SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 13/05/2024
  • Click để copy

DIFF 2023: Thành phố sự kiện quen và lạ trong mắt hai đội Pháp và Ý

10:35, 08/07/2023
Chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2023) sắp diễn ra trên sông Hàn. Hai đội Pháp và Ý sẽ có màn tranh tài giành ngôi vô địch. Họ hào hứng chia sẻ về thành phố sự kiện hàng đầu châu Á - Đà Nẵng và bày tỏ hi vọng sẽ lay động trái tim khán giả trong phần thi tới.

Dưới cái nắng óng ánh dát vàng lên mặt sông Hàn tháng 7, các thành viên cả hai đội Pháp và Ý tất bật khẩn trương trong từng thao tác sắp đặt trận địa pháo hoa. Mỗi ngày ở Đà Nẵng với họ còn là một ngày trải nghiệm thêm về thành phố sự kiện bên sông bên biển luôn đổi mới, thân thiện như… chính quê hương mình.

Muốn sống như người Đà Nẵng thực thụ

Ông Damiano Baraldo, đội trưởng đội Ý trở lại Đà Nẵng khi tham gia DIFF 2023. Với ông, Đà Nẵng luôn là điểm đến nồng hậu. Ông cảm thấy Đà Nẵng thân quen vì không phải lần đầu tiên tới đây. Hai năm 2017 – 2018, ông cũng từng đưa đoàn đến và trở thành đương kim vô địch DIFF.

DSC05099

Đội trưởng đội Ý vừa lắp đặt trận địa pháo hoa vừa hào hứng chia sẻ trải nghiệm ẩm thực Việt. Nhiều món chỉ có thể tìm ở các nhà hàng 4 - 5 sao tại Ý thì tại Đà Nẵng có ở các nhà hàng khắp nơi. 

“Chúng tôi đi đến nhiều quốc gia để tham gia các cuộc thi pháo hoa nhưng khi tới Việt Nam thì cảm giác khác. Chúng tôi thấy Việt Nam đang là ngôi nhà thứ 2. Ở Ý, chúng tôi ra đường, sẽ nói chuyện và gặp mặt bất cứ ai. Ở Đà Nẵng cũng giống như thế, khi chúng tôi ra đường để mua nước hay mua đồ ăn người dân luôn sẵn sàng chào đón với nụ cười trên môi”, đội trưởng đội Ý bày tỏ.

Sự thân thiện, đường phố an toàn, khung cảnh luôn đổi mới với những cầu vượt mới, nhiều điểm vui chơi năng động khiến Đà Nẵng đẹp trong mắt đội bạn.

“Nếu có cơ hội, tôi muốn sống ở Việt Nam như những người Việt thực thụ”, ông Damiano Baraldo kiểm tra từng chi tiết của trận địa pháo hoa sẽ trình diễn vào ngày 8/7 cho hay.

DSC05218

 Đội Ý chia vừa lắp đặt pháo vừa trò chuyện về ấn tượng thành phố sự kiện Đà Nẵng.

Thành viên đội Ý cảm thấy thú vị và ngạc nhiên khi nhà hàng ở Việt Nam có nhiều loại mỳ ống, mỳ Ý, Hamburger, Pizza… đúng văn hóa ở Ý. “Tôi nghĩ đồ ăn ở Việt Nam còn hơn Ý một số mặt về hương vị”, ông Damiano Baraldo cười lớn nói.

Khác với đội Ý, Pháp là đội thi lần đầu tham dự DIFF nhưng đã tiến nhanh vào chung kết. Bà Lea Brun, thành viên mới của đội Pháp lần đầu tiên đến Đà Nẵng. Bà cảm nhận mọi người đón tiếp nồng hậu. Con người ai cũng dễ thương và thân thiện.

