SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Đoàn học sinh Hà Nội giành thành tích ấn tượng tại Olympic Thiên văn và Vật lý thiên văn quốc tế

15:58, 22/08/2023
(SHTT) - Tham dự Olympic Thiên văn và Vật lý Thiên văn Quốc tế lần thứ 16, đoàn học sinh Hà Nội, với 5 thí sinh đến từ Trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam, đã giành 2 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng.

 Sáng 22/8, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cùng đông đảo thầy cô, phụ huynh đã đến sân bay quốc tế Nội Bài để chào đón đoàn học sinh Hà Nội thắng lớn trở về từ Kỳ thi Olympic Thiên văn và Vật lý Thiên văn quốc tế (IOAA) lần thứ 16 năm 2023.

Trải qua 12 ngày tham gia dự thi, đoàn học sinh Hà Nội gồm 5 thí sinh đến từ lớp chuyên Lý 1, Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam đã thi đấu hết mình và giành được kết quả rất đáng tự hào với 2 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng, đứng thứ 17 toàn đoàn.

Trong đó, em Phạm Thế Minh, học sinh lớp 12 Lý 1, Huy Chương Bạc; Trần Thái Vũ, học sinh lớp 12 Lý 1, Huy chương Bạc; Nguyễn Bá Linh, học sinh lớp 11 Lý 1, Huy Chương Đồng; Nguyễn Ngọc Phương Anh, học sinh lớp 11 Lý 1, Huy Chương Đồng.

doan hoc sinh ha noi

Lãnh đạo Sở GD&ĐT cùng các thầy cô giáo chúc mừng thành tích xuất sắc của đội tuyển Việt Nam tại kỳ thi IOAA 2023 

Được biết, kỳ thi IOAA năm nay tổ chức ngày 10-20/8 tại Ba Lan, với sự tham dự của 261 thí sinh đến từ 53 quốc gia và vùng lãnh thổ với gần 300 thí sinh, đông nhất từ trước tới nay.

Thí sinh tham dự các bài thi gồm: Lý thuyết; xử lý số liệu; thực hành quan sát bầu trời và bài thi trong nhà chiếu hình với rất nhiều thay đổi từ nội dung đến cấu trúc đề.

Để đáp ứng cho Kỳ thi IOAA 16, tổ Vật lý Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam và các chuyên gia vật lý thiên văn sớm chuẩn bị kiến thức cho các học sinh với các tư liệu, giáo trình kỹ lưỡng nhất, tiên tiến nhất.

Để tháo gỡ các khó khăn trong công tác ôn luyện, chuẩn bị, Ban Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã chủ động vào cuộc, thành lập Đội tuyển; đồng thời, chỉ đạo phòng Giáo dục Trung học xây dựng kế hoạch ôn tập cho Đội tuyển và phân công lãnh đạo, chuyên viên theo đúng chức năng, nhiệm vụ theo sát công tác huấn luyện và chuẩn bị cho Kỳ thi.

Trong quá trình chuẩn bị và tham dự, Đội tuyển gặp rất nhiều khó khăn về sức khỏe, thời tiết trong các bài thực hành, việc thích ứng với sự đổi mới trong đề thi. Tuy nhiên, với sự nỗ lực vượt bậc của các thành viên, sự sát sao của các giáo viên, sự quan tâm của Sở Giáo dục và Đào tạo cùng nhà trường, các học sinh đã giành được thành tích xuất sắc.

Trực tiếp đón và ân cần hỏi thăm sức khỏe của các thành viên trong đoàn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương đánh giá cao kết quả đã đạt được bởi sự cố gắng, nỗ lực lớn của đoàn học sinh Hà Nội. 

Ông Trần Thế Cương nhấn mạnh, thành phố Hà Nội luôn dành sự quan tâm cho ngành giáo dục của Thủ đô cả về giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn, đặc biệt là giáo dục đào tạo công dân toàn cầu. Kỳ thi Olympic Thiên văn và Vật lý thiên văn năm 2023 là một trong những hoạt động về giáo dục mũi nhọn của ngành.

"Kết quả của kỳ thi đã đánh dấu sự cố gắng của từng học sinh tham dự. Đây là thành quả đáng ghi nhớ trong cuộc đời mỗi học sinh. Tôi mong rằng, thời gian tới, Trường Trung học phổ thông Amsterdam và các trường trên địa bàn Hà Nội quan tâm, tập trung hơn nữa đến các hoạt động giáo dục mũi nhọn, các giải quốc tế, mang lại thành tích, niềm tự hào cho đất nước nói chung và cho thành phố Hà Nội nói riêng. Các phụ huynh tiếp tục cổ vũ, động viên để giúp con em của mình trở thành con ngoan trò giỏi, trở thành công dân toàn cầu cùng dựng xây đất nước", Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương bày tỏ.

Hương Mi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Theo tờ Interesting Engineering hôm 2/5 đưa tin, nhóm các công ty Nhật Bản đã mở đường cho kỷ nguyên 6G. Trong thử nghiệm gần đây, họ đã truyền siêu nhanh 100 gigabit mỗi giây (Gbps) ở tần số 100 GHz và 300 GHz qua khoảng cách 100 m.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức phát động cuộc thi Robocon lần thứ nhất năm 2024, theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến đến 9 điểm cầu của các phòng GD&ĐT các huyện, thị xã.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Giải thưởng VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ, trong đó có gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trang web tại địa chỉ ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo cổng thông tin của Thông tin và Truyền thông là 1 trong 20 website lừa đảo vừa được Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin đưa ra cảnh báo.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong một nghiên cứu mới được công bố trên Cell Reports, các nhà nghiên cứu đã phát triển một phương pháp sinh học kết hợp trí tuệ nhân tạo, di truyền và phân tích đa omics để khám phá mối liên hệ giữa vi khuẩn đường ruột và bệnh Alzheimer