SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Sinh viên Việt Nam trở thành nhà vô địch mùa giải Thử thách thương mại quốc tế FedEx/JA 2023

11:21, 26/08/2023
(SHTT) - Mùa giải Thử thách thương mại quốc tế FedEx/JA thường niên lần thứ 17 năm 2023 mới đây đã chính thức kết thúc với chiến thắng thuộc về 6 nhà vô địch là sinh viên đến từ các quốc gia Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam.

Cuộc thi Thử thách thương mại quốc tế FedEx/JA là chương trình thường niên được tổ chức bởi FedEx Express (FedEx) và Tổ chức Junior Achievement (JA) châu Á-Thái Bình Dương.

Theo thông tin từ ban tổ chức, mùa giải Thử thách thương mại quốc tế FedEx/JA thường niên lần thứ 17 năm 2023 đã thu hút 5.000 thí sinh đại diện cho 10 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc khu vực AMEA, gồm Hong Kong (Trung Quốc), Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam. 

Trong khuôn khổ diễn ra chương trình, các thí sinh đã có những cuộc tranh tài quyết liệt để giành 60 suất tham dự vòng chung kết khu vực.

Trong 3 ngày vòng chung kết trực tuyến diễn ra (từ 21 đến 23/8), các thí sinh đã có cơ hội trình bày ý tưởng của mình trước Ban Giám khảo. 

Năm nay, 2 thí sinh tạo thành 1 nhóm và nhận đề bài về xây dựng chiến lược, đưa ra các giải pháp chuyển phát bền vững, đưa sản phẩm thâm nhập các thị trường mục tiêu. Thách thức này đặc biệt phù hợp khi đặt trong bối cảnh đang ngày càng xuất hiện nhiều cuộc tranh luận trong cộng đồng người dùng về sự ảnh hưởng của các sản phẩm đến môi trường và vai trò của doanh nghiệp trong hành trình kiến tạo một tương lai bền vững cho xã hội. 

Chung cuộc, chiến thắng đã thuộc về 6 nhà vô địch là sinh viên đến từ các quốc gia Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam.

winners-of-annual-fedex-ja-international-trade-challenge20230825092239

Sáu sinh viên đến từ các quốc gia Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam đã trở thành những nhà vô địch của mùa giải năm nay 

Trong đó, Đội TAVI gồm 2 thí sinh là Nguyễn Ngọc Linh (Việt Nam) và Napat Worrasangasilp (Thái Lan) đã giành giải nhất với sáng kiến kinh doanh giấy gói phân hủy sinh học làm từ bột ngô bufferpuff, giúp các công ty giảm thiểu rác thải nhựa trong quá trình vận chuyển.

Đội thi SUSTAINOVATE với Tsaqif Ammar Sakti (Indonesia) và Jeongwoo Lee (Hàn Quốc) đã được xướng tên cho giải Nhì chung cuộc với ý tưởng về vật liệu đóng gói được làm từ bọt biển tái chế và thân thiện với môi trường - Flexiwrap, Sản phẩm có thể thay thế các vật liệu đóng gói khác để bảo vệ gốm sứ trong quá trình giao hàng.

Đội thi CRESCO với Itsuki Son (Nhật Bản) và Elyshia Alodia Binarto (Indonesia) giành giải Ba chung cuộc. Cả hai mang đến ý tưởng về một loại xốp sinh học được làm từ vỏ gạo, có tính chắc chắn và khả dụng cao, giúp các công ty giảm thiểu sử dụng việc sử dụng nhựa.

Chia sẻ về cuộc thi, em Nguyễn Ngọc Linh cho biết, việc tham gia cuộc thi đã giúp các thí sinh có nhiều trải nghiệm để nhận ra rằng, bất kỳ một dự án xuất sắc nào cũng cần có một tư duy táo bạo, một kế hoạch chặt chẽ và kỹ lưỡng cùng sự hợp tác với đồng đội và các chuyên gia trong ngành.

"Với giải nhất này, chúng em có thêm tự tin để tiếp tục khám phá những thử thách mới trên con đường trở thành những nhà khởi nghiệp tương lai", Ngọc Linh nói.

base64-1692944976351655252742

 

“Chúng ta đang sống trong một môi trường xã hội rất khác. Các doanh nghiệp cần cân bằng cơ hội từ sự phát triển của công nghệ với những thách thức về kinh tế, biến đổi khí hậu. Bồi dưỡng nhân tài là trọng tâm của FedEx từ lâu. Chúng tôi cho rằng khi được cung cấp nền tảng và các công cụ phù hợp, chúng tôi sẽ tạo ra được nguồn động lực thúc đẩy những bạn trẻ sáng tạo, luôn tìm tòi đổi mới và thế hệ lãnh đạo tương lai biết rõ nên làm gì ở những bước đi tiếp theo”, Kawal Preet, Chủ tịch khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi (AMEA) của FedEx Express cho biết.

Chủ tịch và Giám đốc điều hành của JA châu Á - Thái Bình Dương Maziar Sabet cũng chia sẻ, một yếu tố rất quan trọng của chương trình này là các bạn trẻ tham gia sẽ có cơ hội thay đổi cách tiếp cận với việc học. Thay vì học theo cách truyền thống, các bạn sẽ học từ chính những gì mình làm, sẽ nhận được những giá trị vô giá từ chính trải nghiệm, kinh nghiệm thực tiễn thông qua cuộc thi này.

Mục tiêu giúp những bạn trẻ làm quen và chuẩn bị cho môi trường làm việc của JA chưa bao giờ phù hợp hơn thế, và với sự đồng hành nhiệt tình, kiên định của FedEx dành cho ITC kể từ năm 2007, hàng chục nghìn nhà khởi nghiệp trẻ trên khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đã được truyền cảm hứng và trưởng thành”, Chủ tịch Maziar Sabet nhấn mạnh.

Cuộc thi Thử thách Thương mại quốc tế FedEx/JA được phối hợp tổ chức bởi FedEx và JA Châu Á - Thái Bình Dương, thành viên của JA Worldwide. Chương trình ghi nhận sự tham gia của gần 45.000 sinh viên trên khắp khu vực AMEA trong 17 năm qua.

Năm 2023, hơn 150 tình nguyện viên FedEx từ 16 quốc gia thuộc khu vực AMEA đã trở thành cố vấn cho các đội thi. Ngoài việc hỗ trợ các doanh nhân trẻ thông qua JA ITC, FedEx còn tổ chức Cuộc thi tài trợ doanh nghiệp nhỏ (SBGC) để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) trên khắp khu vực AMEA.

Ban giám khảo bao gồm những nhà khởi nghiệp thành công và các lãnh đạo doanh nghiệp đã rất ấn tượng trước quy mô tổ chức cuộc thi và nỗ lực của các thí sinh trong suốt quá trình diễn ra.

Khánh An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.