SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Đà Nẵng: Năm 2023 giải quyết 11 đơn thư về xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp

09:38, 08/01/2024
Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ TP Đà Nẵng thông tin năm 2023 cùng với tăng cường thanh tra các nội dung quản lý của ngành, đơn vị giải quyết triệt để những khiếu nại, phản ánh trong lĩnh vực khoa học công nghệ, đặc biệt là đơn thư về xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp, tranh chấp nhãn hiệu.

Cụ thể, trong năm 2023, Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng giải quyết kịp thời, triệt để 11 đơn thư kiến nghị phản ánh về hành vi xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp. Trong đó, Thanh tra Sở chuyển Tòa án xử lý 3 vụ việc do xác định có dấu hiệu tranh chấp giữa các bên có liên quan.

Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ hoàn thành 9 cuộc thanh tra, trong đó 7 cuộc theo kế hoạch và 2 cuộc thanh tra đột xuất đối với 49 cơ sở. Lĩnh vực thanh tra chủ yếu tập trung vào việc chấp hành các quy định của pháp luật về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng và an toàn bức xạ hạt nhân.

Theo Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng, bên cạnh những cơ sở làm tốt, chấp hành quy định liên quan, đoàn thanh tra phát hiện nhiều tồn tại hạn chế của một số đơn vị, doanh nghiệp trong quá trình thực hiện chính sách pháp luật về tiêu chuẩn, đo lường chất lượng và năng lượng nguyên tử.

Qua quá trình thanh tra này, Thanh tra Sở ban hành 2 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 18 triệu đồng.

xe tai thuan thanh

Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Du lịch Thuận Thành - chủ sở hữu thương hiệu Taxi tải Thuận Thành tố bị nhiều doanh nghiệp giả, nhái nhãn hiệu, ảnh: Taxi tải Thuận Thành chính hãng.

Số vụ việc vi phạm hành chính bị xử phạt và số lượng cơ sở bị thanh tra trong năm 2023 tại TP Đà Nẵng nhìn chung không nhiều. Việc thanh tra, nhắc nhở, hướng dẫn giúp các cơ sở còn thiếu sót, hạn chế chấn chỉnh, thực hiện nghiêm túc quy định của pháp luật.

Trong năm 2023 vừa qua, Sở Khoa học và Công nghệ chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ việc nâng cao nhận thức về phòng chống tham nhũng, lãng phí trong công chức, viên chức, người lao động. Đồng thời, phối hợp với Văn phòng tham mưu lãnh đạo Sở tổ chức việc kê khai, kiểm soát tài sản và nộp về Thanh tra thành phố đúng hạn.

Năm 2023, Thanh tra Sở cũng cử đại diện nhân sự tham gia các hoạt động thanh tra, kiểm tra của Bộ Khoa học và Công nghệ như: Tham gia đoàn với Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ thực hiện thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về tiêu chuẩn đo lường chất lượng tại Trung tâm Thí nghiệm điện Miền Trung; Công ty sản xuất công tơ điện Miền Trung và Công ty Xăng dầu Khu vực V.

Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng tham gia đoàn với Thanh tra Cục An toàn bức xạ và hạt nhân thực hiện thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn bức xạ và hạt nhân tại Trung tâm Tiết kiệm năng lượng và Tư vấn chuyển giao công nghệ; Bệnh viện C; Bệnh viên Đà Nẵng và Bệnh viên ung bướu.

Thanh tra Sở cũng tham gia đoàn kiểm tra của Bộ Khoa học và Công nghệ về việc sử dụng chỉ dẫn địa lý Ngọc Linh cho sản phẩm sâm củ được bảo vệ theo Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý số 00049, theo đó kiểm tra tại Công ty TNHH Thực phẩm Minh Nhật, địa chỉ số 113 Nguyễn Văn Thoại, phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

Năm 2023, Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng phát huy vai trò của đơn vị tham mưu Giám đốc Sở tiến hành thanh tra hành chính và thanh tra chuyên ngành nhoa học và công nghệ, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng theo quy định của pháp luật. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực quản lý nhà nước của ngành, tăng cường hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật về khoa học và công nghệ, góp phần bảo vệ công bằng trong sản xuất và kinh doanh tại địa bàn Đà Nẵng.

 Bảo Hòa

Tin khác

VP Đà Nẵng 4 tuần trước
Với 78 gậy, golfer, người mẫu, diễn viên Bình Minh chính thức trở thành tân vô địch của giải GolfViet Spring Cup 2024 và sở hữu cúp Rồng vàng của mùa giải năm nay.
VP Đà Nẵng 1 tháng trước
Ắc quy xe đạp điện và ắc quy xe máy điện của bạn đã đến lúc cần thay thế? Bạn không biết đâu mới là địa chỉ thay bình xe điện uy tín, có bảo hành dài hạn? Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu tới quý bạn đọc về địa chỉ thay ắc quy xe điện uy tín nhất hiện nay.
VP Đà Nẵng 2 tháng trước
Hiện nay, các trang web cung cấp thông tin xuất hiện khá nhiều và cực kỳ đa dạng nội dung. Các trang web này không chỉ là nơi giúp người đọc tham khảo những thông tin hữu ích mà còn là cầu nối giúp các doanh nghiệp và người tiêu dùng có thể gắn kết với nhau một cách thuận lợi và tự nhiên nhất.
VP Đà Nẵng 3 tháng trước
Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ TP Đà Nẵng thông tin năm 2023 cùng với tăng cường thanh tra các nội dung quản lý của ngành, đơn vị giải quyết triệt để những khiếu nại, phản ánh trong lĩnh vực khoa học công nghệ, đặc biệt là đơn thư về xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp, tranh chấp nhãn hiệu.
VP Đà Nẵng 4 tháng trước
Để khai mở “kho vàng” dược liệu phong phú về nguyên liệu, đa dạng về những bài thuốc từ dân gian đến cung đình, Thừa Thiên Huế cần những “cú hích” trong đầu tư nghiên cứu, thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tìm và phát triển những mô hình, sản phẩm dược liệu thế mạnh của địa phương.