SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 17/05/2024
  • Click để copy

Hà Nội đón hơn 170.000 lượt khách trong 2 ngày diễn ra show BLACKPINK

13:22, 06/08/2023
(SHTT) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 2 ngày 29 và 30/7 diễn ra concert của nhóm nhạc BLACKPINK tại sân vận động Mỹ Đình, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội khoảng hơn 170.000 lượt, trong đó khách du lịch quốc tế đạt hơn 30.000 lượt còn khách du lịch nội địa đạt hơn 140.000 lượt.

Được biết, tổng thu từ khách du lịch trong 2 ngày này khoảng 630 tỷ đồng. Lượng khách quốc tế có lưu trú đạt gần 22.000 lượt, với các thị trường hàng đầu là Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Anh, Pháp, Ấn Độ...

Trong 2 ngày 29 và 30/7, một số khách sạn, đặc biệt là các khách sạn quanh khu vực sân vận động Mỹ Đình ghi nhận công suất phòng tăng 20% so với các ngày cuối tuần thông thường. Công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn tại Hà Nội tháng 7/2023 ước đạt 60,8% (tăng 19,2% so với cùng kỳ năm trước).

Các điểm du lịch tại Hà Nội cũng ghi nhận mức tăng trưởng khoảng 15 - 20% so với những cuối tuần trước đó. Cụ thể, Văn Miếu - Quốc Tử Giám đón hơn 9.600 lượt khách, Hoàng Thành Thăng Long đón hơn 8.000 lượt, Thiên đường Bảo Sơn thu hút hơn 7.000 lượt.

blackpink

 

Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tham quan Hà Nội bằng xe buýt 2 tầng có lượng khách tăng đáng kể. Riêng lượng khách đặt dịch vụ qua kênh trực tuyến từ ngày 29 - 31/7 tăng 15% so với các ngày trước đó, chưa kể khách mua vé trực tiếp.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang chia sẻ: "Sự kiện BLACKPINK tới biểu diễn là cơ hội vàng giúp quảng bá hình ảnh thủ đô, giao lưu phát triển công nghiệp văn hóa. Show diễn đã kết thúc nhưng dư âm vẫn còn để lại trong lòng người hâm mộ trong và ngoài nước".

Trên cơ sở thành công của sự kiện chương trình nghệ thuật "Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của BLACKPINK 2023 tại Hà Nội", Sở Du lịch Hà Nội đề nghị UBND TP.Hà Nội xem xét chỉ đạo các sở, ban, ngành của thành phố hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp có năng lực tài chính, thương hiệu, uy tín đứng ra tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch mang tầm cỡ quốc tế trên địa bàn.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Trần Sỹ Thanh đã có thư gửi nhóm nhạc K-pop BlackPink và khán giả hâm mộ nhóm nhạc, các lực lượng chức năng đã hỗ trợ đêm nhạc sau khi ban nhạc trên vừa có hai đêm diễn tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, thu hút khoảng 60.000 khán giả.

Thư của người đứng đầu UBND TP Hà Nội được gửi ngày 31/7 thể hiện: qua sự thành công của đêm nhạc đã khẳng định hình ảnh của thủ đô Hà Nội - thành phố vì hòa bình, là điểm đến an toàn, thân thiện và khẳng định năng lực tổ chức những sự kiện văn hóa, âm nhạc quốc tế của thủ đô.

Thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, ông Thanh gửi lời cảm ơn ban nhạc BlackPink đã mang đến cho khán giả Việt Nam, du khách trong và ngoài nước hai đêm nhạc tuyệt vời và đáng nhớ.

Đồng thời ông gửi lời cảm ơn các khán giả tham gia hai đêm diễn một cách sôi động, văn minh, thanh lịch, góp phần quan trọng vào sự thành công của các đêm diễn.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cũng cảm ơn sự đóng góp tích cực, có hiệu quả của các lực lượng chức năng của TP trong việc đảm bảo công tác tổ chức, an toàn tuyệt đối trong suốt thời gian trước và trong khi hai đêm diễn của nhóm BlackPink diễn ra.

Phạm Tuấn

Tin khác

Giải trí 23 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, du lịch Thanh Hóa liên tục ghi nhận tăng trưởng tích cực cả về lượng và chất, ngày càng khẳng định được vị trí, thương hiệu. Đây được xem là cơ hội mở ra cánh cửa để các khu, điểm trên địa bàn tỉnh tiếp cận đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Biển Hải Tiến ngày càng hút khách với bãi biển đẹp, thơ mộng. Cơ sở vật chất ngày càng hiện đại, trẻ trung, năng động, văn minh, lịch sự với sự chân thành hiếu khách là điểm nhấn khi du khách về du lịch biển Hải Tiến.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Hiện, UBND Thành phố Hà Nội đang thực hiện khảo sát để xây dựng một tour du lịch ban đêm kết nối điểm đến là các ngôi chùa cổ trên địa bàn quận Tây Hồ.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Stop motion là công nghệ làm phim hoạt hình đã có lịch sử hơn 100 năm tuổi, cho đến nay công nghệ này vẫn chứng minh được sức hút không hề giảm sút của mình.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Theo đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông, hiện nay, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng vô cùng nhiều, việc xử phạt hành chính hiện đã không còn đủ tính răn đe với các đối tượng này.