SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Du lịch Đà Nẵng khởi sắc nhờ Lễ hội pháo hoa quốc tế

10:18, 12/06/2023
Các chủ khách sạn tại Đà Nẵng cho biết năm nay khách đến tham gia Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2023) rất đông dẫn đến tình trạng kín phòng luôn diễn ra.

Trước gần 1 tháng diễn ra DIFF 2023, bên cạnh công tác chuẩn bị sự kiện thì việc quảng bá cho du lịch Đà Nẵng được quan tâm. Thời điểm đó mới diễn ra kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 và Giỗ tổ Hùng Vương. Cùng với sự khó khăn chung của nền kinh tế, du lịch Đà Nẵng cũng đứng trước thách thức khi lượng khách không tăng được như kỳ vọng.

Du lịch gặp nhiều khó khăn, nên quá trình chuẩn bị cũng có nhiều lo lắng

Chuẩn bị DIFF 2023, Đà Nẵng hiện có 1.180 cơ sở lưu trú du lịch với 42.000 phòng. Công suất phòng ngày 2/6 ngày khai mạc lễ hội dự kiến chỉ đạt 53 - 55%.

Ông Hồ Thanh Tú, Tổng thư ký Liên hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho hay: “Năm 2022, du lịch khởi sắc nhờ có nhiều chính sách giảm giá, tâm lý và nhu cầu giải trí của khách nội địa sau đại dịch. Tuy nhiên, đến năm 2023, khó khăn của nền kinh tế do lạm phát và nhiều yếu tố khác, ảnh hưởng tác động tới du lịch không nhỏ”.

29faaf2bb83e6960302f

 Biểu diễn nghệ thuật Lễ hội pháo hoa quốc tế 2023.

“Đầu năm 2023, du lịch Đà Nẵng lên kế hoạch, hướng tới đối tượng khách hàng cao cấp tuy nhiên với tình hình hiện nay sẽ phải điều chỉnh lại cho phù hợp”, ông Tú nói.

Theo ông Tú, thường trước 1 tháng diễn ra lễ hội pháo hoa các tour, phòng lưu trú, vé xem đều đạt công suất 100% tuy nhiên năm nay chỉ còn 3 tuần diễn ra lễ hội vé và lượng khách đặt phòng vẫn còn rất nhiều.

Bà Lê Thị Cẩm, Khách sạn GM Canvas cho hay: “Đến thời điểm hiện tại với hai đội thi Pháp và Canada ngày 10/6 tất cả các khách sạn đều đã kín phòng”.

IMG_6930

 Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2023 nhìn từ cầu Rồng.

Bà Cẩm thông tin về lượng khách hiện nay chủ yếu đến từ châu Á: Hàn Quốc, Ấn Độ, Malaisya, Thái Lan, Singapore, Hồng Kông, Đài Loan… Tuy nhiên năm nay, du khách hầu hết đặt phòng khá trễ nên lúc đầu cũng có sự lo lắng.

Màn “đọ sắc” lãng mạn, bủng nổ thu hút du khách

Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng trở thành sự kiện thương hiệu của thành phố bên sông Hàn trong hơn một thập kỷ qua. Qua từng thời kỳ, khán giả của DIFF được trải nghiệm những cung bậc cảm xúc khác nhau.

Tối ngày 10/6, DIFF 2023 tiếp tục diễn ra phần thi của hai đội đến từ Pháp và Canada mang lại những cảm xúc lãng mạn và bùng nổ. Từ không gian sông Hàn trở nên lung linh bởi ánh sáng và thơ mộng nhờ cảm xúc từ âm nhạc.

DSC_7048

 Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 nhìn từ cầu Trần Thị Lý.

Du khách Nguyễn Thọ Hào, đến từ Hà Nội cho biết dù không tham dự được buổi khai mạc nhưng ông và gia đình đã mua vé để xem cuộc tranh tài thứ hai trong chuỗi sự kiện của lễ hội. “Tôi và gia đình vài năm trước được tham dự, tận mắt thấy không khí rất tuyệt vời. Tình yêu không biên giới, cảm thấy gắn kết với thế giới để có được hạnh phúc. Chúng ta đến với pháo hoa như đến với hòa bình, gắn kết”

Ông Alain Bouthillier – Đại diện đội Canada - cho hay: “Việc mọi người đến Đà Nẵng gặp gỡ nhau, không còn ranh giới gì nữa là điều vô cùng tuyệt vời. Đối với tôi, chủ đề “thế giới không khoảng cách” giống như việc bạn biết tất cả mọi người trên khắp thế giới, biết rằng tất cả mọi người đều có những mong muốn giống nhau. Tất cả chúng ta đều giống nhau, đều mong muốn được sống hạnh phúc…”.

