SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Cựu quán quân Úc và Ý tranh tài pháo hoa: Cùng ánh sáng chinh phục giấc mơ

16:32, 18/06/2023
Hai cựu quán quân Úc và Ý có màn so tài bùng nổ cảm xúc, đầy cảm hứng sáng tạo trong dùng âm nhạc và áng sáng để kể câu chuyện riêng trong Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2023) đêm thứ 3 với chủ đề "Chinh phục những giấc mơ".

Sát ngày thi đấu giữa hai đội Úc và Ý còn 2 ngày, Ban Tổ chức cho biết vé bán DIFF 2023 đêm thứ ba vẫn còn. Thế nhưng khi đêm thi bắt đầu, toàn bộ vé được bán hết, ngoài khán đài được lấp kín, hàng trăm nghìn người dân và du khách đổ ra các ngả đường trung tâm dọc sông Hàn thơ mộng và trên những cây cầu nổi tiếng Đà Nẵng để trực tiếp chứng kiến phần thi đầy cảm xúc của hai cựu quán quân Úc và Ý.

Trong nền nhạc dance sôi động, tiết tấu mạnh, đội Úc lôi cuốn người xem cùng nhún nhảy, lắc lưu hòa vào sự kết hợp hoàn mỹ giữa âm nhạc và ánh sáng của pháo hoa.

DSC_7346

 Thăng hoa cảm xúc với màn trình diễn "vũ khí bí mật: Chinh phục những giấc mơ" tại lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng từ cựu quán quân Úc.

Bằng "Vũ khí bí mật", đội Úc đến với DIFF 2023 năm nay qua những chùm pháo hoa có hiệu ứng ánh sáng độc đáo, siêu thực. Dù vậy, trong màn trình diễn của đội Úc, công chúng vẫn được tận hưởng những khoảng lặng đủ lắng đọng đến xúc động. Trong bản nhạc Mad World và Survior, pháo hoa "bộc bạch" những thăng trầm của nước Úc thời hiện đại: Từ những đám cháy rừng thảm khốc năm 2020, thách thức của dịch bệnh Covid 19... để rồi quý trọng từng giây phút bình yên trong lễ hội tại đêm thi khiến cả khán đài DIFF không dứt tiếng reo hò, phấn khích.

Úc

 Úc thực sự bùng cháy trong cảm xúc qua ánh sáng và âm nhạc tại lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023.

Trần Thị Thảo (24 tuổi), du khách đến từ Quảng Trị chia sẻ: "Úc thể hiện thật xuất sắc. Ước mơ bình yên vẽ qua ánh sáng trên nền trời, mặt sông Đà Nẵng khiến tôi không thể ngồi yên. Những cảm xúc lâng lâng cả khi màn pháo hoa đã tắt khiến tôi cảm thấy thật hạnh phúc và may mắn vì mình được chứng kiến màn so tài đặc sắc này".

Đến từ đất nước hình chiếc ủng, Ý tỏ ra khá "hàn lâm". Cựu quán quân từng vô địch năm 2017 và 2018  đưa đến DIFF 2023 màn trình diễn "Không gian cổ tích và ánh sáng hiện đại". Màn trình diễn được lấy cảm hứng từ kiệt tác nghệ thuật “Ambiente spaziale a luce nerea” của nghệ sĩ người Ý Lucio Fontana đưa du khách "du hành" qua thế giới cổ xưa rồi xuyên không gian và thời gian hướng đến giấc mơ hiện tại và tương lai màu nhiệm.

LNL_2434

 Màn trình diễn cổ tích giao thoa hiện đại thiên về kỹ thuật của đội Ý.

Giữa nền nhạc cổ diển giao thoa với hiện đại, đội Ý kết nối phong cách âm nhạc với các độ tuổi khác nhau, không dồn dập như phần thi của Úc mà nhẹ nhàng và có phần tinh tế tựa như bản giao hưởng bất hủ bằng ánh sáng trên nền "Định mệnh" của Beethoven.

"Ảo diệu và điệu nghệ", ông Phan Hồng Hải, du khách đến từ TP Hồ Chí Minh mỉm cười hạnh phúc bên người thân đến xem pháo hoa trên cầu Trần Thị Lý nói với chúng tôi khi đôi mắt vẫn ngước lên nền trời.

LNL_2436

 Màn độ sắc pháo hoa trên nền trời Đà Nẵng của đội Ý.

Cùng với màn trình diễn pháo hoa so tài mãn nhãn, sân khấu nghệ thuật DIFF đêm thi thứ 3 cũng không kém phần hấp dẫn. Nhiều hiệu ứng như lazer và nhạc nước, du khách "bay lên" cùng ước mơ hòa bình qua các ca khúc truyền cảm hứng  như: "Ngàn ước mơ Việt Nam", "Đón bình minh", "Con đường tôi", "Tương lai tôi"... do các nghệ sĩ nhà hát Trưng Vương thể hiện.

Bên cạnh đó, du khách như được "du lịch" qua Ý qua bản tình ca "Vivo per lei" cùng các ca khúc trữ tình khác.

Dự kiến, đêm thi thứ 4 với chủ đề “Vũ điệu của thiên nhiên”, với sự tham gia của hai đội Ba Lan và Anh sẽ tiếp tục trình diễn vào ngày 24/6 sắp tới. DIFF 2023 với chủ đề “Thế giới không khoảng cách” diễn ra từ ngày 2/6 – 8/7/2023 tại sân khấu pháo hoa bên sông Hàn, với sự tham gia của 8 đội pháo, gồm 7 đội quốc tế: Anh, Ý, Ba Lan, Pháp, Úc, Canada, Phần Lan và đội đại diện Việt Nam đến từ Đà Nẵng. 

Bảo Hòa

Tin khác

Giải trí 14 phút trước
(SHTT) - Nằm cách Hà Nội khoảng 35 km, nép mình bên dòng sông Đuống, từ xa xưa, làng Xuân Lai (Gia Bình, Bắc Ninh) đã có cuộc sống gắn bó với cây tre, cây trúc. Bằng đôi bàn tay khéo léo, người Xuân Lai đã sáng tạo nên những sản phẩm thủ công độc đáo, hữu ích từ cây tre rất đỗi thân thuộc.
Giải trí 15 giờ trước
(SHTT) - Bắc Ninh không chỉ nổi tiếng với danh xưng “cái nôi của dân ca quan họ” mà còn được nhiều người biết đến bởi một món quà quê hết sức bình dị, thắm đượm hương vị thảo thơm của vùng quê Kinh Bắc – Đó là Bánh khúc làng Diềm.
Giải trí 17 giờ trước
Định hướng Festival 4 mùa, Thừa Thiên Huế tổ chức hàng loạt lễ hội khiến du lịch sôi động từ núi xuống biển. Huế thể hiện sức hút du lịch từ tài nguyên thiên nhiên và lối sống tao nhã giàu bản sắc riêng.
Giải trí 21 giờ trước
(SHTT) - Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, vịnh Hạ Long tiếp tục là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Nem là một món ăn được nhiều người ưa chuộng, trở thành một phần không thể thiếu trong ẩm thực đất Việt. Với hương vị bùi bùi, béo béo, thơm lừng, nem Bùi xuất xứ ở làng Bùi (xã Ninh Xá, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) đã góp phần tạo nên bức tranh ẩm thực Kinh Bắc đầy màu sắc.