SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng: Danh tiếng và kỳ vọng

10:43, 30/05/2023
Bà Nadia Shakira Wong - Giám đốc Công ty tư vấn tổ chức pháo hoa Global 2000 - cho biết: “Cuộc thi pháo hoa quốc tế Đà Nẵng phát triển từ “đứa bé tập đi” giờ đây đã có thể “bay nhảy”. Tôi nghĩ khán giả đang mong đợi điều gì đó rất khác biệt bởi năm nay chúng tôi có nhiều đội pháo mới”.

Những hình ảnh đầu tiên tiết lộ “trận địa” pháo hoa ghi nhận được sự hoành tráng, quy mô của lễ hội thương hiệu thành phố sự kiện hàng đầu châu Á này.

“Trong thế giới của pháo hoa, đây có lẽ là cuộc thi lớn và nổi tiếng nhất. Lễ hội đã lớn mạnh hơn trong 15 năm qua để có được danh tiếng như bây giờ. Đây không phải một quãng thời gian quá dài, nhưng cũng không hề ngắn ngủi, để có được những gì như hôm nay”, bà Nadia Shakira Wong, Giám đốc Công ty tư vấn tổ chức pháo hoa Global 2000, nhà sản xuất sự kiện DIFF 2023 nói với các phóng viên.

e176d51ee5e43bba62f5

 Sân khấu hoành tráng của DIFF 2023 tổ chức tại TP Đà Nẵng ngày 2/6 tới.

Bà Nadia Shakira Wong nhấn mạnh DIFF sau 15 năm được tổ chức phát triển lớn đến mức mà mọi quốc gia, mọi đội thi từ khắp nơi trên thế giới đều muốn đây để thi đấu.

Để chuẩn bị cho "đại tiệc" ánh sáng danh tiếng và nhận được nhiều kỳ vọng này, sáng 29/5, tại bờ đông sông Hàn phía đường Trần Hưng Đạo, sân khấu DIFF 2023 hoàn thành hơn 98%. Hàng trăm công nhân, kỹ thuật viên đang miệt mài, gấp rút đưa pháo vào nòng. Tất cả công việc thi công sân khấu, khán đài phục vụ lễ hội đều được triển khai với nhịp độ khẩn trương để sớm hoàn tất.

Có mặt tại đây để đốc thúc công việc, ông Stuart Nelson Bensley - Giám đốc kỹ thuật Công ty tư vấn tổ chức pháo hoa Global 2000 - chia sẻ: “Các đội đang chuẩn bị bắt tay vào việc lắp đặt pháo, lập trình các màn trình diễn”. Ông khẳng định niềm tin tưởng các đội thi sẽ đưa đến cho khán giả những màn trình diễn mãn nhãn.

df8c3af7080dd6538f1c

 Sân khấu DIFF đang gấp rút thành hình.

Nhà sản xuất DIFF 2023 bật mí chiến lược là đơn vị tổ chức sẽ đưa các đội từng đến Đà Nẵng dự thi tiếp tục trở lại, họ rất mạnh và đều muốn có nhiều sự cạnh tranh. Global 2000 cũng mang đến lễ hội những đội mới, chưa từng đến Đà Nẵng. Vì vậy, các đội cũ muốn giành chiến thắng, họ cần biết chính xác phải làm gì.

Nói về các đội thi mạnh, theo nhà tổ chức sự kiện có các nước Phần Lan, Vương Quốc Anh, Ba Lan và Ý. Phần Lan từng chiến thắng năm 2019. Họ không tiết lộ trước với bà Nadia Shakira Wong điều gì nhưng có một điều họ khẳng định rằng khán giả sẽ phải “wow” và cảm thấy phấn khích khi thấy màn trình diễn tại lễ hội. Vương quốc Anh cũng là một đội cũ và họ rất mạnh. Dù chưa bao giờ chiến thắng nhưng họ đang nỗ lực hết mình trong lần trở lại này để giành ngôi vương. Ba Lan là đội rất an toàn. Họ không cho bà biết nhiều điều nhưng điểm khác biệt cũng là điều mà họ muốn nhấn mạnh ở màn trình diễn năm nay. Và một đội nữa đã từng đến Đà Nẵng và chiến thắng là Ý.

Sân khấu DIFF 2023 sẽ mang phong cách hiện đại, khoáng đạt nhằm tôn vinh cảnh sắc về đêm của thành phố sông Hàn. Tâm điểm trên mặt sân khấu là một con dấu địa điểm, truyền tải thông điệp Đà Nẵng là điểm hội tụ kết nối toàn cầu, thổi bùng sức sống và tinh thần đoàn kết của 5 châu lục, vượt qua những khó khăn, thử thách sau đại dịch.

3bd1ad3ba8be76e02faf

 Bà Nadia Shakira Wong, Giám đốc Công ty tư vấn tổ chức pháo hoa Global 2000, nhà sản xuất sự kiện DIFF 2023 đứng thứ 4 từ bên trái sang.

“Chúng tôi làm việc từ 6 giờ đến 10 giờ 30 mới nghỉ. Buổi chiều làm từ 14 giờ đến khoảng 19 giờ. Tiến độ này duy trì vài hôm nữa sẽ xong tất cả các hạng mục, đảm bảo tiến độ cho khai mạc", ông Nguyễn Văn Tình - công nhân thi công - vừa làm việc vừa chia sẻ.

Theo thông tin từ ban tổ chức, hiện pháo hoa đã được vận chuyển về đến Đà Nẵng để phân bổ cho các đội tham dự. Các đội thi cũng đã có mặt tại đây để thực hiện việc đưa pháo vào nòng bắn, nếu thời tiết thuận lợi thì việc đưa pháo vào nòng chỉ vài hôm sẽ hoàn tất.

Như Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo đưa tin, DIFF 2023 dự kiến sẽ diễn ra tối 2/6 với sự tham gia của 8 đội pháo, gồm Anh, Italy, Ba Lan, Pháp, Australia, Canada, Phần Lan và đội chủ nhà Việt Nam. Lễ hội năm nay có chủ đề “Thế giới không khoảng cách” nhằm tôn vinh sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch thế giới sau dịch bệnh. Mỗi đội sẽ có 20 phút trình diễn các màn pháo hoa theo chủ đề từng đêm do ban tổ chức thống nhất.

“Tôi được các đội hé lộ là sẽ có nhiều điều đặc biệt mà khán giả chưa từng thấy trước đây. Tôi đang thấy rất phấn khích. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn đã có trong tay chiếc vé tham dự bởi tôi nghe nói lượng vé bán gần hết rồi”, Giám đốc Công ty tư vấn tổ chức pháo hoa Global 2000 bày tỏ.

Bảo Hòa

Tin khác

Giải trí 2 giờ trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Giải trí 3 giờ trước
(SHTT) - Quảng Ninh đang chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày và cao điểm du lịch hè 2024. Do đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị chu đáo, xây dựng nhiều sản phẩm đa dạng, cùng các chương trình kích cầu nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách.
Giải trí 21 giờ trước
(SHTT) - Sở Du lịch Thành phố Hà Nội mới đây đã có công văn đề nghị các cơ quan, ban ngành trên địa bàn phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Khu du lịch Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề: Hà Tĩnh - thanh âm ngày nắng mới. Chương trình với nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân và du khách trên địa bàn cả nước tham gia.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.