SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 06/05/2024
  • Click để copy

10 món ngon bình dân nhất định phải thử khi chu du Hàn Quốc mùa thu này

12:12, 09/08/2023
(SHTT) - Những món ăn ngon ở Hàn Quốc đặc trưng vào mùa thu luôn làm cho khách du lịch phương xa lưu luyến và nhớ nhung bởi có hương vị rất đặc trưng. Bạn hãy tham khảo các món ăn này để có chuyến đi du lịch lý tưởng.

Ddeok

Mùa thu là mùa của những món bánh ngon từ gạo mới ở Hàn Quốc. Trong đó, món bánh ddeok dẻo thơm được bày bán khắp các con phố là đặc sản bạn nên nếm thử. Bánh có thể có nhân đậu đỏ, ăn kèm các loại hạt, súp hoặc sốt cay.

Sujeonggwa

Thức uống hoàn hảo cho mùa thu này có hai phiên bản nóng và lạnh. Sự kết hợp của quế, hồng, gừng, mật ong, đường nâu và hạt thông tạo ra món đồ uống ngọt ngào, ấm áp cho du khách thưởng thức.

Món cua sống ngâm xì dầu – Ganjang Gejang

Cua xanh (Blue Crabs) là một đặc sản của xứ Kim chi. Cua không chỉ ngon mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng. Đặc biệt vỏ cua chứa nhiều canxi, thịt dồi dào axit amin và vitamin cần thiết cho cơ thể. Cua xanh đực mềm và chắc thịt nhất khi tiết trời vào thu. Người ta chế biến thành nhiều món, trong đó nổi tiếng nhất là món Ganjang Gejang – cua sống ngâm xì dầu. Hương vị cực ngon nhưng không phải ai cũng dám ăn vì nó được làm bằng cua sống. Nếu bạn đã quen ăn sashimi của Nhật thì chắc hẳn món cua sống này sẽ không làm khó bạn. Và theo như nhiều người Hàn ăn được Ganjang Gejang thì, một khi đã ăn sẽ thành nghiện vì vị ngon đặc biệt khó lẫn.

Quả hồng

Nhớ đến nền ẩm thực Hàn Quốc vào mùa thu thì không thể kể tới hương vị đặc trưng thơm ngon từ trái hồng. Bạn sẽ rất lưu luyến với vị thơm nhẹ, thanh ngọt từ hồng Hàn Quốc.

Các quả hồng tươi và căng mong, mang tới màu sắc hấp dẫn có thể ăn ngay tại chỗ. Ngoài ra, quả hồng này được phơi khô và chế biến thành mứt, rượu, giấm, nước trái cây hoặc là trà …

Hoddeok

Hoddeok là những chiếc bánh rán tuyệt ngon của xứ củ sâm. Những chiếc bánh xinh xắn này có đủ loại nhân, từ mật ong, quế, vừng đến hạt bí. Bánh thường được ăn nóng ngay khi vừa làm xong.

Lê Hàn Quốc

Lê Hàn Quốc có hình dạng khác với lê Việt Nam. Trái có kích thước to, tròn như trái táo, vỏ màu nâu nhạt chứ không vàng như Việt Nam. Bên trong mọng nước, có vị ngọt và giòn nhưng dư vị hơi chua. Mùa thu được xem là thời điểm quả lê ngon ngọt nhất, thích hợp làm món tráng miệng.

Jook

Món cháo này nghe có vẻ tẻ nhạt, nhưng kỹ thực rất ngon. Jook được nấu từ gạo và nhiều nguyên liệu khác, từ nấm, hải sản, hạt bí tới gà. Bạn có thể thử món cháo đậu đỏ hay bí ngô được người dân yêu thích vào mùa thu.

Khoai lang nướng

Vào mùa thu, bạn sẽ thấy nhiều xe đẩy bán khoai lang nướng xuất hiện trên các nẻo đường Hàn Quốc. Khoai lang Hàn có nhiều loại, màu vàng rượm, vị ngọt tương tự như khoai lang mật xứ ta. Khi nướng lên, khoai tỏa mùi thơm nức mũi. Bạn chỉ việc dừng lại trước một chiếc xe đẩy bất kỳ, mua một gói khoai lang nướng rồi vừa đi vừa ăn. Ngoài khoai lang nướng, bạn có thể thử thêm vài món ăn vặt khác cũng được chế biến từ khoai như khoai lang ngào đường, khoai lang chiên.

Súp chả cá – Odeng Soup

Trời thu chớm lạnh thì món súp chả cá nóng sẽ làm ấm dạ dày của bạn. Đây là món ăn đường phố tuyệt hảo cho du khách vì đáp ứng ba yếu tố: ngon, rẻ và nhiều. Cũng như khoai lang nướng, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các xe đẩy bán súp chả cá trên đường phố xứ Hàn. Bên cạnh súp chả cá, bạn nên thử thêm những que chả cá thơm ngon hấp dẫn.

Hạt dẻ

Mùa thu Hàn Quốc không chỉ là mùa đi nhặt lá vàng rơi mà còn để nhặt… hạt dẻ. Vào cuối tuần, bạn sẽ thấy một vài nhóm bạn mang găng tay lao động và chiếc gắp, rủ nhau vào rừng để nhặt hạt dẻ. Thời điểm này, những cánh rừng đã rụng đầy trái dẻ, mang hương thơm rất đặc biệt. Hạt dẻ thu hoạch được sẽ đem ra chợ bán. Bạn cứ lần tìm đến chợ đêm sẽ ngửi thấy hương thơm ngậy ngậy, bùi bùi của hạt dẻ nướng. Đây là món ngon Hàn Quốc vào mùa thu mà bạn phải ăn một lần.

NT

Tin khác

Giải trí 10 giờ trước
(SHTT) - Biển Cửa Lò lượng lớn sò huyết bị sóng đánh trôi dạt vào bờ, rất đông người dân, du khách được hưởng "lộc biển" ban tặng.
Giải trí 17 giờ trước
(SHTT) - Tính cả các suất chiếu đặc biệt, sau 7 ngày, "Lât mặt 7: Điều ước của mẹ" đã đạt doanh thu vượt mốc 200 tỷ đồng.
Giải trí 17 giờ trước
(SHTT) - Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức trình chiếu bức tranh Chiến dịch Điện Biên Phủ bằng công nghệ 3D mapping, tại khu vực tượng đài cảm tử, phố Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm.
Giải trí 17 giờ trước
(SHTT) - Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, tỉnh Thanh Hóa là địa phương đứng đầu về doanh thu du lịch trong dịp lễ vừa qua.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 3/5, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương đã khai mạc “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ” với 6 bộ phim tài liệu phục vụ khán giả Thủ đô nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.