SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Trải nghiệm du lịch xanh với lễ hội

10:11, 25/07/2022
Lễ hội “Hương xưa làng cổ” trong khuôn khổ hoạt động hưởng ứng Festival Huế 2022 gắn với Lễ hội bốn mùa đang diễn ra tại làng cổ Phước Tích (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) từ ngày 23 – 25/7.

Ông Hoàng Văn Thái, Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, Trưởng ban tổ chức lễ hội cho biết: “Làng cổ Phước Tích với 552 năm hình thành và phát triển đến nay tổ chức lễ hội “Hương xưa làng cổ” lần thứ 7. Lễ hội sẽ tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu điểm du lịch hấp dẫn, kỳ thú cho du khách trong và ngoài nước đến khám phá trải nghiệm”.

anh 4VN

 

Người dân và du khách nô nức đi chơi lễ hội. Ngay trong đêm khai mạc nhiều tiết mục biểu diễn nghệ thuật vui tươi thu hút hàng ngàn người đến xem.

Đặc sắc và lắng đọng trong lễ hội có các họat động văn hóa truyền thống như: lễ tế Kỳ Phước cầu mưa thuận gió hòa; Lễ đua thuyền trên sông Ô Lâu, lễ dâng mâm ngũ quả cầu quốc thái dân an.

Bên cạnh đó, các không gian văn hóa dân gian: cờ chòi, đẩy gậy, kéo co, bịt mắt bắt vịt, cùng với các phiên chợ quê mộc mạc rất được du khách quan tâm, hào hứng tham gia.

Một trong những hoạt động được mong chờ của lễ hội “Hương xưa làng cổ” là quảng diễn nghề làm gốm, nghề làm bánh xưa, đan đệm bàng... những nghề đã gắn với tên tuổi của Phước Tích hàng trăm năm.

Còn có các chương trình tour du lịch tham quan nhà rường cổ, các điểm di tích, trải nghiệm xe đạp, đi thuyền rồng; tham quan mua sắm các sản phẩm thủ công truyền thống làng nghề, sản phẩm nông sản; thưởng thức ẩm thực dân dã của địa phương…

anh VNLH3 (1)

 

Mang nét đẹp cổ kính, làng cổ Phước Tích cách trung tâm thành phố Huế 35km, được bao bọc bởi dòng sông Ô Lâu. Đây là một trong những địa danh hấp dẫn du khách yêu thích du lịch xanh đến tham quan và trải nghiệm.

Làng được nhà nước công nhận và cấp bằng di tích Quốc gia năm 2019. Vẻ đẹp của miền quê đậm chất Bắc Trung Bộ gần như còn được lưu giữ nguyên vẹn tại đây.

Bảo Hòa

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 16 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 16 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".