SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Trường hợp sốt cao ở Kiêu Kỵ, Gia Lâm đã âm tính lần 1 với Covid-19

18:51, 02/05/2020
(SHTT) - Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) cho biết, sau khi xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR thì trường hợp công nhân sốt cao ở Kiệu Kỵ, Gia Lâm đã có kết quả âm tính lần 1.

Chia sẻ với báo chí về trường hợp công nhân quê Nghệ An đang trú tại xã Kiêu Kỵ (Gia Lâm, Hà Nội) có biểu hiện sốt cao, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) cho biết, kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR lần 1 đã âm tính với SARS-CoV-2.

Theo ông Tuấn, hiện trường hợp này vẫn đang được tiếp tục theo dõi tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Phó Giám đốc CDC Hà Nội cho hay, với kết quả xác định âm tính với SARS-CoV-2 thì những người tiếp xúc với trường hợp này không phải tiến hành cách ly theo khuyến cáo.

cach ly

 Trường hợp sốt cao ở Kiêu Kỵ, Gia Lâm đã âm tính lần 1 với Covid-19

Một lãnh đạo của CDC Hà Nội cũng cho biết thêm: "Test nhanh lần 1, anh này cho kết quả dương tính với Covid-19. Sau khi xét nghiệm bằng phương pháp Realtime PCR, kết quả cho ra là âm tính với virus corona. Anh này bị viêm cơ tim nặng và đang trong tình trạng hôn mê.

Trước đó, lãnh đạo UBND huyện Gia Lâm cho biết sau khi trường hợp này được phát hiện, cơ quan chức năng của huyện Gia Lâm đã cho cách ly tạm thời, khoanh vùng nơi bệnh nhân thuê trọ lại, các hộ xung quanh và những người đi ra đi vào tạm thời cho cách ly và giãn cách. 

Tổng cộng có khoảng 120 hộ gia đình với khoảng gần 600 người dân tại xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm được cách ly tạm thời.

Tính đến sáng 2/5, Việt Nam có 270 ca mắc Covid-19. Trong đó, 130 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Việt Nam còn 51 bệnh nhân đang điều trị Covid-19. Như vậy, 16 ngày qua, Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Minh Hà

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 18 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 18 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.