Tỏ ra tự hào về chính bản thân khi đủ khả năng để đội Pháp mời góp phần thực hiện phần thi quan trọng trong đêm chung kết sắp tới, bà Lea Brun nói: “Trước khi đến đây tôi chưa biết nhiều về TP Đà Nẵng. Tôi bất ngờ về mọi thứ ở đây”, bà Lea Brun nói bên cạnh dành nhiệt huyết, quyết tâm chiến thắng thì đang háo hức để khám phá thành phố biển xinh đẹp.

DSC05007

 Đội Pháp chuẩn bị gây bất ngờ cho khán giả ở chung kết.

Ông Edouard Gregoire, đội trưởng đội Pháp lần thứ hai trở lại Đà Nẵng lý giải về việc thay đổi thành viên tham dự vòng chung kết. Đội Pháp trở về nước sau khi thi đấu vòng loại để làm việc và trở lại chuẩn bị cho vòng chung kết. Chúng tôi giữ ba thành viên như ban đầu và linh hoạt thay đổi 2 thành viên mới vì sắp tới là lễ kỷ niệm Quốc khánh Pháp nên sẽ có những sự kiện lớn cần phải làm.

Hai tuần trước đến Đà Nẵng tham gia vòng loại, đội Pháp đi tham quan Bà Nà Hills, tham quan vòng quanh TP Đà Nẵng, Hội An. Lần này khi trở lại Đà Nẵng, họ mong sau khi xong việc có thể tham quan chùa Linh Ứng.

TP Đà Nẵng để lại ấn tượng trong khâu tổ chức chuyên nghiệp đối với đội Pháp đúng với thương hiệu Trung tâm tổ chức sự kiện hàng đầu châu Á. “Chúng tôi cảm thấy chúng tôi như là ngôi sao khi đến đây vì mọi người đã đón tiếp rất nhiệt tình”, Edouard Gregoire, đội trưởng đội Pháp vui vẻ nói thêm.

So tài “chiếm” trái tim của công chúng

Đến với DIFF 2023, cả hai đội Ý và Pháp thể hiện những màn pháo hoa mãn nhãn. Đối với đội đến từ đất nước hình chiếc ủng, Ý chuẩn bị và cải tiến hơn so với lần trình diễn năm 2017 – 2018.

“Năm nay, đội Ý chúng tôi nhắm vào chủ đề “thế giới không khoảng cách” đồng thời nhấn mạnh vào nghệ thuật thì không khoảng cách. Đội Ý sẽ đưa đến chung kết DIFF 2023 phong cách rất người Ý nhằm chạm tới được cảm xúc và phiêu linh của người xem”, ông Damiano Baraldo nói đội Ý nghĩ rằng năm nay sẽ tiếp tục là nhà đương kim vô địch.

DSC05082

 Để thành công, đội Ý không chỉ có cảm xúc mà nắm bắt nhiều công nghệ mới trong phần trình diễn. Âm thanh, ánh sáng, kỹ thuật Ý sẽ sử dụng là những thứ hiện đại, đem đến sự tươi mới chính là sự khác biệt của những năm trước và năm nay.

Qua đó, đội Ý hé lộ đang lên kịch bản và chiến lược cho trận địa pháo cuối cùng của DIFF, bằng sự kết hợp giữa cổ điển của Ý và sự hiện đại của thế giới. Màn trình diễn sẽ thay đổi âm thanh trầm, bổng nhịp nhàng phối hợp với ánh sáng. Khi ánh sáng lớn sẽ sử dụng âm thanh hiện đại.

“Ý muốn tạo ra màn trình diễn không chỉ người Ý và người châu Âu mà cả người dân Việt Nam, khán giả từ khắp nơi trên thế giới đều cảm thấy chạm vào trái tim họ”, đội trưởng đội Ý nhiệt thành nói.

Đến thời điểm hiện tại, đội Ý vẫn giữ bí mật về bài hát Việt Nam sẽ sử dụng trong đêm chung kết để tranh tài với Pháp. Ý sẽ quyết giữ bí mật đến phút cuối nhằm tạo bất ngờ cho khán giả.

