SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Đà Nẵng: Hé lộ sân khấu khai mạc lễ hội Pháo hoa quốc tế 2023 độc đáo

15:25, 25/05/2023
Ban tổ chức lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2023 cho biết: Sân khấu và khán đài khai mạc DIFF 2023 độc đáo chuẩn bị hoàn thành khi ngày khai mạc lễ hội (2/6) đang đến rất gần.

Thời tiết tháng 5 tại Đà Nẵng nắng như “chảo lửa”, những kỹ sư xây dựng miệt mài, gấp rút thi công sân khấu và khán đài cho lễ hội Pháo hoa quốc tế bên sông Hàn.

Sau hai tháng thi công, phần kết cấu sân khấu được xây dựng đến nay đã đạt 95 %, chờ bố trí thử tải và nghiệm thu đưa vào sử dụng. Diện tích sân khấu DIFF 2023 là 1.050m2, chiều dài sân khấu là 62m, rộng 22m ở vị trí bờ đông sông Hàn, khu khuôn viên ven sông đường Trần Hưng Đạo. Khán đài quy mô hơn 5.000 chỗ ngồi, với 3 phân khu gồm 8 khu vực, tổng diện tích khoảng 9.500 m2.

2023

 Phối cảnh sân khấu khai mạc lễ hội Pháo hoa quốc tế tại TP Đà Nẵng.

Đội trưởng phụ trách đội thi công sân khấu pháo hoa - ông Trần Xuân Hưng thông tin: “Các khâu từ chuẩn bị đến thi công hoàn thiện trong thời gian chỉ hơn 2 tháng, bằng 1⁄3 thời gian chuẩn bị so với các kỳ DIFF trước. Chúng tôi cùng các đơn vị tư vấn đang hết sức nỗ lực, phối hợp triển khai để đáp ứng tiến độ cho sự kiện”.

Nhằm đảm bảo các yêu cầu đặt ra từ bộ phận thiết kế sân khấu, đội thi công tạo ra hệ thủy lực nâng hạ chế tạo đặc biệt với cơ cấu tự động hóa. Kết cấu sân khấu được thi công một phần vươn ra sông và một phần đặt trên bờ nên công tác thiết kế và thi công đòi hỏi sự chính xác cao.

DIFF

Tiến độ hoàn thành sân khấu DIFF bên bờ đông sông Hàn, khu khuôn viên ven sông đường Trần Hưng Đạo, TP Đà Nẵng.

Ông Hưng cho biết thêm: “Đặc biệt của sân khấu DIFF 2023 so với những năm trước, ngoài thiết kế độc đáo với một phần trên bờ và một phần vươn ra sông, sân khấu năm nay có khung giàn đèn nâng và công nghệ hiệu ứng led laser hiện đại, có thể nâng hạ một góc 87 độ, nhằm mang đến những góc nhìn đẹp nhất ra toàn cảnh khu vực bắn pháo hoa”.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khảo sát, thăm hỏi và động viên đội ngũ xây dựng sân khấu DIFF cho hay: “Sau 3 năm không tổ chức lễ hội, thành phố chắc chắn sẽ gặp những khó khăn nhất định. Nhưng nhờ quyết tâm đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng. Tôi nghĩ rằng tất cả sẽ đảm bảo được kế hoạch đề ra. Hy vọng đêm khai mạc 2/6 sẽ diễn ra thành công tốt đẹp”.

Thêm điểm nhấn cho sân khấu DIFF 2023 về trang trí sẽ mang phong cách hiện đại, khoáng đạt. Cách trang trí này nhằm tôn vinh tối đa cảnh sắc rực rỡ về đêm của thành phố sông Hàn. Tâm điểm trên mặt sân khấu là một con dấu địa điểm, truyền tải thông điệp Đà Nẵng là điểm hội tụ kết nối toàn cầu, thổi bùng sức sống và tinh thần đoàn kết của 5 châu lục, vượt qua những khó khăn, thử thách sau đại dịch.

UBND

 Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng  - Lê Trung Chinh trực tiếp đến thăm hỏi và động viên đội xây dựng sân khấu DIFF chiều 19/5.

Cụm mỹ thuật sân khấu là ý tưởng thiết kế độc đáo, mô tả những vệt pháo hoa rực sáng trên bầu trời, cũng là biểu trưng cho 5 dòng kẻ trên khuông nhạc. Cùng với đó, sân khấu DIFF 2023 còn tích hợp thêm phần nhạc nước hoành tráng, kết hợp cùng mặt sông Hàn lấp lánh phía sau, tạo nên hiệu ứng thị giác đặc biệt cho khán giả theo dõi tại chỗ và thông qua truyền hình ảnh trực tiếp.

84245afb273bf965a02a

Lịch thi đấu chính thức lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2023. 

Chương trình khai mạc DIFF 2023 dự kiến quy tụ hơn 180 nghệ sĩ đến từ 25 quốc gia trên thế giới, trong đó đặc biệt có sự góp mặt của những nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam... Khán giả và du khách sẽ được thưởng thức một chương trình nghệ thuật với những ca khúc ngợi ca vẻ đẹp Việt Nam, lời chào Đà Nẵng “điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á”, những bài hát quốc tế kinh điển… hứa hẹn một đêm khai mạc hoành tráng.

Bảo Hòa

Tin khác

Giải trí 10 giờ trước
(SHTT) - Lễ hội Du lịch Cửa Lò (Nghệ An) năm 2024 đã chính thức khai mạc vào tối 18/4, tại quảng trường Bình Minh với chủ đề “Cửa Lò - khát vọng tỏa sáng”, thu hút hàng chục nghìn khách tham dự.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Ước tính trên khắp nước Anh có ít nhất 3.000 nạn nhân bị lừa kể từ khi vé xem tour của Taylor Swift được bán trực tuyến. Tính đến nay đã có hơn 1,2 triệu USD bị mất vào tay những kẻ lừa đảo.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Với lịch sử cư trú lâu đời, cộng đồng người dân tộc Hoa đã để lại những dấu ấn văn hoá đặc sắc trên mảnh đất kinh kỳ. Việc giữ gìn tốt các dấu tích, giá trị văn hóa của người Hoa có vai trò quan trọng để phát triển văn hóa Hà Nội một cách khách quan, trung thực.
Giải trí 3 ngày trước
Giá vé máy bay tăng cao ảnh hưởng đến việc kích cầu của du lịch nội địa. Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để giảm phụ thuộc vào đường hàng không.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ UBND Thành phố Sầm Sơn, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng nhiều chương trình độc đáo, mùa du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 dự kiến sẽ đón khoảng 8,5 triệu lượt khách tới tham quan và nghỉ dưỡng.