SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Giải thưởng Michelin giúp nâng tầm vị thế ẩm thực Hà Nội, quảng bá du lịch Thủ đô

07:03, 19/06/2023
(SHTT) - Michelin Guide đã chính thức mở ra kỷ nguyên mới, mang tính bước ngoặt cho ngành du lịch ẩm thực của Thủ đô khi 3 nhà hàng tại Hà Nội đã được gắn sao Michelin danh giá. Đây cũng chính là cơ hội tốt để quảng bá rộng rãi ẩm thực Hà Nội ra thế giới.

Michelin được đánh giá là vượt xa chức năng của một giải thưởng, trở thành tiêu chuẩn đáng tin cậy để đánh giá chất lượng của một nhà hàng, tay nghề của đầu bếp, thậm chí cả một nền ẩm thực.

Và 70 nhà hàng/quán ăn Michelin Selected (nhà hàng do Michelin Guide đề xuất), 3 cá nhân đạt giải Michelin Guide Special Awards (giải thưởng đặc biệt của Michelin), 29 nhà hàng Bib Gourmand (nhà hàng có đồ ăn ngon với giá cả phải chăng) và 4 nhà hàng gắn sao Michelin tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã được chính thức công bố tối 6/6 tại Hà Nội. Danh sách này không chỉ đánh dấu thành tựu mang tính lịch sử của ngành ẩm thực Việt mà còn là dấu mốc mang tính bước ngoặt cho ngành du lịch ẩm thực của hai thành phố lớn nhất Việt Nam.

Với riêng Hà Nội, gồm 03 nhà hàng 1 sao Michelin (gồm nhà hàng Gia, nhà hàng Hibana by Koki của Khách sạn Capella Hanoi và nhà hàng Tầm Vị); 13 nhà hàng nhận giải quán ăn ngon với giá cả phải chăng (Bib Gourmand); 32 nhà hàng thuộc danh sách tuyển chọn Michelin (Michelin Selected) và 01 Giải thưởng Michelin dành cho Đầu bếp trẻ xuất sắc đến từ nhà hàng Gia Hà Nội.

am thuc

Danh sách 3 nhà hàng được gắn sao Michelin tại Hà Nội 

Có thể thấy, việc Hà Nội có đại diện nhà hàng được gắn sao Michelin - Giải thưởng danh giá trong làng ẩm thực Thế giới là tin vui cho ngành du lịch Thủ đô, là cơ hội tốt để quảng bá rộng rãi ẩm thực Hà Nội ra thế giới, đồng thời, cũng là động lực để các nhà hàng, quán ăn chuẩn chỉnh lại phong cách phục vụ, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, sáng tạo trong cách chế biến và tạo được không gian đặc trưng để mang lại nhiều trải nghiệm cho khách hàng. Khi những đầu bếp, nhà hàng uy tín của Hà Nội xuất hiện trên bản đồ ẩm thực Thế giới sẽ tạo ra những sản phẩm du lịch ẩm thực đặc sắc cho du khách trong nước và quốc tế khi đến với Hà Nội.

Theo ông Hà Hải Đoàn - Chủ tịch Hội đầu bếp chuyên nghiệp Hà Nội, việc được Michelin gắn sao và đề xuất cho thấy các nhà hàng, quán ăn ở Hà Nội đã được nhìn nhận và đánh giá theo tiêu chuẩn thế giới. Qua đó, Hà Nội cũng vươn lên ngang tầm với các điểm đến trong khu vực như tại Thái Lan, Singapore hay Malaysia. Uy tín của cẩm nang Michelin sẽ giúp ích cho việc quảng bá ẩm thực Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung, cũng khiến cho du khách trong nước tự hào và thôi thúc mọi người khám phá ẩm thực Việt Nam.

Ông Hà Hải Đoàn hi vọng rằng kể từ đây, ẩm thực Hà Nội sẽ được nâng tầm và các nhà hàng, đầu bếp sẽ ngày càng chuyên nghiệp: "Du khách sẽ rất kỳ vọng có trải nghiệm đáng nhớ và hài lòng khi đến khám phá ẩm thực Hà Nội, nhất là các quán ăn được đề xuất bởi Michelin. Vì vậy thái độ phục vụ khách hàng là rất quan trọng, dù đó là một nhà hàng sang trọng hay quán ăn đường phố. Hãy học theo Nhật Bản, nơi đứng hàng đầu thế giới về danh sách nhà hàng nhận sao Michelin. Ở đó các đầu bếp không chỉ làm ra những món ăn thật tươi ngon mà thái độ phục vụ thực khách luôn chu đáo, ân cần, gần gũi và thân thiện".

am thuc1

 

Theo Sở Du lịch Hà Nội, định hướng phát triển du lịch thành phố Hà Nội đến năm 2030 là sản phẩm dịch vụ ẩm thực sẽ được phát triển đa dạng, tập trung vào các loại hình mang tính chất độc đáo như các phố ẩm thực đêm, các làng nghề ẩm thực...

Bên cạnh đó là hệ thống các nhà hàng phát triển để đáp ứng nhu cầu của nhân dân và khách du lịch. Để khai thác, phát triển sản phẩm du lịch ẩm thực trở thành thế mạnh của Du lịch Thủ đô, trong thời gian tới, Sở Du lịch Hà Nội sẽ đẩy mạnh quảng bá hệ thống nhà hàng được gắn sao Michelin bên cạnh những nhà hàng, quán ăn uy tín khác của Hà Nội trong các chương trình tuyên truyền, quảng bá du lịch Hà Nội trên sóng của các kênh truyền thông, các trang mạng xã hội cũng như tại các sự kiện xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế. Xây dựng bản đồ Food Tour để du khách có thể tự mình khám phá, trải nghiệm ẩm thực địa phương. Phổ biến kiến thức về bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, kỹ năng giao tiếp, nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch. Đặc biệt, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các cơ sở đạt chuẩn phục vụ khách du lịch để tiếp tục duy trì và nâng cao hình ảnh, chất lượng của du lịch Thủ đô trong thời gian tới.

Hương Mi

Tin khác

Giải trí 21 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ công bố Điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền, Ba Vì, với chủ đề ”Chữa lành - Tịnh tâm - Dưỡng tuệ”.
Giải trí 21 giờ trước
(SHTT) - Tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Quảng Ninh đang chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày và cao điểm du lịch hè 2024. Do đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị chu đáo, xây dựng nhiều sản phẩm đa dạng, cùng các chương trình kích cầu nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Sở Du lịch Thành phố Hà Nội mới đây đã có công văn đề nghị các cơ quan, ban ngành trên địa bàn phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.