món Nom Banh Chok. Món Nom Banh Chok được chế biến từ sợi mì, nước dùng ăn kèm với hoa chuối, sả, giá đỗ, dưa chuột,...

NT

Tin khác

Giải trí 20 giờ trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Giải trí 20 giờ trước
(SHTT) - Quảng Ninh đang chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày và cao điểm du lịch hè 2024. Do đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị chu đáo, xây dựng nhiều sản phẩm đa dạng, cùng các chương trình kích cầu nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Sở Du lịch Thành phố Hà Nội mới đây đã có công văn đề nghị các cơ quan, ban ngành trên địa bàn phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Khu du lịch Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề: Hà Tĩnh - thanh âm ngày nắng mới. Chương trình với nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân và du khách trên địa bàn cả nước tham gia.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.