SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Sinh viên táo bạo cách tân nông nghiệp để khởi nghiệp tại 'Startup Runway 2023'

12:32, 29/08/2023
Sau chặng hành trình dài và các phần thi gay cấn, Cuộc thi “Startup Runway 2023” với chủ đề: "Nông nghiệp bền vững: Từ truyền thống đến cách tân" do Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng tổ chức tìm thấy quán quân.

Sân chơi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo này đã bước sang mùa thi thứ 7 được trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng khởi xướng, chủ trì ngày càng được đánh giá cao về chất lượng. Hiện cuộc thi cấp trường này được mở rộng quy mô, phạm vi trở thành cuộc thi có tầm vóc khu vực và quốc gia. Cuộc thi truyền cảm hứng cho lớp sinh viên ứng dụng công nghệ 4.0 để nuôi dưỡng những ước mơ khởi nghiệp.

Tại đêm Chung kết diễn ra trong Hội trường ĐH Đà Nẵng, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường ĐH Kinh Tế, ĐH Đà Nẵng - cho hay: “Nhà trường đã và đang hoàn thiện, kiến tạo một môi trường học thuật tiên tiến, nhằm ươm mầm, thúc đẩy những khám phá và phát triển các tài năng. Startup Runway 2023 thực sự khẳng định thương hiệu uy tín, hun đúc, lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo và khát vọng khởi nghiệp trong sinh viên”.

36dac5c19d514f0f1640

 Sinh viên trình bày dự án khởi nghiệp cách tân nông nghiệp bền vững trong vòng chung kết.

Qua cuộc thi, Ban Tổ chức kỳ vọng và đã đạt được việc thu hút và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các bạn sinh viên, học sinh của khu vực miền Trung - Tây Nguyên cũng như cả nước.

Kết quả chung cuộc, giải Nhất cùng tiền thưởng 20 triệu đồng và các học bổng học kỹ năng được trao cho Nhóm QuanTech với Dự án “Tăng năng suất cây trồng nhờ ứng dụng PlantProtect bằng công nghệ AI để phát hiện sâu bệnh gây hại”.

Giải Nhì cùng tiền thưởng 15 triệu đồng và các học bổng học kỹ năng được trao cho Nhóm Xdinary với Dự án Snack đầu tôm phủ bột trái cây đáp ứng, thấu hiểu nhu cầu đa dạng các sản phẩm ăn vặt của giới trẻ, phù hợp với sức khỏe và không tăng cân.

a35f07855e158c4bd504

 Ban Giám khảo uy tín của Startup Runway.

Giải Ba cùng tiền thưởng 10 triệu đồng và các học bổng học kỹ năng được trao cho Nhóm Dlato với Dự án “Nông Phúc” là mô hình mới cung cấp dịch vụ cho thuê đất tích hợp với trồng rau “thông minh”.

Các nhóm C2Pig, REEco được nhận Giải Khuyến khích với tiền thưởng 2 triệu đồng/giải và các học bổng học kỹ năng. Bên cạnh đó còn các giải khác như: Video truyền thông, Thành viên phụ trách chung/bộ phận sản xuất/bộ phận kinh doanh và marketing/bộ phận tài chính xuất sắc, mỗi giải 1 triệu đồng.

Chủ đề năm nay cũng là chủ đề xu thế tạo được nhiều cảm hứng, ý tưởng khởi nghiệp về: Nông nghiệp bền vững, nông nghiệp thông minh, nông nghiệp công nghệ cao. Các ý tưởng khởi nghiệp tham gia cuộc thi không những góp phần đem lại diện mạo mới cho nông nghiệp Việt Nam hội nhập quốc tế mà còn tạo dấu ấn, mong muốn phát triển quê hương đất nước tươi đẹp, giàu tiềm năng.

ddbe12a54a35986bc124

 Những phần thi ấn tượng tại chung kết Startup Ruway 2023.

“Cuộc thi này sẽ khuyến khích, hỗ trợ và đồng hành cùng các bạn sinh viên khơi dậy, khám phá, vượt ra khỏi giới hạn của bản thân. Giúp các em không ngừng ấp ủ, đột phá với những ý tưởng kinh doanh sáng tạo hơn, thiết thực hơn, hướng đến những thành công vững chắc trong tương lai”, đại diện lãnh đạo trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng nói.

f241a995f005225b7b14

 Cuộc thi ấn tượng với những phần thi có ý tưởng táo bạo, cách tân.

Cuộc thi được phát động trong hơn 08 tháng với 04 vòng thi, hàng chục buổi training, workshop với các hình thức trực tiếp, trực tuyến, 05 đội tuyển xuất sắc, tiêu biểu được chọn từ hơn 80 dự án, đề tài khởi nghiệp góp mặt, thi tài tại Vòng Chung kết.

Ban giám khảo cuộc thi đều là những chuyên gia, doanh nhân giàu kinh nghiệm, tâm huyết trong lĩnh vực Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Đó là: TS. Vũ Thị Bích Hậu - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Đà Nẵng; TS. Cao Trí Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng; Ông Lê Văn Hiểu - Chủ tịch Công ty SEATECH Đà Nẵng, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam (khóa V); Ông Lý Đình Quân - Tổng Giám đốc Trung tâm Ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn; TS. Nguyễn Thành Đạt - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ĐH Đà Nẵng, Phó Trưởng ban Khoa học Công nghệ và Môi trường ĐH Đà Nẵng.

Trên hành trình của những cử nhân kinh tế, lựa chọn khởi nghiệp trong nông nghiệp với các mô hình quản trị chuỗi giá trị bền vững kết hợp với đổi mới, đa dạng hóa mô hình các kênh, phương thức phân phối và makerting là những lựa chọn nhiều thử thách. Tuy nhiên, Việt Nam là một đất nước có nhiều tiềm năng về nông nghiệp, những giải pháp đột phá để cách tân, tạo ra nông nghiệp bền vững sẽ có nhiều khả năng thương mại hóa và phát triển trong tương lai. Cuộc thi là một nơi “gieo mầm” cho những nhân tố có đam mê kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp có cơ hội cọ xát và bày tỏ khát vọng của mình.

 Bảo Hòa

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…