684d4ab60ca4ddfa84b5

 Màn thi đấu đến từ đội Pháp.

Đến từ quốc gia phương Bắc nên mùa đông lạnh. Canada thường đợi đến hè để tiệc tùng và tổ chức các lễ hội. “Chúng tôi ăn mừng vào mùa hè vì đủ lý do: ăn mừng vì được ở bên nhau, cùng nhau nhảy múa… vì vậy trong lễ hội chúng tôi cố gắng mang tới sân khấu âm nhạc đầy màu sắc, giải thích cho các bạn hiểu âm nhạc, những vũ điệu của Canada thông qua sắc màu pháo hoa”, đại diện đội đến từ Canada bày tỏ.

Pháp là 1 đội còn khá non so với các đội thi còn lại, mới thành lập 10 năm nhưng tham gia rất nhiều lễ hội trên thế giới. Lần này tới Đà Nẵng, Pháp mang đến mang đến sự quyết tâm nhằm đạt được vị trí cao nhất, đồng thời có nhiều cơ hội học hỏi các đội bạn.

Nhạc sĩ Nguyễn Đức Trịnh, Chủ tịch Hội nhạc sĩ Việt Nam chia sẻ, đây là lần đầu tiên ông làm giám khảo pháo hoa nhưng thực tế nhạc sĩ đã theo dõi từ những ngày đầu có lễ hội pháo hoa quốc tế tại Đà Nẵng. “Tôi chính là người đã làm âm nhạc cho đoàn Việt Nam mùa đầu tiên. Đêm nay là một đêm có rất nhiều cảm xúc, đặc biệt là khi pháo hoa trở lại sau 3 năm tạm dừng vì dịch bệnh”, nhạc sĩ Nguyễn Đức Trịnh nói.

Lý giải về sức hút của DIFF 2023 đối với du lịch Đà Nẵng, nhạc sĩ Đức Trịnh cho rằng đây là dịp để con người đến gần với nhau, không gì có thể ngăn cách. Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng ngày càng phát triển mạnh với sự tham dự của nhiều nước. Đây là một sân chơi nghệ thuật, vừa ứng dụng công nghệ, vừa trình diễn âm nhạc, đặc biệt là cả về nghệ thuật biểu diễn cũng rất tốt. 

f63e3d737861a93ff070

 Du khách tới với Đà Nẵng tới với DIFF 2023 với nhiều hấp dẫn, mới mẻ.

Cũng tại đêm biểu diễn này, đại diện Ban giám khảo, nhạc sĩ Nguyễn Đức Trịnh đánh giá Pháp bắn pháo hoa rất hay, từ kịch bản tới âm nhạc, các hiệu ứng pháo hoa rất phong phú và đa dạng. “Đội Pháp bắn pháo hoa chính xác từng nốt nhạc”, ông nhận xét.

Dù chỉ mới có 4 đội thi tại DIFF năm nay, nhưng với sự hưởng ứng của du khách và màn thể hiện của các đội thi thêm một lần nữa khẳng định thương hiệu của lễ hội được tổ chức tại TP Đà Nẵng. DIFF đã và đang trở thành “món ăn tinh thần” cho du khách, đưa TP Đà Nẵng trở thành trung tâm sự kiện hàng đầu châu Á như định vị của thành phố sông Hàn đặt mục tiêu hướng tới.

Bảo Hòa

Tin khác

Giải trí 12 giờ trước
(SHTT) - Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", đó là chủ đề mà di lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa). Chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ công bố Điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền, Ba Vì, với chủ đề ”Chữa lành - Tịnh tâm - Dưỡng tuệ”.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Quảng Ninh đang chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày và cao điểm du lịch hè 2024. Do đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị chu đáo, xây dựng nhiều sản phẩm đa dạng, cùng các chương trình kích cầu nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách.