SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Gần 5.000 tình nguyện viên sẵn sàng 'tiếp sức' tại 189 điểm thi THPT Quốc gia 2023

15:07, 25/06/2023
(SHTT) - Theo thông báo của Bộ GDĐT, kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2023 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 27-30/6/2023. Để chuẩn bị tốt nhất cho sự kiện quan trong này, Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội đã huy động gần 5.000 tình nguyện viên để hỗ trợ, tiếp sức tại 189 điểm thi trên địa bàn.

Căn cứ theo chỉ đạo của Trung ương Hội sinh viên Việt Nam, UBND thành phố, Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội đã xây dựng kế hoạch triển khai bám sát tình hình thực tế, đảm bảo thiết thực, an toàn, hiệu quả Chương trình "Tiếp sức mùa thi".

Theo đó, năm nay các quận, huyện, thị Đoàn rất chủ động trong việc huy động nguồn lực xã hội hóa. Việc tập hợp lực lượng đoàn viên, thanh niên tại địa bàn rất hiệu quả, đặc biệt là đội hình “Hoa phượng đỏ” hỗ trợ thí sinh và người nhà tại các điểm thi trên địa bàn thành phố.

Để triển khai hiệu quả các mục tiêu đề ra, Tổ công tác của Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố đã thường xuyên kiểm tra, nắm bắt việc thực hiện nhiệm vụ của các đội hình tại 189 điểm thi trên 30 quận, huyện, thị Đoàn để kịp thời chấn chỉnh, nhắc nhở khi tình nguyện viên không thực hiện đúng yêu cầu nhiệm vụ.

Cùng với đó, Thành đoàn Hà Nội đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn khối quận, huyện, thị xã thành lập 2 đội hình nòng cốt, bao gồm: “Tiếp sức mùa thi” và “Đảm bảo trật tự an ninh đô thị”.

133306619320474703_z4410948825305_28d8385606e1052f2facb0665fa85834

 

Trước đó, Thành đoàn Hà Nội tổ chức 2 lớp tập huấn trực tuyến Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè và chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2023, nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết cho đội ngũ cán bộ Đoàn - Hội các cấp, đội trưởng, đội phó các đội hình và lực lượng thanh niên tình nguyện tham gia các hoạt động trong chiến dịch. Chương trình thu hút được 345.689 lượt xem, 678 bình luận, 630 lượt yêu thích.

Đội hình “Tiếp sức mùa thi” tập trung thực hiện các nhiệm vụ: Đặt bàn “Đón tiếp và hỗ trợ thí sinh”, bố trí các nhu yếu phẩm thiết yếu miễn phí như nước uống đóng chai, đồ dùng học tập, bánh kẹo… hỗ trợ thí sinh và người nhà; Động viên tinh thần các thí sinh trước khi vào thi và sau khi kết thúc bài thi.

Các tình nguyện viên cũng hỗ trợ thí sinh trong các tình huống cần thiết, như: Đưa các bạn khó khăn về mặt vận động vào phòng thi, đặc biệt thí sinh khuyết tật hoặc học sinh không có phương tiện đi lại; thí sinh quên mang giấy tờ. Mặt khác, thanh niên tình nguyện đưa đón các thí sinh và người nhà khi được đề xuất sự giúp đỡ trong các tình huống phát sinh…

Đội hình “Đảm bảo trật tự an ninh đô thị” thực hiện các nhiệm vụ: Hướng dẫn phân luồng giao thông các tuyến đường, các nút giao thông tại điểm thi và khu vực xung quanh điểm thi.

Trong thời gian diễn ra kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2023, các tình nguyện viên sẽ không chỉ hướng dẫn, hỗ trợ nhiệt tình các thí sinh như: Phân luồng giao thông, hướng dẫn các thí sinh đảm bảo khoảng cách an toàn… mà còn tỉ mỉ tạo những thông điệp, lời chúc ngọt ngào cổ vũ thí sinh như: "Cố lên", "Bình tĩnh, tự tin"...

Đặc biệt trước kỳ thi, Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố đã xây dựng các hoạt động đẩy mạnh tuyên truyền cho chương trình “Tiếp sức mùa thi” đến các thí sinh và phụ huynh; Phối hợp tổ chức các chương trình tư vấn trực tuyến với các nội dung trọng tâm như: Hỗ trợ tâm lý, công tác tuyển sinh, dinh dưỡng mùa thi, nội dung ôn luyện, bí quyết ôn thi THPT đạt điểm cao...

Đặc biệt trong chương trình “Tiếp sức mùa thi”, Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố triển khai đội hình “Áo xanh Sư phạm tiếp sức mùa thi”, trong đó có nội dung dạy kèm miễn phí cho các đối tượng là học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố trước kỳ thi vào lớp 10 THPT và tốt nghiệp THPT.

Ngoài ra, Thành đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội cùng các cấp bộ Đoàn khối địa bàn dân cư cũng đã huy động các nguồn tài trợ hỗ trợ nước uống, nước ngọt, nước sát khuẩn và khẩu trang y tế trang bị cho các điểm tiếp sức mùa thi…

Các trường đại học, học viện, cao đẳng tham gia hỗ trợ 69 điểm thi trên địa bàn thành phố, chỉ đạo các đơn vị mua bảo hiểm tai nạn thương tích cho 100% các tình nguyện viên tham gia chương trình.

Năm nay, chương trình Tiếp sức mùa thi Thành đoàn - Hội Sinh viên Thành phố vẫn nỗ lực huy động được nguồn lực xã hội lớn, đảm bảo công tác tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi tại 100% điểm thi: trung bình mỗi điểm thi được cung cấp 30 thùng nước các loại và các vật dụng khác.

Trong giai đoạn 2 chương trình “Tiếp sức mùa thi” kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, nguồn lực xã hội hoá của thành phố và các cơ sở: Tổng 10.000 suất ăn, 70.000 chai nước, 1.000 áo, 1.000 mũ, 30 ô cỡ lỡn, 40.000 quạt cầm tay, 567 standee, băng rôn, khẩu hiệu.

Trong đó, Thành đoàn xã hội hóa: 4000 bánh hoa cúc, 35.000 chai nước, 1.000 áo, 1.000 mũ, 30 ô cỡ lớn, 30.000 quạt cầm tay. Các cơ sở: 6.000 suất ăn, 25.000 chai nước, 567 standee, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền căng treo tại điểm thi, 10.000 quạt cầm tay.

Khánh An

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.