SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Triệt phá cơ sở sản xuất cà phê con chồn thượng hạng chứa 80% đậu nành

10:39, 22/07/2021
(SHTT) - Mặc dù được giới thiệu là cà phê hiệu "Con chồn Ngọc Sang thượng hạng" nhưng lực lượng chức năng đã xác định trong loại cà phê này có đến 80% hàm lượng đậu nành.

Như đã đưa tin trước đó, đối tượng Nguyễn Thị Khanh Em (SN 1973; ngụ phường Mỹ Quý, TP Long Xuyên) bắt đầu hoạt động sản xuất cà phê bột "Ngọc Sang cho sáng tạo" từ năm 2016 và cà phê hiệu "Con chồn Ngọc Sang thượng hạng" (dạng cà phê bột) từ năm 2017. Tuy nhiên, vì muốn giữ "mối" tiêu thụ và có lợi nhuận nhiều hơn, Khanh Em đã chỉ đạo cho nhân viên hạ thấp chất lượng bằng cách trộn 80% đậu nành và 20% cà phê để sản xuất đưa ra thị trường tiêu thụ với 2 loại cà phê này.

Vì vậy đoàn kiểm tra Đội Quản lý thị trường số 1 và số 3 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang đã phối hợp cùng lực lượng cảnh sát kinh tế Công an TP Long Xuyên tổ chức kiểm tra hộ kinh doanh và điểm sản xuất trà, cà phê của Khanh Em thì phát hiện, tạm giữ 4.968 gói Cà phê hiệu Con Chồn Ngọc Sang thượng hạng (dạng cà phê bột) và Cà phê bột Ngọc Sang đặc biệt cho sáng tạo loại 500g/gói, có giá trị trên 100 triệu đồng.

ca phe chon

 Triệt phá cơ sở sản xuất cà phê con chồn thượng hạng chứa 80% đậu nành

Sau khi giám định, Phân viện Khoa học hình sự Bộ Công an tại TP HCM kết luận 2 sản phẩm cà phê này chứa thành phần cafein không phù hợp với TCVN 5251-2015 (chỉ tiêu hàm lượng cafein chỉ từ 0,0010% đến 0,027%).

Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Long Xuyên, tỉnh An Giang cũng cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thị Khanh Em để tiếp tục điều tra về hành vi "Sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm". Đồng thời, tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của phụ nữ này là chủ hộ kinh doanh "Ngọc Sang" sản xuất trà và cà phê.

ca phe chon1

 

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Được biết, cà phê Chồn là dòng cafe thượng hạng không phải nơi nào cũng có. Bởi, nó có nguồn gốc từ chất thải của loài Chồn.

Sau khi chúng ăn hạt cà phê, sẽ thải ra những hạt cà phê không được tiêu hóa hết, nhưng, kì diệu thay chính những hạt cà phê này lại có hương vị rất hấp dẫn và được mang tên - cà phê Chồn.

Quy trình sản xuất cà phê chồn có thể nói khá là phức tạp. Mọi công đoạn cần được xử lý và nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn về sức khỏe cho những chú chồn, cũng như cho chất lượng cà phê là tốt nhất.

Những hạt cà phê được chọn cho chồn ăn phải là những hạt cà phê ngon, chín mọng nhất và có nguồn gốc từ những cây cà phê tốt nhất trong vườn, có nghĩa là không có dư lượng chất bảo quản hay hóa chất từ phân bón. Chồn sẽ thường ăn cà phê vào buổi tối và sáng hôm sau nhà vườn sẽ phải ra vườn tìm kiếm để thu gom lại những hạt cà phê trong phân chồn.

Sau đó chúng được đem chọn rửa sạch và phơi sấy cho khô để tránh nấm mốc cũng như loại bỏ các loại vi khuẩn khác phát triển. Không có một mối lo âu tiêu cực nào bởi lẽ, cà phê phân chồn được xử lí kĩ càng, chà rửa nhiều lần qua dòng nước để loại bỏ hết những phần không phải cà phê.

Minh Hà

 

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.