SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội tăng 20 bậc trong BXH 'Thành phố đáng sống nhất thế giới'

07:07, 27/06/2023
(SHTT) - Theo kết quả xếp hạng các 'Thành phố đáng sống nhất thế giới' năm 2023 do tổ chức nghiên cứu Economist Intelligence Unit (EIU) thuộc tạp chí kinh tế uy tín The Economist công bố, thành phố Hà Nội đã tăng 20 bậc so với năm 2022.

Theo bảng xếp hạng Thành phố đáng sống nhất thế giới năm 2023 mới được EIU công bố, trong 12 tháng vừa qua, thành phố Hà Nội đã tăng 20 bậc và vươn lên vị trí thứ 129. 

Được biết, đây là thành phố duy nhất của Việt Nam có tên trong báo cáo của EIU. Thủ đô Hà Nội cũng được EIU ghi nhận là một trong những thành phố có thứ hạng tăng mạnh.

Theo danh sách mới nhất, Thủ đô Vienna của Áo tiếp tục được vinh danh ở vị trí cao nhất. Theo các chuyên gia nhận định, thành công của Vienna là sự hội tụ của nhiều yếu tố, từ văn hóa giải trí tốt, tới cơ sở hạ tầng đáng tin cậy, dịch vụ giáo dục và y tế đạt chuẩn.

inbound4963587506254632873

 

Tiếp đó, thành phố Copenhagen của Đan Mạch đứng ở vị trí thứ 2, trong khi các thành phố của Australia gồm Sydney và Melbourne lọt vào Top 3 và 4.

EIU đã xếp hạng 173 thành phố trên thế giới với tiêu chí lựa chọn dựa trên chất lượng chăm sóc sức khỏe, tỷ lệ tội phạm, ổn định chính trị, cơ sở hạ tầng và môi trường xanh.

Trong Top 10, đáng chú ý nhất khi Canada có tới 3 thành phố nằm ở danh sách này, gồm Vancouver hạng thứ 5, Calgary hạng thứ 7 và Toronto hạng thứ 9.

Cũng trong 10 vị trí hàng đầu, châu Á chỉ có một đại diện duy nhất là thành phố Osaka, Nhật Bản. Ở vị trí thứ 10, Osaka có mức tăng nhẹ về xếp hạng văn hóa và môi trường.

Quỳnh Trang

Tin khác

Giải trí 16 giờ trước
(SHTT) - Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", đó là chủ đề mà di lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa). Chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ công bố Điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền, Ba Vì, với chủ đề ”Chữa lành - Tịnh tâm - Dưỡng tuệ”.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Quảng Ninh đang chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày và cao điểm du lịch hè 2024. Do đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị chu đáo, xây dựng nhiều sản phẩm đa dạng, cùng các chương trình kích cầu nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách.