SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Tổng kết phong trào Thanh niên Đà Nẵng tiên phong chuyển đổi số năm 2023

12:16, 19/01/2024
Hội Liên hiệp Thanh niên TP Đà Nẵng vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào thanh niên, trong đó có phong trào Thanh niên Đà Nẵng tiên phong chuyển đổi số và phong trào đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp trong năm 2023.

Năm 2023, Hội Liên hiệp Thanh niên TP Đà Nẵng tăng cường phát hiện, bồi dưỡng, tập hợp những thanh niên tài năng. Chủ động tìm kiếm, khai thác các nguồn lực xã hội để nâng cao chất lượng, uy tín giải thưởng các cuộc thi để tôn vinh những thanh niên tài năng đồng thời hỗ trợ thanh niên tài năng có hoàn cảnh khó khăn.

Hội Liên hiệp Thanh niên TP Đà Nẵng còn phối hợp với các tổ chức Đoàn các cấp thành lập nhiều câu lạc bộ khởi nghiệp trong trường Đại học, Cao đẳng, các cơ sở Đoàn, Hội nhằm đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền về ý thức sáng tạo, khởi nghiệp, lập nghiệp trong hội viên, thanh niên.

DSC04788

Hội nghị Tổng kết công tác Hội Liên hiệp Thanh niên TP Đà Nẵng và phong trào thanh niên năm 2023.

Năm qua, Hội tập trung hướng dẫn và hỗ trợ các câu lạc bộ, mô hình thanh niên phát triển kinh tế, duy trì và phát triển mô hình dạy nghề tại chỗ gắn với chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật; tiếp tục duy trì, thành lập mới hợp tác xã, tổ hợp tác “Thanh niên làm kinh tế”, “Thanh niên giúp nhau phát triển kinh tế”.

Các hoạt động thanh niên tự học, trang bị kiến thức về khởi nghiệp, vận động hội viên, thanh niên đề xuất ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp được các cấp bộ Hội tổ chức đồng loạt, liên tiếp tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong thanh niên từ đó giúp tư vấn, hỗ trợ, kết nối các ý tưởng thanh niên làm kinh tế giỏi.

DSC04842

Ông Nguyễn Bá Duân - Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên TP Đà Nẵng phát biểu tại Hội nghị.

Các hoạt động đào tạo trực tiếp về khởi nghiệp được Hội quan tâm thông qua những hoạt động cụ thể như chuỗi tọa đàm “Khởi nghiệp cùng Shark Liên” năm 2023 tại 12 trường THPT, Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TP Đà Nẵng; tổ chức cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp”, hội thảo “Công nghệ canh tác thông minh phục vụ khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp”...

DSC04840

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào thanh niên 2023.

Những kết quả nổi bật của Hội có thể kể đến trong năm 2023 là: Hội phối hợp cùng các đơn vị hỗ trợ nguồn vốn khởi nghiệp, cơ sở vật chất, không gian làm việc cho 10 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thanh niên, giới thiệu việc làm cho 22.530/20.000 chỉ tiêu và 3800/1000 chỉ tiêu cho thanh niên có việc làm ổn định.

Cũng trong năm 2023, Hội Hội Liên hiệp Thanh niên TP Đà Nẵng phát triển mới 10.350 hội viên, phát triển 8 tổ chức Hội trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước.

DSC04781

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết hoạt động Hội Liên hiệp Thanh niên TP Đà Nẵng và phong trào thanh niên năm 2023.

Làm nên bức tranh thành công chung của hoạt động Hội năm 2023 là những kết quả trong nỗ lực áp dụng chuyển đổi số vào công tác Đoàn. Hội tiến hành thực hiện video thuyết minh về 74 địa chỉ đỏ, di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn thành phố. Mã QR code được gắn để cung cấp thông tin về các địa chỉ đỏ, di tích lịch sử, văn hóa tại trụ sở các cơ quan, trường học, đơn vị, địa điểm công cộng.

Hội phối hợp với Zalo Việt Nam thành lập OA Zalo đồng loạt của 22 đơn vị trực thuộc Thành Đoàn và 56 xã/phường trực thuộc 7 quận, huyện; phối hợp Sở Thông tin & Truyền thông Đà Nẵng triển khai xây dựng ứng dụng Tuổi trẻ Đà Nẵng; tổ chức Festival Thanh niên tiên phong Chuyển đổi số với 20 gian hàng tích hợp, ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực chuyển đổi số.

DSC04796

 Phát biểu tổng kết công tác Hội và phong trào thanh niên, trong đó có phong trào Thanh niên Đà Nẵng tiên phong chuyển đổi số và phong trào đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp trong năm 2023.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên TP Đà Nẵng – Nguyễn Bá Duân đánh giá công tác Hội và phong trào thanh niên thành phố năm 2023 có nhiều hoạt động đa dạng gắn với chủ đề công tác năm đem lại hiệu quả tích cực. Trong đó đã duy trì hiệu quả các phương tiện truyền thông đại chúng, phát huy vai trò của nền tảng số, tăng cường sử dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội nhằm kịp thời thông tin, định hướng dư luận xã hội, tuyên truyền hoạt động của Đoàn, Hội, Đội.

“Từ khắp cơ sở Hội có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, các công trình thanh niên tiêu biểu và có những tấm gương điển hình trong học tập, lao động, sản xuất, tình nguyện, bảo vệ an ninh chính trị đóng góp tích cực và lan tỏa trong cộng đồng, xã hội”, ông Nguyễn Bá Duân nhấn mạnh.

Bảo Hòa

Tin khác

Tin tức 9 phút trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 1 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.