SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Đêm chung kết DIFF 2023: Khép lại mùa hội ánh sáng, đội Pháp chiến thắng thuyết phục

11:34, 10/07/2023
Đêm Chung kết chủ đề “Thế giới không khoảng cách” nhiều cảm xúc vừa khép lại Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2023. Pháp ngoạn mục trở thành Quán quân mùa giải ngay trong lần tham dự đầu tiên.

Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2023 do  UBND TP Đà Nẵng tổ chức với sự đồng hành tài trợ của Tập đoàn Sun Group.

Đến chặng cuối, trong trận chung kết, Pháp xuất sắc giành Quán quân DIFF 2023 một cách thuyết phục và nhận phần thưởng trị giá 20.000 USD, đội pháo hoa Ý giành giải Nhì với phần thưởng trị giá 10.000 USD.

Tại Lễ trao giải, đội đến từ Ba Lan được xướng tên với giải thưởng Sáng tạo và Phần Lan nhận giải khán giả yêu thích nhất, phần thưởng cho mỗi giải là 3.000 USD.

a29e47b56463b43ded72

 Pháp trở thành đương kim vô địch DIFF 2023.

Thành viên Ban Giám khảo DIFF 2023, nhạc sĩ Nguyễn Đức Trịnh – Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam - nhận xét: “Ở vòng loại hai đội ngang cơ nhau nhưng hôm nay xét về phần sử dụng âm nhạc kết hợp hình ảnh thì Pháp có phần nhỉnh hơn. Phần thi của đội được khán giả yêu thích rất nhiều và mọi người đều hô Pháp vô địch”.

Được biết, Ban giám khảo chấm độc lập, sau đó cộng điểm mà không được sửa chữa gì trước khi công bố. Nhạc sĩ Nguyễn Đức Trịnh cũng chia sẻ kỳ vọng về sự phát triển của Lễ hội: “Nghệ thuật bắn pháo hoa sẽ không chỉ là hình ảnh đẹp mà còn mang ý nghĩa lớn về nội dung trong 20 phút bắn. Cảm xúc của khán giả luôn được trào lên. Tôi kỳ vọng sẽ có nhiều nước tham gia hơn vào những mùa sau. Cũng mong trình độ bắn, dàn dựng và âm nhạc sẽ ngày càng hay hơn”.

Pho Thu tuong Tran Hong Ha

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tham dự đêm chung kết DIFF 2023. 

Trước 3 giờ sự kiện diễn ra, TP Đà Nẵng trở nên rộn rã nhất trong ba năm qua khi các tuyến đường vào trung tâm đông nghịt người và xe. Người dân và du khách đứng chật kín hai bên bờ sông Hàn đợi chiêm ngưỡng màn so tài. Nhà hàng, khách sạn có tầm nhìn pháo hoa cũng “cháy” phòng, “cháy” bàn.

Được biết, chủ đề của đêm chung kết là “Thế giới không khoảng cách”.

e99e60bbc46914374d78

 Màn pháo hoa đẹp mắt đưa Pháp lên ngôi vị cao nhất DIFF 2023.

Khi khu vực sông Hàn tắt đèn, đội Ý “khai hỏa” cho đêm chung kết. Những tràng pháo hoa bung nở làm sáng rỡ bầu trời. Nhiều du khách cho biết cảm giác hạnh phúc khi chiêm ngưỡng cái đẹp trong bình yên của thành phố được đánh giá đáng sống nhất Việt Nam.

Đội Ý thể hiện đẳng cấp và kinh nghiệm của đội hai lần giành ngôi vị Quán quân. Bản nhạc piano Flow In You lãng mạn khiến cả khán đài cùng dõi theo. Dòng nhạc nhẹ như trôi vào miên man hòa vào dòng chảy sông Hàn, dòng chảy tình yêu, để rồi sau đó, những giai điệu rock khuấy động như Gossip, bản EDM Wake Me Up biến tấu gợi lên sự hùng tráng đệm cho mưa pháo hoa khiến khán giả không thể rời mắt.

efb1b7e41b36cb689227

 Đội Ý giành ngôi Á quân DIFF 2023 nhưng cũng thể hiện đẳng cấp của cựu Quán quân hai mùa liên tiếp 2017 và 2018.

