SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 08/05/2024
  • Click để copy

Festival Thu Hà Nội năm 2023: Quảng bá nét đẹp văn hóa, di sản Thủ đô

10:36, 11/08/2023
(SHTT) - Festival Thu Hà Nội năm 2023 là sự kiện được tổ chức từ 29/9-1/10/2023 với đa dạng hoạt động nhằm quảng bá những nét đẹp, giá trị văn hóa, du lịch, khai thác sự độc đáo, hấp dẫn, tôn vinh các danh thắng, điểm đến di tích, di sản của Thủ đô Hà Nội.

Ngày 8/8 vừa qua, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 203/KH-UBND về việc tổ chức Festival Thu Hà Nội năm 2023.

Theo kế hoạch, Festival Thu Hà Nội năm 2023 với Chủ đề “Thu Hà Nội - Đến để yêu” được tổ chức quảng bá những nét đẹp, giá trị văn hóa, du lịch, khai thác sự độc đáo, hấp dẫn, tôn vinh các danh thắng, điểm đến di tích, di sản của Thủ đô Hà Nội - điểm đến hấp dẫn, chất lượng và an toàn. Thông qua các chủ đề về thu Hà Nội giới thiệu những giá trị độc đáo của làng nghề, di sản văn hóa của Hà Nội - những giá trị được coi là tinh hoa của cả nước với những nét đặc trưng riêng biệt; góp phần xúc tiến du lịch cho Thành phố.

festival-thu-ha-noi-nam-2023-hua-hen-nhieu-hoat-dong-dac-sac-20230810145347

 

Festival Thu Hà Nội 2023 do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội là đơn vị chủ trì thực hiện. Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 29/9 đến ngày 01/10/2023, tại Khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu, phố Đinh Tiên Hoàng, phố Lê Thạch, quận Hoàn Kiếm và một số quận, huyện trên địa bàn Thành phố.

Sự kiện sẽ diễn ra với các nhiều hoạt động như: Chương trình nghệ thuật “Thu Hà Nội”; Diễu hành, trình diễn của một số quận huyện; Tổ chức đám cưới xưa, dân vũ, trình diễn thời trang áo dài; Diễu hành xích lô du lịch, xe đạp, xe bus 2 tầng; triển lãm ảnh “Thu Hà Nội - Đến để yêu”, diễu hành, trình diễn múa lân sư rồng của huyện Thanh Oai, rước đèn trung thu của thị xã Sơn Tây, trình diễn diều của huyện Đông Anh, sắp đặt hoa của huyện Mê Linh, trình diễn rối cạn Tế Tiêu của huyện Mỹ Đức, giới thiệu nghệ thuật chế biến và thưởng thức trà sen hồ Tây của quận Tây Hồ…

vnptra_sen_1

 

Cùng với đó, Festival Thu Hà Nội 2023 cũng sẽ có 150 gian bố trí dọc đường Đinh Tiên Hoàng, phố Lê Thạch và khu vực nhà Bát Giác. Đây là nơi giới thiệu các không gian: không gian “Sắc hoa mùa Thu”; không gian quảng bá sản phẩm làng nghề chủ đề “Vườn ánh sáng”; không gian “Quà tặng mùa Thu”; không gian “Hương vị mùa Thu”; khu gian hàng của các tỉnh, thành phố; khu gian hàng của cơ quan du lịch quốc tế giới thiệu điểm đến du lịch các nước, thúc đẩy hoạt động du lịch song phương...

Tại khu vực gian hàng này, các đơn vị, doanh nghiệp sẽ giới thiệu tới khách tham quan các sản phẩm, dịch vụ kích cầu du lịch: Bán tour du lịch, vé máy bay, dịch vụ tham quan du lịch tại khu điểm du lịch ở Hà Nội, tour du lịch kết nối Thủ đô với cả nước.

Trong khuôn khổ Festival Thu Hà Nội, nhiều hoạt động được tổ chức như: Hội nghị phát triển du lịch Mice & Golf (du lịch hội nghị, hội thảo và golf).

Thái An

Tin khác

Giải trí 21 giờ trước
(SHTT) - Quảng Ninh là vùng đất có lịch sử văn hoá lâu đời với nhiều nghề truyền thống, không chỉ có ý nghĩa về mặt kinh tế - xã hội mà còn có ý nghĩa rất lớn về văn hoá và du lịch.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Cầu truyền hình "Dưới lá cờ quyết thắng" do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện đã diễn ra tối 5/5 tại năm điểm cầu.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Biển Cửa Lò lượng lớn sò huyết bị sóng đánh trôi dạt vào bờ, rất đông người dân, du khách được hưởng "lộc biển" ban tặng.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Tính cả các suất chiếu đặc biệt, sau 7 ngày, "Lât mặt 7: Điều ước của mẹ" đã đạt doanh thu vượt mốc 200 tỷ đồng.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức trình chiếu bức tranh Chiến dịch Điện Biên Phủ bằng công nghệ 3D mapping, tại khu vực tượng đài cảm tử, phố Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm.