SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Trung cấp sau THCS – nền tảng vững chắc cho tương lai

12:59, 04/03/2023
Hiện nay, việc định hướng nghề nghiệp cho các em học sinh sau THCS chưa được quan tâm đúng mức, dẫn đến tình trạng các em chỉ xác định một con đường duy nhất đó là thi vào lớp 10 với vô vàng những áp lực, để rồi không phải em nào cũng vào được trường theo nguyện vọng.

Chuyển hướng học trung cấp 9+ (trung cấp sau THCS) sẽ là một lựa chọn vừa có thể xóa bỏ áp lực thi cử, vừa là nền tảng vững chắc cho tương lai.

DinhHuongNgheNghiepSauTHCS

Định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS.

Nền tảng học vấn

Với chương trình trung cấp 9+, chỉ trong 3 năm các em có thể học song song chương trình văn hóa THPT và trung cấp chính quy. Kết thúc chương trình, ngoài việc có trong tay tấm bằng trung cấp để có thể đi làm ngay, các em còn có thể dự thi và lấy bằng tốt nghiệp THPT như các bạn cùng trang lứa với một số chính sách ưu tiên nhất định.

Thậm chí, nếu các em không dự thi tốt nghiệp THPT thì các em vẫn hoàn toàn có thể tiếp tục học liên thông lên đại học tại rất nhiều trường đại học danh tiếng ngay sau khi tốt nghiệp.

SV-P.LyThuyet

Học viên Mai Linh phòng lý thuyết.

Như đã nói ở trên, với tấm bằng trung cấp các em có thể đi làm theo đúng chuyên môn đào tạo ngay sau khi tốt nghiệp. Đây là giai đoạn tích lũy kinh nghiệm làm việc thực tế, nâng cao các kỹ năng chuyên môn, và đó là nền tảng để phát triển sự nghiệp trong tương lai.

Nền tảng sự nghiệp

Bên cạnh đó, do phần lớn các em được định hướng là phải học đại học, dẫn đến  tình trạng “thừa thầy thiếu thợ”, sinh viên tốt nghiệp đại học khó xin việc làm và không xác định được hướng phát triển sự nghiệp cho mình.

Tại các nước phát triển, cơ cấu về trình độ lao động là 1 lao động đại học – 5 lao động cao đẳng – 15 lao động trung cấp, trong khi đó cơ cấu này tại Việt Nam đang là 1 lao động đại học – 1 lao động cao đẳng – 1 lao động trung cấp. Điều đó cho thấy cơ hội việc làm của lao động trung cấp là rất lớn và các em cũng có thể định hướng con đường sự nghiệp cho bản thân một cách rõ ràng và thiết thực hơn.

cvv

  Học viên thực hành sửa chữa ô tô.

Học trung cấp sau THCS có nhiều lợi thế

Học trung cấp sau THCS không chỉ tạo nền tảng cho con đường học vấn và phát triển sự nghiệp mà còn là lựa chọn mang nhiều lợi thế:

1.      Xét tuyển đầu vào, xóa bỏ áp lực thi cử

2.      Học và tốt nghiệp đồng thời 2 chương trình Trung cấp và THPT chỉ trong 3 năm.

3.      Chương trình học văn hóa 7 môn, đào tạo trung cấp chú trọng thực hành.

4.      Có thể tự lấp sớm khi tham gia vào thị trường lao động ở độ tuổi 17, 18.

5.      Rút ngắn thời gian lấy bằng đại học: 17 tuổi tốt nghiệp trung cấp, 20 tuổi tốt nghiệp đại học

6.      Được miễn, giảm lên đến 100% học phí trung cấp theo quy định của nhà nước.

7.      Cơ hội việc làm rộng mở, được nhiều doanh nghiệp ưu tiên tuyển dụng.

Trung cấp Mai Linh – Đào tạo gắn với doanh nghiệp và việc làm

Trường Trung cấp Mai Linh được thành lập từ năm 2005, với thế mạnh về chất lượng đào tạo và hệ thống liên kết doanh nghiệp rộng lớn, có thể giải quyết việc làm cho 100% sinh viên sau khi tốt nghiệp theo đúng chuyên môn được đào tạo.

Ngoài ra, sinh viên tốt nghiệp trung cấp tại trường trung cấp Mai Linh có thể tiếp tục học liên thông lên đại học ngay tại trường. Nhà trường hiện đang liên kết với nhiều trường đại học để sinh viên có nhiều lựa chọn, có thể kể đến như: Trường đại học kinh tế TP.HCM, trường đại học Quốc tế Hồng Bàng, trường đại học Trà Vinh, trường đại học Mở Hà Nội và nhiều trường đại học danh tiếng khác.

TRƯỜNG TRUNG CẤP MAI LINH

Tại TP.HCM:

- 302 Lê Thị Riêng, phường Thới An, quận 12

- VPTS: 546 Ngô Gia Tự, phường 9, quận 5

  Điện thoại: (028) 62979 888 – DĐ: 0939 199 789

Tại Đồng Nai:

- 39 đường 30/4, phường Trung Dũng, TP. Biên Hòa

- F1 Đồng Khởi, phường Tân Hiệp, TP. Hiên Hòa

 Điện thoại: (0251) 3827 888 – DĐ: 0333 199 789

Tổng đài tư vấn: 1900 8011 – Website: www.mlc.edu.vn

Huy Sương

Tin khác

Thương hiệu 2 ngày trước
Ngân hàng HSBC nâng định giá cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan lên mức 98.000 đồng, cao hơn 46% so với mức giá đóng cửa ngày 26/4 là 67.200 đồng. Sau quyết định chia cổ tức tỷ lệ 100%, Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan) muốn tiếp tục chia tiền cho nhà đầu tư.
Thương hiệu 2 ngày trước
Kính mắt là sản phẩm giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp kính mắt. Trong đó, Kính Mắt S vẫn luôn là thương hiệu kính mắt tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) – Hiện nay với sự phát triển của công nghệ mang đến nhiều giải pháp tiện ích cho con người. Trong đó cứu hộ xe máy Hello Thợ qua zalo app được đánh giá là dịch vụ tiện ích, nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố về hư hỏng xe khi tham gia giao thông.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty TNHH Sản xuất & đầu tư Thương mại Tổng Hợp đạt giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia 2024", tại sự kiện công bố ở TP Hồ Chí Minh, hôm 21/4.