DSC05246

 Các đội chuẩn bị sẵn sàng cho chung kết.

Đứng trước đội Ý chuyên nghiệp và đáng gờm, đội Pháp vẫn tự tin về thực lực của mình. Dù vậy, vòng loại các đội có một tháng để chuẩn bị nhưng đêm thi chung kết chỉ có vỏn vẹn hai tuần chuẩn bị nên thời gian chính là thách thức.

“Tôi là người chọn ca khúc của ca sĩ Mỹ Tâm ở vòng loại vì tôi biết âm nhạc của cô từ trước. Ca khúc đó truyền cảm xúc cho người xem. Tôi nghĩ bài hát sôi động là bình thường nên chọn ca khúc trữ tình”, đội trưởng Pháp cho rằng vòng chung kết ca khúc Việt Nam sẽ phải khó khăn để lựa chọn phù hợp giữa âm nhạc và thiết kế ánh sáng pháo.

DSC05006

 Pháp sẽ tận dụng những kỹ thuật tinh túy, nhiều hiệu ứng như pháo nước, pháo lớn, pháo đơn... một cách khác đi so với đêm vòng loại.

Trước thềm chung kết DIFF 2023, Pháp dự định mang âm hưởng tình yêu không khoảng cách gửi vào đêm hội ánh sáng. “Tình yêu sẽ là cảm hứng đột phá. Chúng tôi đang chuẩn bị những bản tình ca lắng đọng, tôi nghĩ đó là thứ duy nhất có thể lay động trái tim khán giả”, Edouard Gregoire, đội trưởng đội Pháp.

DSC05242

 Pháp chia sẻ sẽ cố gắng hết mình cho đêm chung kết.

“Lần này tất cả những đội thi đều rất tài năng, đặc biệt là đội Ý. Tôi thấy được sự chuyên nghiệp và tiềm năng của họ, có thể họ sẽ thắng, hoặc chúng tôi. Ban giám khảo rất công tâm nên tôi nghĩ đội làm tốt nhất sẽ là đội dành chiến thắng”, đội trưởng đội Pháp tự tin mỗi đội có màu sắc, phong cách riêng nên khó nói trước điều gì ông chỉ chắc chắn rằng sẽ cố gắng hết mình.

Bảo Hòa

Tin khác

Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Tại quảng trường Trung tâm Chính trị - Hành chính Bắc sông Cấm, UBND TP Hải Phòng long trọng tổ chức đêm hội “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản” khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 và đón nhận Bằng ghi danh Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà là Di sản thiên nhiên thế giới.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Du lịch Thanh Hóa ngày càng khởi sắc và đột phá trong những năm gần đây, khẳng định được vị trí, thương hiệu du lịch Thanh Hóa. Định vị thương hiệu là giải pháp quan trọng để du lịch Thanh Hóa gia tăng năng lực cạnh tranh, khẳng định vị thế điểm đến trên bản đồ du lịch quốc gia.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Sư tử biển California là loài sư tử biển rất đáng yêu và gần gũi với con người. Mùa hè năm nay, người dân Thủ đô có thể gặp gỡ những “người bạn” đặc biệt này duy nhất tại Thủy cung Lotte World Hà Nội.
Giải trí 3 ngày trước
Liên hoan Quốc tế Thêu và Trang sức lần II – 2024 diễn ra tại thành phố của những kỳ quan Bukhara – từng là điểm quan trọng trên con đường tơ lụa, Cộng hoà Uzbekistan vừa kết thúc với kết quả một đại diện nghệ nhân ngành Thêu May của Việt Nam vinh dự đoạt giải Ba.
Giải trí 4 ngày trước
(SHTT) - Mường Ca Da cổ với những câu chuyện kỳ bí của người xưa và những nét văn hóa độc đáo của cộng đồng các dân tộc thiểu số. Bản Bút, xã Nam Xuân (Quan Hóa) đã, đang được biết đến là điểm du lịch sinh thái cộng đồng mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Thái.
Liên kết hữu ích