SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành giúp sinh viên ứng dụng kiến thức vào thực tế

21:24, 24/09/2023
Nhằm giúp sinh viên năm cuối các ngành Du lịch, Quản trị Khách sạn, Quản trị Nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Việt Nam học áp dụng hiệu quả những kiến thức được học vào môi trường thực tế, mới đây, trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã tổ chức chương trình “Chuyên đề tốt nghiệp sứ giả văn hóa dân tộc 2023”.

Chương trình được ví là “Hội chợ du lịch” và đã thu hút hơn 500 người tham gia. Tại sự kiện, có 11 gian hàng đại diện cho các ngành học: Du lịch, Quản trị Khách sạn, Quản trị Nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Việt Nam học.

Mỗi gian hàng đều có những chủ đề riêng đặc trưng cho ngành học như: “Hà Giang xanh homestay” thể hiện “chất” Hà Giang ngay giữa lòng Sài Gòn. Nhóm “Hương sắc đại ngàn” tái hiện hơi thở của tộc người Tây Nguyên với những chi tiết độc đáo, ấn tượng. Đó còn là “Mỹ vị từ đôi bàn tay”, “Ký ức Hội An”… biểu diễn diễn không gian ẩm thực đặc trưng.

2

Khoa Du lịch, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành giúp sinh viên ứng dụng những kiến thức, kỹ năng được học vào môi trường thực tế. Ảnh: Thanh Tùng  

Thông qua chương trình, sinh viên đã áp dụng những kiến thức, kỹ năng được học vào môi trường thực tế như: Vận dụng các kỹ năng giao tiếp cùng với các quan hệ cá nhân, tập thể trong thực hiện chuyên đề tốt nghiệp; Xây dựng đề cương của chuyên đề tốt nghiệp; Xây dựng kế hoạch kinh doanh như: xây dựng sản phẩm, chi phí, giá thành, giá bán, truyền thông – marketing, bán hàng và phân tích kết quả kinh doanh sẽ đạt được của chuyên đề, phân bổ công việc và tiến độ thực hiện chuyên đề thực hành, các nguồn lực về tài chính.

Ngoài ra, các em cũng có thể tổ chức thực hiện chuyên đề: chuẩn bị nguồn nhân lực, xây dựng cơ cấu tổ chức, nêu được chức năng, vai trò và nhiệm vụ của từng vị trí; chuẩn bị nguồn lực tài chính dành cho kinh doanh; cơ sở vật chất: sinh viên chủ động chọn lựa địa điểm để tổ chức buổi bảo vệ thực hành chuyên đề kinh doanh cho phù hợp với quy mô và kinh phí của đồ án.

Theo TS. Phan Thị Ngàn, Quyền Trưởng Khoa Du lịch, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, chuyên đề tốt nghiệp là học phần yêu cầu sinh viên vận dụng được kiến thức đã học trong suốt 3 năm vừa qua để thực hiện một dự án khởi nghiệp, tổ chức một sự kiện chuyên về văn hoá, du lịch, ẩm thực mang tính thực tiễn cao. Ngoài ra, trong khuôn khổ hoạt động chuyên đề tốt nghiệp, sinh viên phải tiến hành các hoạt động khởi nghiệp để gây quỹ hoạt động chuyên đề, bán vé sự kiện chuyên đề, marketing, truyền thông, quản lý vận hành nhóm, quản trị dự án…

3

 Chương trình “Chuyên đề tốt nghiệp sứ giả văn hóa dân tộc 2023” giúp sinh viên ứng dụng những kiến thức, kỹ năng được học vào môi trường thực tế. Ảnh: Thanh Tùng 

Đây cũng là một học phần rất thiết thực và Khoa Du lịch, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành mong muốn mỗi bạn sinh viên sẽ là một sứ giả, mang văn hoá của dân tộc, đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Sự kiện này còn mở ra cơ hội quý giá cho các bạn sinh viên được hiểu sâu hơn về những giá trị văn hóa nhân văn của Việt Nam.

Cho đến nay, Khoa Du lịch, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã kết nối với hơn 200 doanh nghiệp có uy tín trong và ngoài nước để đưa sinh viên, học viên đi thực tập, tạo cơ hội việc làm cũng như hợp tác đào tạo và xây dựng hệ thống đội ngũ giảng viên đến từ doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Khoa còn kết nối với các cơ quan quản lý Nhà nước: Sở Du lịch, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Sở Ngoại vụ, Trung tâm Xúc tiến du lịch, Hiệp hội du lịch… các tỉnh/thành.

 Mai Thảo

Tin khác

Giải trí 18 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ công bố Điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền, Ba Vì, với chủ đề ”Chữa lành - Tịnh tâm - Dưỡng tuệ”.
Giải trí 18 giờ trước
(SHTT) - Tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Quảng Ninh đang chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày và cao điểm du lịch hè 2024. Do đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị chu đáo, xây dựng nhiều sản phẩm đa dạng, cùng các chương trình kích cầu nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Sở Du lịch Thành phố Hà Nội mới đây đã có công văn đề nghị các cơ quan, ban ngành trên địa bàn phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.