SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Hà Nội khai mạc 'Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP'

09:04, 24/06/2023
(SHTT) - Tối 23/6, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội đã khai mạc “Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP tại Hà Nội”, tại khu di tích Hồ Văn, số 58 phố Quốc Tử Giám.

Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP tại Hà Nội đã thu hút sự tham gia của gần 80 doanh nghiệp đến từ 15 tỉnh, thành phố, trưng bày, giới thiệu các đặc sản, quà tặng, thủ công mỹ nghệ và sản phẩm OCOP; nông sản thực phẩm chế biến, đồ uống, trái cây, bánh kẹo, trà, cà phê... bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Được thiết kế, trang trí phù hợp với từng lĩnh vực ngành hàng và đặc trưng các vùng miền, phiên chợ được phân bổ thành các khu vực: Khu đặc sản của các tỉnh, thành phố trong cả nước; khu trưng bày các sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP Hà Nội; khu thủ công mỹ nghệ, quà tặng lưu niệm; khu tiểu cảnh trang trí, sân khấu, cổng chào; khu vực trình diễn sản phẩm, quảng bá du lịch, văn hóa...

khai mac phien cho

 

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội Bùi Duy Quang cho biết, Phiên chợ là nơi trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc sản, quà tặng, thủ công mỹ nghệ và sản phẩm OCOP từ nhiều địa phương tại Hà Nội và các tỉnh. Qua đó hỗ trợ kết nối giữa doanh nghiệp phân phối trong và ngoài nước với các doanh nghiệp sản xuất, từ đó tạo chuỗi cung ứng, tiêu thụ sản phẩm bền vững lâu dài tại thị trường trong nước và xuất khẩu. Đồng thời giúp nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Sự kiện hy vọng mang tới không gian trải nghiệm, mua sắm cho người dân, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu và nắm bắt thông tin; đồng thời trưng bày và giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp mình với các bạn hàng trong và ngoài nước nhằm tìm kiếm đối tác, xúc tiến xuất khẩu, mở rộng thị trường.

“Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP tại Hà Nội” diễn ra từ ngày 23 - 25/6/2023 hứa hẹn là nơi mang tới cho du khách và người tiêu dùng không gian mua sắm, trải nghiệm hấp dẫn.

Theo Sở Công Thương Hà Nội, trong những năm qua, TP Hà Nội đã tổ chức trên 100 sự kiện giao thương, hội chợ, tuần hàng, qua đó hỗ trợ các tỉnh, thành phố trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối tiêu thụ trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội. Nhiều sản phẩm có thế mạnh của các tỉnh được các doanh nghiệp phân phối lớn của Hà Nội như Aeon, Central Group, MM Mega Market… tư vấn hỗ trợ về thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói thân thiện…. đưa vào kênh phân phối hiện đại tiêu thụ.

Việc kết nối doanh nghiệp sản xuất các tỉnh thành với hệ thống bán lẻ hiện đại không chỉ tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiêu thụ trên thị trường TP Hà Nội mà còn có nhiều cơ hội xâm nhập vào hệ thống phân phối nước ngoài tại Nhật Bản, Thái Lan.

Minh Hà

Tin khác

Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Cục Thuế Thanh Hóa, thu nội địa trên địa bàn tỉnh tháng 4 ước đạt 2.100 tỷ đồng, bằng 76% so với cùng kỳ. Lũy kế 4 tháng đầu năm 2024, tổng thu nội địa của tỉnh này ước đạt 11.526 tỷ đồng, tăng 32,7% so với cùng kỳ.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Theo số liệu từ Tổng cục hải quan, xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đã đạt kim ngạch hơn 15 tỷ USD tính tới ngày 15/4.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Đó là thông tin được đưa ra trong Báo cáo Đầu tư công nghệ và Đổi mới sáng tạo 2024 được công bố hôm 26/4 vừa qua.
Kinh tế 4 ngày trước
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người chọn đi du lịch hoặc về quê thăm gia đình. Các thú cưng như chó, mèo thường không thể đi theo cùng chủ nên dịch vụ trông giữ chó mèo đã trở nên đắt khách trong dịp này.
Liên kết hữu ích