SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 05/05/2024
  • Click để copy

Hà Nội tăng cường chuyển đổi số trong hoạt động tuyên truyền du lịch

10:40, 20/07/2023
(SHTT) - Để thu hút du khách, Sở Du lịch Hà Nội đã đề ra chiến lược ngắn hạn và dài hạn. Trong đó, chú trọng chuyển đổi số trong hoạt động tuyên truyền, triển khai đa dạng các chiến dịch quảng bá trên hệ thống Cổng thông tin điện tử của thành phố và Sở Du lịch, các nền tảng mạng xã hội.

Thủ đô Hà Nội, địa điểm du lịch có những điểm khác biệt rõ nét không lẫn với bất cứ đô thị nào trong cả nước và cả khu vực châu Á. Đến với thủ đô Hà Nội, du khách sẽ cảm nhận ngay được sự nhộn nhịp của cuộc sống, sự đa dạng trong ẩm thực cùng bề dày văn hóa, lịch sử và sự thân thiện của người dân. Từ những ngõ ngách trong thành phố, những công trình từ thời Pháp, các quán sá vỉa hè với những món ẩm thực địa phương phong phú hay cách người Hà Nội sử dụng phương tiện giao thông cũng trở thành những ấn tượng khó quên trong lòng du khách khi đến với thành phố này.

Theo báo cáo của Economist Intelligence Unit (EIU), dựa trên việc xếp hạng 172 thành phố trên các tiêu chí ổn định, chăm sóc sức khỏe, văn hóa và môi trường, giáo dục và hạ tầng vừa công bố bảng xếp hạng những thành phố đáng sống nhất thế giới. Với việc tăng 20 bậc, Hà Nội thuộc nhóm 10 thành phố tăng hạng nhiều nhất trong 12 tháng của bảng xếp hạng này và đứng thứ 129/172 thành phố được xếp hạng.

Theo EIU, Hà Nội hơn 1.000 tuổi, đang hội nhập cùng bạn bè thế giới với các phương tiện giao thông tiên tiến. Thành phố cũng tích cực đầu tư hạ tầng giao thông nhưng vẫn giữ nét cổ kính. Thủ đô của Việt Nam luôn là điểm đến hấp dẫn, an toàn, ghi dấu ấn trong lòng du khách quốc tế với vẻ đẹp dịu dàng, thanh bình và những dấu tích lịch sử như hồ Gươm, Hoàng thành Thăng Long, chùa Một Cột, làng cổ Đường Lâm; những kiến trúc còn mãi với thời gian như Nhà hát lớn, cầu Long Biên...

du lich ha noi

 

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang từng chia sẻ, trong 6 tháng đầu năm 2023, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 12,33 triệu lượt khách, tăng 42% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 2,03 triệu lượt khách, tăng 7 lần so với cùng kỳ năm 2022; khách du lịch nội địa ước đạt 10,3 triệu lượt khách, tăng 22,6% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 44,88 nghìn tỷ đồng, tăng 74,3% so với cùng kỳ năm trước.

Có thể thấy, so với năm 2022, trong 6 tháng đầu năm 2023, lượng khách đến Hà Nội tăng trưởng đáng kể và đang dần phục hồi so với giai đoạn trước dịch, đặc biệt khách du lịch nội địa bằng 95% của năm 2019 và tổng thu từ khách du lịch tương đương khoảng 90% so với năm 2019. Ngành đã vượt trên 50% chỉ tiêu phát triển du lịch cả năm, trong đó lượng khách du lịch quốc tế dự kiến đạt 75% mục tiêu cả năm.

Cũng theo bà Giang, để thu hút du khách đến Hà Nội trong dịp hè năm nay, Sở Du lịch Hà Nội đã đề ra chiến lược ngắn hạn và dài hạn. Trong ngắn hạn, Hà Nội tập trung thực hiện nhóm giải pháp phát triển sản phẩm du lịch chất lượng, khác biệt; trong đó, chú trọng vào các nhóm sản phẩm du lịch văn hóa - trải nghiệm, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch đêm, du lịch thể thao.

Nửa cuối năm 2023, Sở sẽ tạo đột phá trong quảng bá du lịch, phối hợp với các đơn vị, quận huyện tổ chức 50 sự kiện quảng bá du lịch Thủ đô như: Lễ hội áo dài, Lễ hội quà tặng, Festival thu Hà Nội… Đồng thời, đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động tuyên truyền, giới thiệu điểm đến; triển khai đa dạng các chiến dịch quảng bá trên hệ thống Cổng thông tin điện tử của thành phố và Sở Du lịch, các nền tảng mạng xã hội; liên kết các hiệp hội, đơn vị kinh doanh du lịch triển khai các chương trình xúc tiến du lịch thực sự hiệu quả, thực chất tại các hội chợ du lịch quốc tế lớn.

Trong dài hạn, ngành du lịch Thủ đô đẩy mạnh tái cơ cấu, bảo đảm phát triển toàn diện, bền vững; trong đó, đặc biệt quan tâm đẩy nhanh tiến độ các dự án công viên chuyên đề, khu nghỉ dưỡng cao cấp, trung tâm mua sắm; đẩy mạnh công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển du lịch cả 4 mùa.

Bà Giang cũng cho hay, với mỗi phân khúc thị trường, ngành Du lịch Thủ đô sẽ có chiến lược giới thiệu, xúc tiến từng nhóm sản phẩm riêng biệt, hấp dẫn với phân khúc đó. Cụ thể là: Đẩy mạnh xúc tiến du lịch golf, du lịch thể thao, nghỉ dưỡng đối với thị trường Đông Bắc Á; du lịch văn hóa, du lịch đêm, du lịch ẩm thực với thị trường khách Bắc Mỹ, châu Âu; du lịch mua sắm, du lịch lễ hội, du lịch sinh thái đối với thị trường khách nội địa…

Hương Mi

Tin khác

Giải trí 3 giờ trước
(SHTT) - Biển Cửa Lò lượng lớn sò huyết bị sóng đánh trôi dạt vào bờ, rất đông người dân, du khách được hưởng "lộc biển" ban tặng.
Giải trí 9 giờ trước
(SHTT) - Tính cả các suất chiếu đặc biệt, sau 7 ngày, "Lât mặt 7: Điều ước của mẹ" đã đạt doanh thu vượt mốc 200 tỷ đồng.
Giải trí 9 giờ trước
(SHTT) - Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức trình chiếu bức tranh Chiến dịch Điện Biên Phủ bằng công nghệ 3D mapping, tại khu vực tượng đài cảm tử, phố Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm.
Giải trí 9 giờ trước
(SHTT) - Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, tỉnh Thanh Hóa là địa phương đứng đầu về doanh thu du lịch trong dịp lễ vừa qua.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 3/5, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương đã khai mạc “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ” với 6 bộ phim tài liệu phục vụ khán giả Thủ đô nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.