SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Đà Nẵng: Hợp tác phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo học sinh sinh viên

09:12, 24/08/2023
Đại học Đông Á và Làng Học sinh – Sinh viên sáng tạo – Techfest Việt Nam vừa tổ chức tọa đàm kết nối xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo.

Chương trình có sự tham dự của lãnh đạo các sở ngành tại TP Đà Nẵng, Làng Học sinh - sinh viên sáng tạo – Techfest Việt Nam, các vườn ươm, doanh nghiệp khởi nghiệp, chuyên gia khởi nghiệp trong nước và quốc tế. Sự kiện còn có sự tham gia của các trường đại học và THPT trên địa bàn.

Tại chương trình, ông Lê Đức Viên – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP. Đà Nẵng - nhấn mạnh: “Đà Nẵng được Bộ Chính trị xác định là trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, đóng vai trò là trung tâm của miền Trung – Tây Nguyên. Đà Nẵng cũng đang xây dựng đề án trở thành thành phố đổi mới sáng tạo, tham gia mạng lưới Đổi mới sáng tạo toàn cầu của UNESCO”.

TS

 TS. Nguyễn Thị Anh Đào - Hiệu trưởng Trường Đại học Đông Á.

Theo lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ, hiện thành phố ban hành hơn 20 chính sách về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Ngành khoa học và công nghệ cũng đẩy mạnh việc sinh viên nghiên cứu khoa học, sinh viên khởi nghiệp trong 3 năm trở lại đây. Tiêu biểu là ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng – SURF 2022 diễn ra tại không gian Đại học Đông Á. Ngày hội quy tụ gần 3.000 đại biểu, trong đó có khoảng 2.000 sinh viên trong TP Đà Nẵng tham dự.

“Sắp tới, ngành khoa học và công nghệ tiếp tục đẩy mạnh việc học sinh phổ thông khởi nghiệp; ý tưởng học sinh phải chuẩn bị tâm thế để khởi nghiệp ngay từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường phổ thông để tiếp cận tri thức mới, kỳ vọng mới, tương lai mới. Bất cứ ai cũng có thể khởi nghiệp nhưng thường người khởi nghiệp càng trẻ sẽ tiên phong, sẵn sàng và mạo hiểm hơn. Việc lựa chọn kết nối xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo trong các trường đại học là một hướng đi đúng đắn", ông Viên chia sẻ.

DSC01327

 Ký kết hợp tác giữa Đại học Đông Á với Công ty CP King Attorney (Quỹ đầu tư KA).

Theo biên bản được ký kết, Làng Học sinh - sinh viên sáng tạo – Techfest Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức đào tạo đồng hành chương trình về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho học sinh, sinh viên và nhà khoa học; hỗ trợ nền tảng phần mềm tổ chức cuộc thi khởi nghiệp tại Đại học Đông Á. Bên cạnh đó, chương trình sẽ huấn luyện, kết nối thương mại hoá ý tưởng khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo.

Biên bản cũng ghi nhớ các bên sẽ tích cực trong kết nối, giới thiệu các chuyên gia, nhà khoa học và sinh viên vào cộng đồng và các hoạt động của Techfest Việt Nam; kết nối hệ thống chuyên gia về các lĩnh vực truy xuất nguồn gốc, chuyển đổi số trong quản lý doanh nghiệp, kinh doanh mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, hệ thống bán hàng tự động, hỗ trợ thương mại hoá sản phẩm/dịch vụ.

Cùng với đó, hợp tác giữa Đại học Đông Á và Công ty CP King Attorney (Quỹ đầu tư KA) được ký kết tại chương trình cũng sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hơn các hợp tác trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và đồng hành các cuộc thi khởi nghiệp sinh viên Đà Nẵng. Ghi nhớ tổ chức các chương trình trải nghiệm quốc tế tại Singapore, Sydney, Dubai, HongKong, London dành cho giảng viên, sinh viên ưu tú của Đại học Đông Á.

Vien

 Lê Đức Viên – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP. Đà Nẵng - phát biểu tại buổi tọa đàm.

Nhân dịp này, Hub Làng Học sinh - sinh viên sáng tạo – Techfest Đà Nẵng cũng chính thức được thành lập và đi vào hoạt động. Trung tâm (Hub) quy tụ ban điều hành là đại diện đến từ các trường đại học và THPT tại Đà Nẵng. Đại học Đông Á – là đơn vị trưởng Hub.

Trung tâm hoạt động theo mô hình xã hội hóa, sử dụng nguồn lực cộng đồng, mạng lưới kết nối để thực hiện các chương trình. Sự ra đời của Hub Làng Học sinh - sinh viên sáng tạo – Techfest Đà Nẵng được kỳ vọng sẽ truyền cảm hứng về lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho đông đảo học sinh, sinh viên trên địa bàn. Qua đó, kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên Đà Nẵng với Làng học sinh - sinh viên sáng tạo, với các vườn ươm và doanh nghiệp khởi nghiệp.

tham luan

Toàn cảnh buổi tọa đàm.

Lễ ký kết hợp tác nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động kết nối xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo tại Đại học Đông Á năm 2023.

Được biết, năm 2023, cuộc thi Sinh viên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo lần thứ 2 Đại học Đông Á đã thu hút 42 dự án tham gia ở 3 lĩnh vực ứng dụng cao: Kỹ thuật, thương mại - dịch vụ và y tế - sức khoẻ đến từ 167 thành viên là sinh viên ở 17 khoa chuyên môn. Đơn vị đang được đánh giá có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động đổi mới sáng tạo của TP Đà Nẵng.

Bảo Hòa

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…