Đặc biệt đội Ý khéo léo đưa bài hát “Việt Nam trong tôi là” của ca sĩ Thùy Chi khiến công chúng xúc động, hát theo đầy tự hào.

Pháp là đội thi lần đầu tiên tham dự giải nhưng có được ưu thế điểm số cao nhất ở vòng loại. Tiến vào chung kết, Pháp được nhiều người dự đoán sẽ vô địch. Không phụ hi vọng của công chúng, đội Pháp đã thể hiện hết mình trong đêm thi cuối.

Trên nền nhạc Pháp, US – UK và Kpop, những màn pháo hoa bay lên, khán giả không ngừng lắc lư theo giai điệu Dynamite của BTS hay Stupid Love của Lady Gaga. Có khi khán giả sẽ cuốn theo tình ca ngọt ngào La vie enrose được remix lại và có lúc lại bật trào hứng khởi với ca khúc Non, jene regrette rien hùng tráng.

Khoảnh khắc mà mọi khán giả đều mong chờ là 2 đội tuyển sử dụng bài hát Việt Nam cho màn trình diễn. Pháp gần như làm nổ tung khán đài khi chọn ca khúc "Bay" của ca sĩ Thu Minh để lay động khán giả.

Sân khấu rộng hơn 1000 m2 trong đêm chung kết cải tiến thêm với 2 màn hình led vô cực, cùng nhiều hiệu ứng như lazer và nhạc nước với những tiết mục hấp dẫn gia tăng niềm vui tận hưởng mùa hè của du khách.

Những cống hiến của các đội thi cho mùa hội ánh sáng góp phần tạo thành “thỏi nam châm” thu hút du khách và để lại những ấn tượng về một thành phố sự kiện đáng đến. Ông Lê Trung Chinh – Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - cho hay: “Sau đêm nay, Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023 khép lại nhưng ước mơ và khát vọng của thành phố vẫn tiếp tục được nuôi dưỡng và lan tỏa”.

Phoa hoa song han

 Pháo hoa đêm Chung kết DIFF 2023 nhìn từ cầu Rồng.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhấn mạnh thành phố sẽ không ngừng cố gắng, nỗ lực để mỗi người dân đều hưởng hạnh phúc, thành phố phát triển thịnh vượng, an toàn và một môi trường sống hòa hợp, bền vững với thiên nhiên.

Theo Ban Tổ chức DIFF 2023, Lễ hội góp một phần không nhỏ vào thành tích phục hồi du lịch của Đà Nẵng trong quý 2/2023. Tính chung 6 tháng đầu năm, tổng số lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 3,5 triệu lượt, tăng 116,6% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách quốc tế 930.000 lượt, cao gấp 11,3 lần cùng kỳ; khách trong nước gần 2,6 triệu lượt, tăng 67,7% so với cùng kỳ.

1d444ad78b055b5b0214

 Ước tính có hàng chục vạn người đổ ra đường hai bên sông Hàn để xem Chung kết DIFF 2023.

Trong thời gian DIFF diễn ra, các chuyến bay đến sân bay quốc tế Đà Nẵng có thời điểm lên đến 150 chuyến/ngày, tăng gấp 1,5 lần so với thường nhật. Công suất buồng phòng của thành phố đạt khoảng 70%, trong đó khối khách sạn 4 - 5 sao đạt 80 - 85%. Con số này tăng trưởng so với kỳ DIFF 2019, khi năm đó công suất phòng trên thành phố đạt 65 - 70%, khối khách sạn 4 - 5 sao công suất đạt 75 - 85%.

Bảo Hòa

Tin khác

Giải trí 3 giờ trước
(SHTT) - Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", đó là chủ đề mà di lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa). Chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ công bố Điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền, Ba Vì, với chủ đề ”Chữa lành - Tịnh tâm - Dưỡng tuệ”.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Quảng Ninh đang chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày và cao điểm du lịch hè 2024. Do đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị chu đáo, xây dựng nhiều sản phẩm đa dạng, cùng các chương trình kích cầu nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách.