SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Đà Nẵng: 59 cá nhân, tập thể xuất sắc trong khoa học và công nghệ 2023

15:28, 18/05/2023
UBND TP Đà Nẵng cho biết vừa tổ chức Lễ khen thưởng trong hoạt động khoa học, công nghệ và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2023. 59 cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc đã được nhận khen thưởng trên tổng số 445 hồ sơ tham gia xét duyệt.

Tại Lễ khen thưởng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến gửi lời chúc mừng nồng nhiệt đến đội ngũ trí thức, các nhà khoa học, các nhà sáng tạo và các cá nhân đang hoạt động trong lĩnh vực khoa học và công nghệ nhân dịp kỷ niệm ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố, các tác giả, nhóm tác giả được khen thưởng đa phần có độ tuổi còn trẻ. Họ đang công tác tại các trường đại học, cao đẳng. Các cá nhân, tập thể này có nhiều đóng góp trong hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố như: truyền thông, tổ chức sự kiện về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nhằm xây dựng và lan tỏa tinh thần, văn hóa khởi nghiệp trong cộng đồng xã hội.

Một số đơn vị góp phần ươm tạo các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; phát triển các sản phẩm công nghệ tiêu biểu; thu hút các nhà đầu tư qua đó, giải quyết nhu cầu việc làm cho xã hội.

Bà Ngô Thị Kim Yến gửi gắm hi vọng các chuyên gia, các nhà khoa học sẽ tiếp tục nghiên cứu, đẩy mạnh ứng dụng khoa học và công nghệ vào thực tiễn. Từng bước thương mại hóa kết quả nghiên cứu, gắn kết quả nghiên cứu với hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nhằm góp phần phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Xây dựng thành phố Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và Đông Nam Á với vai trò là trung tâm về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.

f7e6ad5c7125af7bf634

 Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trao thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động khoa học, công nghệ và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Ảnh: M.Q

Buổi lễ trao thưởng cho các tác giả của 01 giải pháp hữu ích được Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng bảo hộ và các tác giả, đồng tác giả của 55 công trình công bố trên các tạp chí khoa học uy tín được Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen với tổng mức tiền thưởng hơn 92 triệu đồng.

Cũng tại buổi lễ này, 9 tập thể và 9 cá nhân được Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2022 với tổng mức tiền thưởng hơn 40 triệu đồng.

Theo lãnh đạo thành phố, hoạt động khoa học và công nghệ, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo có nhiều chuyển biến tích cực trong những năm gần đây. Trong đó, thành phố nhận thấy các nhà khoa học, nhà sáng lập đóng một vai trò then chốt trong sự phát triển khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo trên địa bàn thành phố.

Được biết, trong năm 2022, Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng tiếp nhận 445 hồ sơ tham gia xét khen thưởng, bao gồm 01 công trình khoa học và công nghệ ứng dụng trên địa bàn thành phố; 01 thành tích đạt giải thưởng cấp Bộ; 01 giải pháp, sáng chế và 442 bài báo khoa học công bố trên các tạp chí khoa học quốc tế uy tín.

Ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam giờ đây đã và đang trở thành ngày hội của lực lượng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo cả nước. Để theo đuổi con đường khoa học và công nghệ nhiều cá nhân, tập thể phải hi sinh, cống hiến thầm lặng. Công tác khen thưởng sẽ là cách để ghi nhận những công lao, tạo động lực, truyền cảm hứng cho các nhà khoa học tiếp tục đam mê, kiên trì trên con đường theo đuổi giấc mơ lớn.

Bảo Hòa

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Cùng với lập hồ sơ đăng ký chỉ dẫn địa lý nước mắm “Nam Ô” Đà Nẵng, việc khai thác và bảo vệ tài sản trí tuệ sẽ khai mở cơ hội nâng tầm giá trị kinh tế cho sản phẩm đồng thời đưa món ngon tiến Vua trở thành “sứ giả” văn hóa ẩm thực kết hợp phát triển du lịch địa phương.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.